TPHCM: Dự kiến ngày 7/9 mở cửa chợ đầu mối Bình Điền

05/09/2021 - 18:46

PNO - Bên cạnh đó, Sở Công thương cũng lên các phương án để cung ứng phân phối thực phẩm chế biến cho người dân.

 

Dự kiến ngày 7/9 mở cửa chợ Bình Điền để trung chuyển thực phẩm
Dự kiến ngày 7/9 chợ Bình Điền sẽ mở cửa để trung chuyển thực phẩm

Chiều 5/9, trong cuộc họp thông tin định kỳ về dịch COVID-19 tại TPHCM, ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó giám đốc Sở Công thương TPHCM cho biết, dự kiến ngày 7/9 tới đây Thành phố bắt đầu tổ chức các nơi trung chuyển thực phẩm như chợ Bình Điền để cung ứng hàng hóa cho các hệ thống, chi nhánh phân phối.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về thông tin ngày 15/9 nhu cầu tiêu thụ thực phẩm tại TPHCM có thể sẽ tăng vọt, ông Phương cho biết: "Tôi chưa có cơ sở nào để nhận định nhu cầu về lương thực thực phẩm của người dân sẽ tăng sau ngày này, nhưng Sở công thương luôn có phương án bổ sung trong cung ứng thực phẩm kể cả khi nhu cầu người dân tăng".

Bên cạnh đó, ông Phương thông tin phương án mở lại chợ truyền thống có thể cung ứng cho người dân trong thời gian gần, Sở Công thương đang có kế hoạch chứ chưa thể mở chợ lại ngay bây giờ. Ông Phương nhấn mạnh, việc tạm ngưng chợ là yêu cầu phòng chống dịch COVID-19 chứ Thành phố chưa bao giờ có quyết định  đóng cửa chợ.

Với yêu cầu bổ sung phương án cung ứng hàng hóa, Sở Công thương cũng đã gợi ý với Thành phố các mô hình, cách thức mở lại chợ truyền thống nhằm kiểm soát dịch bệnh và quản lý an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, Sở Công thương cũng cho biết thời gian vừa qua nhiều người tập trung vào thực phẩm tươi sống nhưng gần đây đã quan tâm đến sản phẩm chế biến sẵn. Việc bảo quản thực phẩm tươi sống cũng khó khăn nhưng đến nay đã ổn định. Tuy nhiên, hiện tại Sở Công thương đã làm việc lại với các nhà cung ứng để có kế hoạch tiến hành sản phẩm chế biến đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, kiểm soát dịch trong đội ngũ phân phối, trung chuyển. 

Ông Nguyễn Hồng Tâm - Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết về kế hoạch xét nghiệm diện rộng trên địa bàn Thành phố để phục vụ cho việc đánh giá, kiểm soát dịch, Ngành Y tế chia các địa phương vùng xanh, cận xanh, vùng vàng, vùng cam, vùng đỏ theo quy định phân vùng trước đó.

Ngày 4/9, Thành phố đã hoàn thành xong việc xét nghiệm đợt 1. Đến chiều 5/9, 80% quận huyện xong xét nghiệm đợt 2, dự kiến qua hôm sau sẽ hoàn thành. Tỉ lệ dương tính vùng xanh, cận xanh 0,8%, vùng vàng 1,8%, vùng cam là 3,6%, đợt 2 là 2,7%. Đánh giá sơ bộ các ca nhiễm trong cộng đồng có sự giảm.

Phạm An

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI