Cho nhà chồng mượn tiền

17/06/2023 - 15:08

PNO - Tôi cũng ngại với chồng, liệu việc nhắc nợ này có khiến mối quan hệ của chúng tôi rạn nứt hay không?

​Từ ngày tôi sinh em bé, mẹ ruột tôi từ miền Trung vào thành phố ở cùng để chăm cháu. Bé được 2 tuổi, tôi vừa cho bé đi nhà trẻ thì biết tin lại mang bầu. 

Đúng lúc này bố tôi ở quê ngã gãy chân, mẹ tôi phải về chăm sóc ông. Vì con vì cháu, hai ông bà xa nhau hơn 3 năm rồi. Vậy là tôi phải xin nghỉ việc ở nhà nuôi con.

Vợ chồng tôi là công nhân, thu nhập đủ trang trải và trả món tiền vay ngân hàng mua nhà hàng tháng. Nay tôi ở nhà, chỉ còn một khoản thu nhập là lương của chồng, về lâu dài chắc chắn không kham nổi.

Ngày chúng tôi mới cưới, vợ chồng tôi cho cha mẹ chồng mượn 100 triệu đồng, đến nay đã 5 năm mà chưa thấy ông bà nói gì. Bí quá, tôi bàn với chồng xin lại số tiền này, trả cho ngân hàng một nửa và giữ lại một nửa để chuẩn bị sinh. Chồng tôi ngần ngừ, anh nói bố mẹ lấy đâu ra số tiền lớn vậy lúc này, nói ra không khéo lại làm ông bà buồn.

Tôi thì nghĩ nhà nội không hề khó khăn. Mới năm ngoái cô Út lấy chồng, ông bà nội đã cho cô 2 cây vàng và một xe máy tay ga. Hồi chúng tôi cưới, mọi chi phí chúng tôi tự lo, nhà ngoại cho tiền vàng nhưng nhà nội không cho món gì. 

Ngày ấy, bố mẹ tôi và họ hàng bên ngoại tặng gần 5 cây vàng cùng hơn 100 triệu đồng. Lúc chúng tôi mua nhà, ông bà ngoại cho thêm 200 triệu đồng, trong khi đó, bên nội chưa từng cho đồng nào. 3 năm nay mẹ tôi ở cùng chăm con chăm cháu ngoại, mỗi năm bà chỉ về thăm nhà được 10 ngày, còn bà nội thì vắng bóng.

Đúng như chồng cảnh báo, khi tôi gọi về đề cập đến khoản nợ, mẹ chồng có vẻ không vui, chỉ nói lảng tránh. Tôi phân giải với mẹ chồng: Hiện tại nhà 3 người chỉ trông vào một khoản lương, lại còn phải trả tiền ngân hàng. Tôi sinh cũng cần dự phòng, nhờ ông bà thu xếp không trả hết được thì cho vợ chồng tôi xin trước một ít để trang trải. Nhưng mẹ chồng nghe xong chỉ thở dài nói: “Chị ở nhà mấy tháng nữa là sinh, rồi bà ngoại vào chăm cháu cho lại đi làm thôi mà”.

Tôi không nghĩ mẹ chồng lại coi việc mẹ tôi, bà ngoại của đám trẻ vào bế bồng chăm sóc chúng là chuyện đương nhiên. Nay tôi khó khăn, bà cũng không hề có ý vào giúp tôi khi bà ngoại phải về quê.

Chồng tôi đi làm về với thái độ không vui, anh bảo tôi cố tình cãi lời anh. Bố chồng đã gọi điện cho anh, nói mẹ giận dỗi bỏ vào phòng nằm, đến giờ cơm chiều cũng không ra ăn.

Tôi ngạc nhiên và bực bội, vì nếu ngay từ đầu ông bà nói chúng tôi phải góp để​​ xây nhà thì mọi chuyện sẽ khác. Ông bà xây nhà, ngoài số tiền 100 triệu đồng cho mượn ấy, chúng tôi còn phụ mua sắm nội thất. Giỗ chạp tết nhất cần đóng góp, chúng tôi cũng chưa từng thoái thác. Vậy mà xây nhà xong, ông bà mang sổ đỏ đi thế chấp ngân hàng lấy tiền cho chú Ba làm ăn.

Thấy chồng lầm lì, tôi dắt con ra ngoài đi dạo. Lúc ngồi dưới công viên, nghĩ lại nhiều chuyện, tôi tủi thân muốn khóc. Tôi cũng tính đến nhiều tình huống khác, liệu chồng tôi đã bao giờ tỏ ý không cần đến 100 triệu đồng hay chưa?

Hẳn là bầu bì khiến tôi lo lắng, nóng ruột. Ảnh minh họa
Hẳn là bầu bì khiến tôi lo lắng, nóng ruột (ảnh minh họa)

Gần khuya, chồng tôi xuống tìm 2 mẹ con. Anh có vẻ rất tiều tuỵ, khổ sở. Ngần ngừ một lát, anh bấm điện thoại và đưa tôi nói chuyện. Phía bên kia cuộc gọi là em chồng. Cô Út nói: “Chiều nay bố gọi điện, nhờ em với anh Ba thu xếp cho bố mượn ít tiền để gửi cho anh chị. Ai cũng biết chị đang cần tiền, chị đừng suy nghĩ nhiều nhé”.

Nói chuyện với cô Út xong, tôi thấy áy náy. Có khi nào tôi đã hành xử quá đáng hay không? Tôi gọi điện cho bố chồng hỏi thăm, bố nói: “Bố hiểu tình hình khó khăn của vợ chồng con rồi, bố sẽ thu xếp. Để bố nói chuyện với mẹ, mẹ lo lắng quá chứ không có ý gì đâu, con cũng đừng để bụng, cứ yên tâm nghỉ ngơi”.

Ngày mai tôi sẽ gọi về lựa lời nói lại cho mẹ chồng hiểu. Hy vọng bà thông cảm và nguôi giận. Tôi cũng ngại với chồng, liệu việc nhắc nợ này có khiến mối quan hệ của chúng tôi rạn nứt hay không?

Vân Trang

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(4)
  • Người qua đường 19-06-2023 11:40:21

    Bạn hãy bảo chồng bạn nghĩ lại tất cả hành xử của nhà anh ấy từ đầu đến giờ và tự cân nhắc đúng sai.
    Cuộc hôn nhân này của bạn tôi ko chắc sẽ kéo dài được lâu nếu như tâm của chồng bạn luôn hướng về nội & xem mọi sự giúp đỡ của nhà ngoại như là 1 lẽ đương nhiên, nói trắng ra là ăn tiền nhà ngoại ko biết ngại. Hành xử của chồng bạn khi trách móc bạn rất đáng thất vọng nhé, dù lúc đó chưa có chuyện gì quá nghiêm trọng. Tốt nhất là trong thời gian tới ko nên sinh thêm đứa nào nữa, để xem tình hình sao đã. Bạn chỉ lo lắng rạn nứt với chồng trong khi bạn ko làm gì sai. Bạn có từng nghĩ tới nhà ngoại chưa? Có đáng ko?

  • Sam 18-06-2023 06:55:57

    Bạn cần gì phải suy nghĩ cũng ko cần gọi điện.
    Mình ko thấy bạn nói nặng lời hay có thái độ gì cả. Hơn nữa qua những lời bạn kể bố mẹ chồng cũng đâu quá khó khăn. Xong còn giận dỗi nói câu bà ngoại lên chăm rồi lại đi làm.

  • tau 17-06-2023 21:59:57

    Tốt hơn hết là không cho mượn, còn nếu cho mượn thì xác định ko lấy lại được.

  • M.Y 17-06-2023 19:20:22

    Mệt ghê ! Đã nói mượn thì phải trả thôi, là bố mẹ thì đối với con cái cũng cần rạch ròi.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI