TPHCM chưa thể đón khách quốc tế

03/12/2021 - 19:23

PNO - Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp khiến TPHCM chưa thể đón khách quốc tế theo kế hoạch trước đó. Nhiều quy định đón khách cũng đang được đề xuất sửa đổi.

Thông tin trên được bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TPHCM chia sẻ tại buổi toạ đàm giữa lãnh đạo TPHCM và các viên chức văn hóa, báo chí, các phóng viên nước ngoài thường trú tại Việt Nam chiều  ngày 3/12. 

Khách du lịch tham quan tour đường sông tại TPHCM mở lại sau nhiều tháng tạm ngưng vì dịch COVID-19. Ảnh: Quốc Thái
Khách du lịch tham quan tour đường sông tại TPHCM mở lại sau nhiều tháng tạm ngưng vì dịch COVID-19 - Ảnh: Quốc Thái

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho hay, dịch COVID-19 tại TPHCM diễn biến phức tạp hơn so với các địa phương khác. Trong khi thành phố có vai trò là trung tâm kinh tế, đầu tàu của cả nước nên việc thí điểm đón khách quốc tế phải cân nhắc, thận trọng hơn.

"Tuy nhiên, qua ra soát tất cả các điều kiện, TPHCM tự tin với những điều kiện về nền tảng hệ thống cơ sở y tế cũng như kinh nghiệm xử lý phòng chống dịch, đặt biệt là tỷ lệ tiêm vắc xin rất cao… TPHCM đã trình Thủ tướng chính phủ việc thí điểm đón khách quốc tế đến cuối năm 2021 và năm 2022 cùng 5 địa phương (Kiên Giang, Quảng Nam, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Khánh Hoà)", bà Hoa nói.

TPHCM và các địa phương có điều kiện đón khách quốc tế cũng đề xuất Chính phủ, Bộ VH-TT-DL sửa đổi một số quy định trong đón khách du lịch quốc tế ở từng giai đoạn.

Cụ thể, từ giai đoạn 2 cho phép liên kết, trao đổi khách giữa các địa phương mà không áp dụng quy định khách phải lưu trú ở địa phương đầu tiên ít nhất 7 ngày sau đó mới được di chuyển đến những địa phương khác. Từ giai đoạn 3, khách quốc tế có thể di chuyển giữa các địa phương bằng các phương tiện đường thuỷ, đường bộ khác thay vì bắt buộc chỉ di chuyển bằng máy bay…

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI