Chồng bóp cổ vợ chết tại mộ con: Bi kịch người phụ nữ mất con, sợ chồng giết

22/08/2016 - 17:53

PNO - "Bà Huệ thường phải tránh mặt ông Cư, hạn chế ở chỗ vắng người, đi đâu cũng cố rủ con gái, người thân hoặc hàng xóm đi cùng", bà B. kể.

Liên quan tới vụ án mạng nghiêm trọng, chồng bóp cổ vợ chết trước mộ con gái, chiều 22/8, trao đổi với báo Phụ Nữ TP.HCM, ông Đặng Ngọc Hải - Trưởng Công an xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình, Quảng Nam cho biết, hiện tại cơ quan công an tỉnh vẫn đang trong quá trình làm rõ sự việc.

Ông Hải cho hay, ông Cư trước đây làm nghề lái xe nên không ở nhà nhiều. Vợ chồng ông cũng thường xảy ra cãi vã, chính quyền xã cũng đã nhiều lần xuống can thiệp, hòa giải xích mích.

Chong bop co vo chet tai mo con: Bi kich nguoi phu nu mat con, so chong giet
Nghĩa trang nơi xảy ra sự việc.

Trước đó, ông Nguyễn Cư (53 tuổi, ngụ xã Hương An) sau khi bóp cổ vợ cũ là bà Lê Thị Huệ (48 tuổi, ngụ xã Hương An) chết trước mộ con, đối tượng đã đến Công an xã Hương An đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, ông Cư khai nhận, do vợ không mang theo mì Quảng để cúng cho con gái nên ông bực tức, cãi vã rồi bóp cổ vợ. Sau khi biết vợ đã chết, ông Cư lấy chiếc chiếu cũ gần đó đắp lên thi thể.

Được biết, ông Cư và bà Huệ có với nhau 2 người con gái (một người mới mất) và đã ly hôn được 2 năm nay.

Nói về mối quan hệ giữa hai người, bà B. hàng xóm, sống gần nhà cho biết, ông Cư là một người rất nóng tính, trước kia thường xuyên đánh đập vợ. Bà Huệ không chịu đựng được nên nhất quyết đòi ly hôn vào năm 2014. Sau đó, bà tìm phòng trọ dọn ra ở cùng con gái út.

"Chắc chắn việc bà Huệ chết là do ông Cư cố tình sát hại vì bình thường bà Huệ có tâm sự rằng, ông Cư nhiều lần dọa giết. Bà Huệ thường phải tránh mặt ông Cư, hạn chế ở chỗ vắng người, đi đâu cũng cố rủ con gái, người thân hoặc hàng xóm đi cùng", bà B. kể.

Số bà Huệ rất vất vả, trước kia phải làm lụng để nuôi các con ăn học. Có thời điểm các con đi học, đi làm xa, chỉ có hai vợ chồng ở nhà, người vợ này phải hứng những trận đòn vô tội vạ.

Vài ngày trước khi xảy ra vụ án mạng, bà Huệ đã gửi đơn trình báo lên chính quyền địa phương nhờ can thiệp. Mặc dù đã ly hôn nhưng người chồng vũ phu này vẫn đánh đập, dọa giết cả bà Huệ và người con gái lớn.

Những ngày gần đây, khi con gái út mất, hai mẹ con bà phải qua nhà cũ để thắp hương cho con gái. Vì sợ ông Cư nên hai mẹ con bà đều phải lén lút, rình những lúc không có chồng cũ ở nhà mới dám về.

Chia sẻ thêm, ông Bốn Đẩu (người thân nạn nhân) nhìn lên 2 bát hương của hai mẹ con chỉ cách nhau hơn 1 tháng đau xót: "Cư trước kia vốn là tài xế lái xe, nhưng sau đó do rượu chè be bét nên dần dần không ai dám thuê".

Người đàn ông này không tu tỉnh làm ăn mà trái lại càng lún sâu vào con đường chè cháo, nhậu nhẹt. Dần dần những trận đòn dồn lên người vợ lại nhiều hơn, người chồng vũ phu đập phá, đánh chửi vợ con tàn nhẫn.

"Mỗi lần vợ cũ nó về thắp hương cho con là nó đòi chém, đòi giết. Chúng tôi đã luôn cảnh giác, tránh để Cư có cơ hội gây gổ với Huệ vậy mà cuối cùng vẫn xảy ra sự việc trên", ông Đẩu lắc đầu kể lại.

Minh Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI