Cho phép mở lại các dịch vụ không thiết yếu, trừ vũ trường và karaoke

07/05/2020 - 12:08

PNO - Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trong phiên họp Thường trực Chính phủ về COVID-19 sáng 7/5.

Phát biểu trong phiên họp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp ngăn chặn dịch xâm nhập, cách ly tập trung 14 ngày với người trở về từ nước ngoài. Với các chuyên gia, công nhân lành nghề, nhà đầu tư thì có phương thức cách ly tại chỗ phù hợp, tuyệt đối không để người nhập cảnh lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. 

Trừ vũ trường và karaoke, Thủ tướng cho phép các dịch vụ kinh doanh không thiết yếu được mở cửa trở lại bình thường, và phải đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch bệnh. Đồng ý bỏ giới hạn về số chỗ trên các phương tiện giao thông công cộng (máy bay, xe khách, tàu hỏa, tàu thủy…) nhưng yêu cầu bắt buộc hành khách đeo khẩu trang. Cho phép tổ chức một số hoạt động thể thao, sự kiện tập trung đông người… khuyến cáo đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn.

Toàn cảnh cuộc họp Thường trực Chính phủ
Dịch vụ karaoke vẫn chưa được phép hoạt động 

Các Bộ, UBND các địa phương cần nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đã được Chính phủ giao, trong đó tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, các gói hỗ trợ tài khóa, tiền tệ. Sớm chuyển tiền hỗ trợ an sinh xã hội theo Nghị quyết 42 đến người bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Về vấn đề thông quan hàng hóa qua các cửa khẩu phụ trên tuyến biên giới Việt Nam - Trung Quốc, Thủ tướng đồng ý cho phép mở lại một số cửa khẩu phụ, lối mở theo đề xuất của tỉnh Lạng Sơn, Quảng Ninh. Đối với các cửa khẩu phụ, lối mở khác, UBND các tỉnh biên giới căn cứ tình hình thực tế của địa phương, cân nhắc cẩn trọng, kỹ lưỡng để chủ động mở cửa lại theo nguyên tắc mà Nghị định 112 đã quy định, bảo đảm quy trình kiểm soát phòng, chống dịch bệnh.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẩn trương chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương xây dựng kế hoạch truyền thông các điểm đến an toàn với những việc làm cụ thể, đẩy mạnh du lịch nội địa trong mùa hè hiện nay. Chủ động tổ chức thị trường và chuẩn bị phương án tái khởi động thị trường du lịch quốc tế vào thời điểm thích hợp.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI