Cho trẻ chào hè với san hô và rùa biển

16/05/2023 - 13:53

PNO - "Đại dương là nhà" là sự kiện dành cho các em nhỏ, được tổ chức tại TPHCM nhân dịp ra mắt bộ sách "Bật mí tí ti – Thế giới diệu kỳ".

Bật mí tí ti – Thế giới diệu kỳ là bộ sách của tác giả Huyền Machi - tình nguyện viên của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế - IUCN, do Lionbooks và Nhà xuất bản Hà Nội vừa ấn hành.

Bộ sách gồm 2 tập: San hôRùa biển với những câu chuyện về đại dương và các sinh vật biển, đồng thời chuyển tải đến bạn nhỏ thông điệp ý nghĩa về bảo tồn.

Nhân dịp ra mắt bộ sách, Lionbooks tổ chức chuỗi sự kiện Đại dương là nhà tại Đường sách TPHCM (15 giờ ngày 21/5) và tại Nhà văn hóa Thanh Niên (trong 2 ngày 27-28/5).

Trước đó, sự kiện Đại dương là nhà đã được tổ chức tại Hà Nội, thu hút phụ huynh và các bé tham dự
Trước đó, sự kiện "Đại dương là nhà" đã được tổ chức tại Hà Nội, thu hút phụ huynh và các bé tham dự. Ảnh: Lionbooks.

Các hoạt động chính tại sự kiện: triển lãm tranh ảnh và mô hình san hô, rùa biển, các sinh vật biển khác... cùng những thông tin khoa học thú vị; kể chuyện từ bộ sách, làm hóa thạch rùa biển, vẽ tranh rùa biển, các trò chơi liên quan đến nhân vật rùa biển…

Đơn vị mong muốn chuỗi sự kiện có thể cho các bạn nhỏ được bước chân vào thế giới kì diệu của đại dương bao la, tìm hiểu về những “bí mật” liên quan đến các loài sinh vật biển, đặc biệt là rùa biển và san hô….

Không gian đại dương kỳ bí được tái hiện cho trẻ tìm hiểu, khám phá
Không gian đại dương kỳ bí được tái hiện cho trẻ tìm hiểu, khám phá. Ảnh: Lionbooks

Những khám phá sẽ giúp các bé gia tăng thêm kiến thức, xây dựng nền tảng hiểu biết về thế giới đại dương, ý thức trân trọng, bảo tồn môi trường biển. Bên cạnh đó, những hoạt động đi kèm giúp con tiếp nhận kiến thức một cách tự nhiên, có cơ hội kết nối với ba mẹ và dành thời gian chất lượng bên nhau.

"Mỗi sự kiện của Lionbooks tổ chức đều nhằm mục tiêu giúp các con được trải nghiệm đa dạng hơn bên cạnh nội dung cuốn sách. Và trong sự kiện lần này, các bạn nhỏ chắc chắn sẽ được chìm đắm vào không gian đại dương vô cùng kỳ thú, thỏa mãn từ phần nghe đến phần nhìn" - chị Nguyễn Chiều Xuân, Giám đốc Lionbooks chia sẻ.

Các bạn nhỏ được thỏa sức sáng tạo, tham gia các trò chơi tìm hiểu về sinh vật biển...
Các bạn nhỏ được thỏa sức sáng tạo, tham gia các trò chơi tìm hiểu về sinh vật biển... trong sự kiện vừa được tổ chức tại Hà Nội. Ảnh: Lionbooks.

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI