Chồng chơi bời gái gú, nhưng lại mắng chửi tôi khi tôi say nắng người khác

04/09/2022 - 12:14

PNO - Từ vị trí của một người đúng, có thể yêu cầu chồng sống đúng, em trở thành một người sai, giống như anh ta, đánh mất quyền được bảo vệ cái đúng.

Chị Hạnh Dung thân mến!

Em lấy chồng năm 25 tuổi, đến nay đã được 14 năm. Nhưng từ ngày lấy chồng đến giờ, chưa bao giờ em cảm thấy được hạnh phúc, được tôn trọng.

Chồng em là người đàn ông gia trưởng, trăng hoa, ghen tuông, nát rượu, ham vui, chỉ nhẹ nhàng khéo léo với anh em, bạn bè... nhưng đối với vợ con thì cộc cằn, gia trưởng, khó tính. Ít khi anh ấy nở nụ cười với vợ, con. Sống với anh ấy, em ngột ngạt vô cùng.

Không những thế, anh ấy còn công khai chuyện chơi bời gái gú với vợ. Anh nói rằng: "Đàn ông thằng nào chả gái, quan trọng là không bỏ vợ...". Anh ấy tự cho phép mình có quyền như vậy, và tập cho em thói quen phải chấp nhận chuyện đó. Em thấy tổn thương, chán nản vô cùng.

Rồi một ngày em đã say nắng người đàn ông khác và chồng em biết được. Cuộc sống của em không khác gì địa ngục. Anh ấy chì chiết, chửi rủa em mỗi ngày, chửi em là loại vợ đĩ thoã... trong khi anh ấy tự cho mình quyền được đi cặp kè hết em này đến em khác.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em biết mình đã sai, em chấm dứt luôn mối quan hệ sai trái đó và vẫn toàn tâm chăm lo gia đình như trước đây, nhưng anh ấy vẫn hành hạ chửi rủa, đay nghiến em mỗi ngày.

Mặc dù em sai nhưng tất cả là do anh ta nên em mới sinh ra như vậy. Anh ta bỏ mặc mẹ con em, chơi bời gái gú, nát rượu suốt ngày. Bản thân anh ta không chuẩn nhưng lại đòi hỏi em phải một lòng chung thuỷ với chồng. Em không phục!

Hiện tại em đang rất chán nản và muốn ly hôn. Xin chị cho em lời khuyên em phải làm gì bây giờ để thoát ra khỏi cuộc sống như này? Em cảm ơn chị nhiều!

Mỹ Linh

Em Mỹ Linh thân mến, 

Trong sự việc của em, em đã có ba điều vô cùng sai.

Thứ nhất: Ngay từ thời gian đầu của hôn nhân và kéo dài đến 14 năm, em đã để chồng mình có cái quyền sống bê tha, trụy lạc như thế, và em tập cho mình thói quen chấp nhận cái quyền đó của anh ta. 

Thứ hai: Thay vì đấu tranh với chồng, kiên trì, mạnh mẽ, dũng cảm thay đổi anh ta, hoặc thay đổi cuộc đời mình với một lựa chọn dứt khoát nếu như chồng không chịu thay đổi, rồi sau đó mới tìm đến hạnh phúc mới cho mình, thì em lại lựa chọn con đường trở thành một phiên bản của chồng.

Từ vị trí của một người đúng để có thể yêu cầu chồng sống đúng, em trở thành một người sai, giống như anh ta, đánh mất quyền được nói, được bảo vệ cái đúng, cái tốt đẹp.

Thứ ba: Giờ đây em lại lấy cái sai của chồng ra để biện minh cho cái sai của mình, chứ không chịu nhìn ra sự việc, rằng mình cũng không bao giờ có quyền làm sai, sống sai, chỉ vì người khác sai.

Hạnh Dung phân tích ba điều đó không phải muốn chê bai, phủ nhận em, mà Hạnh Dung muốn em tự nhìn nhận lại cái đúng cái sai của mình để có những quyết định và hành động sáng suốt, mạnh mẽ, tỉnh táo, không phải chỉ bây giờ mà cho cả cuộc đời sau này.

Em có nên ly hôn không, chỉ mình em mới có thể trả lời được. Để trả lời câu hỏi đó, em hãy tự hỏi mình xem cuộc hôn nhân của mình có còn giữ được điều gì tốt đẹp từ cả hai phía hay không? Nó có thể bắt đầu lại từ đầu với những hiểu biết, thông cảm, chia sẻ, tha thứ từ cả hai phía hay không? Cả em và chồng có khả năng tự nhìn nhận những sai lầm của mình một cách thành thật, và cùng quyết tâm thay đổi để hàn gắn hay không? 

Khi nào có được những câu trả lời thẳng thắn đó, em sẽ tự có câu trả lời cho mình.

Hạnh Dung

 Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI