Chồng không làm ra tiền, vợ tỏ thái độ coi thường trước mặt con

28/04/2023 - 06:18

PNO - Thúy có thể không hài lòng về tôi, nhưng cô ấy không được nhồi vào đầu con mấy chữ “phải lấy chồng giàu”.

Từ hồi cưới nhau đến nay, tôi vẫn là một nhân viên hành chính. Còn Thúy - vợ tôi - thì nhảy việc không dưới chục lần. Cứ gì có thể kiếm được tiền thì vợ sẽ làm. Có những vị trí chỉ cần nộp đơn là đi làm ngay, nhưng có những công việc cần phải đầu tư thời gian, tiền bạc để học một vài khóa mới hành nghề được, vợ cũng sẵn sàng đầu tư.

Tận dụng căn phòng mặt tiền nhà, vợ thuê thợ về tân trang, cải tạo thành một salon chăm sóc sắc đẹp cho chị em. Vì tay nghề giỏi, thiết bị đầy đủ nên tiệm của vợ thu hút một lượng khách quen là những quý bà giàu có. Tôi thường gặp những chị U50, 60 ăn mặc toàn đồ hiệu, có tài xế riêng đưa đón.

Vợ thường tỏ thái độ lạnh nhạt, khó chịu ( Ảnh minh họa)
Vợ thường tỏ thái độ lạnh nhạt, khó chịu (ảnh minh họa)

Từ ngày vợ theo nghề mới, tình hình kinh tế gia đình cải thiện đáng kể. Thúy không tiếc tay chi tiền sắm sửa đồ gia dụng, nội thất. Con gái muốn mua gì, ăn gì, học thêm những môn nào, Thúy đều đồng ý.

Thấy vợ bận rộn kiếm tiền, tôi cũng sắp xếp việc cơ quan để về nhà sớm để nấu nướng, làm việc nhà. Thế nhưng khi tôi càng cố gắng thì cô ấy càng khó chịu. Có những ngày nghỉ cuối tuần, tôi đi chợ từ sớm, lúi húi sơ chế, nấu nướng món vợ thích, nhưng Thúy rất thờ ơ. Cô ấy thích đặt món ngon ở quán hơn là ăn cơm chồng nấu.

Trong lời ăn tiếng nói hàng ngày, Thúy cũng tỏ rõ thái độ coi thường chồng. Có lần, khi cả nhà đang ăn cơm tối, Thúy nói với con gái: “Mẹ không tiếc tiền nuôi con, mua cho con cái này cái kia, sau này không cần báo hiếu nhưng ráng lấy một người chồng giàu sang, khá giả, để bản thân được sung sướng. Đừng như mẹ, đầu tuần cũng như cuối tuần, sấp mặt kiếm tiền, chiều chuộng khách. Con xem, những dì khách của mẹ, ai cũng có chồng giàu nên chả bao giờ phải lo nghĩ chuyện tiền bạc”.

Thì ra, vợ mặt nặng, mày nhẹ, thường xuyên gây hấn là vì tôi nghèo. Trong suy nghĩ của cô ấy, vì tôi chỉ làm công ăn lương, không lo được cho vợ con cuộc sống sung túc, sang chảnh, nên cô ấy mới phải lăn lộn, vất vả. Vì nghèo, nên tôi bị vợ tỏ thái độ coi thường ngay trước mặt con.

Tôi cay đắng nhận ra lý do vợ giữ khoảng cách với mình ( Ảnh minh họa)
Tôi cay đắng nhận ra lý do vợ giữ khoảng cách với mình (ảnh minh họa)

Tôi là trai thành phố, Thúy là con gái đầu trong một gia đình đông anh em ở ngoại ô. Chúng tôi là bạn học chung trường đại học. Những ngày tháng sinh viên, chính tính tình chăm chỉ, tháo vát, hiểu người, hiểu chuyện của Thúy đã thu hút tôi.

Sau khi lấy nhau, chúng tôi ra ở riêng trong căn nhà ông bà nội cho ngay mặt đường. Những năm đầu hôn nhân, dù cuộc sống chưa thực sự vững vàng, nhưng tình cảm vợ chồng luôn khăng khít. Chúng tôi luôn hỗ trợ, lắng nghe, chia sẻ mọi điều cùng nhau. Thế mà, từ khi chuyển công việc, tiếp xúc với giới có tiền, Thúy liền quay sang chê bai chồng, đặt suy nghĩ sai lệch lên con gái. Đâu phải cứ lấy chồng đại gia, giàu có, ngày ngày ăn ngon mặc đẹp là nghiễm nhiên hạnh phúc, bình an?

Cha mẹ phải dạy con khả năng tự lập, lòng tự trọng, biết sống khiêm nhường, yêu thương và chia sẻ. Hình như sự nhường nhịn của tôi đã dung túng cho suy nghĩ sai lầm, lệch lạc của vợ. Mỗi tháng, tuy lương thấp, nhưng tôi vẫn làm tròn trách nhiệm đóng góp tài chính với vợ. Tôi cũng tự giác chia sẻ, hỗ trợ việc nhà, không có lý do gì để Thúy suốt ngày bất mãn, khinh khi. Tôi phải xử lý việc này thế nào đây?

Minh 

 

                                                                                                

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
  • Nguyễn Song Giang 28-04-2023 17:13:23

    Cô vợ này xem tiền bạc vật chất hơn cả nghĩa tình. Anh chồng nên phấn đấu lên, đừng để vợ xem thương, khinh khi. Nếu không được thì đường ai, nấy đi vậy

  • Quy Mama 28-04-2023 16:25:39

    Nhiều người vợ mong muốn có người chồng như anh này còn ko có . Vậy mà chị vợ này còn chưa hài lòng . Đúng là được Voi thì đòi Hai Bà Trưng ! Thôi, anh trả tự do cho chị vợ anh đi để chị em phụ nữ khác có cơ hội lấy được người chồng tốt !

  • Tuấnphong 28-04-2023 08:21:02

    "Hình như sự nhường nhịn của tôi đã dung túng cho suy nghĩ sai lầm, lệch lạc của vợ" chuẩn đấy bạn. Hai bạn cần ngồi lại nói chuyện, nhìn nhận lại mọi việc thật nghiêm túc. không được thì...

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI