Chồng hăng hái hơn nhờ... mất ngủ

19/11/2021 - 05:40

PNO - Chồng tôi bị mất ngủ và hăng hái "khều vợ", khiến tôi lấy làm lạ.

Chồng tôi bị mất ngủ, không biết có phải nhờ thế mà ông ấy có vẻ “sốt sắng” chuyện vợ chồng hơn bình thường, hăng hái đúng nghĩa. Tôi vừa lo điều đó ảnh hưởng đến sức khỏe lang quân, vừa thấy có gì đó… kỳ kỳ. 

A.Nguyên (TP.HCM) 

Giấc ngủ có nhiều mắc mớ với tình trạng thịnh suy… trên giường. Có điều, hầu hết nghiêng về “suy”. Vậy nên mất ngủ mà biến ông như hùm như báo trên giường, không thấy kỳ kỳ mới lạ. Không khó nhìn thấy trước các phòng khám nam khoa, những bệnh nhân mặt mày ủ dột, lờ đờ, uể oải, căng thẳng vì mất ngủ triền miên. 

Tuy vậy, nói đi phải nói lại, người ta nhận thấy trong thời gian sớm, khi sức khỏe còn trụ được, mất ngủ có thể giúp bừng dậy chuyện ấy của các ông. Sự lạ đời này được giải thích là cú nhảy vọt hoàn toàn cơ học. 

 

Về lý, theo nghĩa đen, chuyện tình tang có phần hậu đãi người thức khuya dậy sớm. Testosterone (suối nguồn hứng khởi của nam) được tiết với hàm lượng lớn vào tầm gà gáy sáng. Nghĩa là hừng đông mới là thời điểm rạo rực có gốc sinh lý nhất (tuy không chắc hợp lý). Như vậy, mấy ông mất ngủ lại có nhiều cơ hội nắm bắt “giờ vàng” hơn người ngủ kỹ.

Hiển nhiên không thể quên yếu tố thiên thời: vì mất ngủ nên các ông dễ chọn… giết thời gian bằng cách “khều” vợ dậy.

Còn phải kể đến thuyết âm mưu: Ông đang âm thầm dùng thuốc “tráng dương bổ thận” mà không cho vợ biết. Tráng dương kèm hưng phấn sinh mất ngủ. Hy hữu hơn, gối chăn là cách ông chống… mất ngủ. Ai cũng biết dưới tác dụng của các kích thích tố gây sảng khoái, đê mê, tình dục được xem là liều thuốc ngủ không cần toa và miễn tác dụng phụ.

Ảnh mang tính minh họa
Ảnh mang tính minh họa

 

Như đã nói, hiện tượng thăng hoa chỉ xuất hiện một thoáng, sau đó “hung thần mất ngủ” sẽ hiện nguyên hình tàn phá mọi thứ, không khó đoán ra cái kết của người một cổ hai tròng. Chiều chồng cũng là cách bà giúp ông dùng “thuốc an thần” cho dễ ngủ nhưng việc này cũng chỉ có tác dụng trong thời gian đầu. 

Hẳn chồng bạn đang điều trị chứng mất ngủ. Trong thời gian đó, bạn có thể thuận ý lang quân nhưng lâu dài, bạn nên kiên quyết từ chối.

Sự lần lữa, nể nang tạo thói có “vui vẻ” mới ngủ được chỉ khiến bệnh tình ông nhà trở nên bất trị. Chưa kể cứ đêm hôm lại bị dựng dậy, sớm muộn rồi cũng đến lượt bạn mất ngủ, khi đó sẽ… khổ cả đôi.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI