Chính phủ đồng ý cho TPHCM, Bình Định đón khách du lịch quốc tế

04/01/2022 - 13:11

PNO - Sau gần 2 tháng đề xuất được đón khách du lịch quốc tế trở lại, TPHCM và Bình Định được Chính phủ cho phép thí điểm đón khách quốc tế cùng 5 địa phương là Kiên Giang, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Quảng Nam và Quảng Ninh.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh về chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Cụ thể, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh giao các Bộ như: Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Y tế; UBND tỉnh, TP: như TPHCM, Đà Nẵng, Kiên Giang, Khánh Hòa, Quảng Nam, Quảng Ninh, Bình Định và các cơ quan liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao tiếp tục chủ động, triển khai thực hiện thí điểm đón khách quốc tế đến Việt Nam đảm bảo an toàn, hiệu quả.

TPHCM được phép cho đón khách quốc tế từ năm 2022. - Ảnh: Quốc Thái
TPHCM được phép cho đón khách quốc tế từ năm 2022 - Ảnh: Quốc Thái

Trong đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch được giao phối hợp với các Bộ, ngành nghiên cứu triển khai điều chỉnh Hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách quốc tế đến Việt Nam để phù hợp với các quy định hiện nay.

Khách du lịch quốc tế khi nhập cảnh phải có thị thực theo quy định để đảm bảo kiểm soát về an ninh và dịch bệnh.

Trước đó, khoảng giữa tháng 11/2021, UBND TPHCM có văn bản đề xuất Chính phủ cho phép được đón khách quốc tế có “hộ chiếu vắc xin” đến TPHCM từ tháng 12/2021. Theo UBND TPHCM, việc triển khai tiêm vắc xin COVID-19 trong thời gian qua đã khẳng định vai trò quan trọng đối với việc phục hồi nền kinh tế. Một số quốc gia sau khi tiêm chủng trên diện rộng, đạt tỷ lệ bao phủ vắc xin cao, đã khôi phục hoạt động du lịch nội địa và quốc tế dành cho khách đã được tiêm vắc xin.

Chia sẻ với phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM - cho hay, ngoài việc đề xuất Chính phủ sớm cho phép đón khách quốc tế trở lại, TPHCM cùng 5 địa phương ở giai đoạn đầu tiên muốn lấy ý kiến các bộ, ngành đề xuất Chính phủ sửa đổi một số quy định trong phương án thí điểm đón khách du lịch quốc tế như từ giai đoạn 2.

Trong đó, khách quốc tế không bắt buộc phải ở một địa phương đủ 7 ngày mới được di chuyển tới những địa phương khác mà khách có thể di chuyển giữa các địa phương được phép thí điểm đón khách quốc tế với nhau theo hình thức "tour khép kín"; hoặc đa dạng phương tiện đón khách du lịch quốc tế không chỉ đi bằng đường hàng không như hiện nay.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI