Chính phủ yêu cầu rà soát hồ sơ, quá trình triển khai dự án Khu trung tâm Chí Linh

10/06/2021 - 15:46

PNO - Văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 3823/VPCP-NN truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Lê Văn Thành về việc kiểm tra tình hình thực hiện dự án Khu trung tâm Chí Linh, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cụ thể, Văn phòng Chính phủ giao cho Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng và Thanh tra Chính phủ, căn cứ quy định của pháp luật liên quan, rà soát hồ sơ, thủ tục, quá trình triển khai dự án Khu trung tâm Chí Linh, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Xác định rõ đúng, sai trong việc triển khai thực hiện dự án, xử lý theo quy định.

 

Dự án
Một góc Khu trung tâm Chí Linh, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Được biết, dự án Khu trung tâm Chí Linh được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ tháng 5/1996 với diện tích đất được giao hơn 93ha, do Tổng công ty cổ phần đầu tư phát triển xây dựng (DIC) làm chủ đầu tư. 

Dự án nằm trên địa bàn 3 phường Nguyễn An Ninh, phường Thắng Nhất và phường 10, TP. Vũng Tàu, với tổng mức đầu tư ban đầu gần 888 tỷ đồng, quy mô dân số khoảng 15.000 người. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành vào năm 2005, nhưng đến thời hạn dự án vẫn không hoàn thành và được Bộ Xây dựng gia hạn đến năm 2023. Tuy nhiên đến nay, sau 10 năm thực hiện và thêm 15 năm gia hạn, dự án vẫn còn dang dở.  

Dự án kéo dài đến hơn 20 năm khiến cho quyền lợi của người dân có đất trong dự án bị ảnh hưởng nặng nề như không được xây nhà, không có hộ khẩu, không được quyền sang nhượng đất… 

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI