Chìm phà Sewol: 58 người chết, bác bỏ tin nhắn từ điện thoại nạn nhân

20/04/2014 - 15:51

PNO - PNO- Theo VTV, tính đến tối ngày 20/4, số người chết trong vụ chìm phà Sewol của Hàn Quốc lên 58 người, và 252 người mất tích.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chim pha Sewol: 58 nguoi chet, bac bo tin nhan tu dien thoai nan nhan

Những học sinh qua đời trong vụ chìm phà bắt đầu được mai táng. Ảnh: Yonhap

Theo Yonhap, tính đến 16g00 (giờ địa phương) ngày 20/4, lực lượng cứu hộ xác nhận số người chết trong vụ chìm phà Sewol của Hàn Quốc lên 56 người.

 Vì các thi thể đã bị ngâm nước quá lâu nên việc nhận dạng vô cùng khó khăn. Cơ quan chức năng Hàn Quốc phải tiến hành lấy ADN để xác nhận nhân thân. Cũng hôm nay, một số học sinh trường Danwon thiệt mạng trong vụ chìm phà bắt đầu được mai táng.

Một lính hải quân đã thiệt mạng trong lúc làm nhiệm vụ.

Liên quan đến thông tin người nhà nạn nhân nhận được những tin nhắn như đã đưa tin trước đó, lực lượng điều tra cho biết, đây là một âm mưu nhằm khoét sâu nỗi đau của người nhà nạn nhân. Theo điều tra, không có tin nhắn nào được gửi đi từ các số điện thoại của nạn nhân trên phà. Nhiều khả năng mục đích của thông tin không chính xác trên là gia tăng sự đau thương của người thân, tăng áp lực cho Chính phủ của bà Park Geun-hye.

Theo BCC, sáng ngày 20/4, nhóm người biểu tình gồm khoảng 200 người là người thân của các nạn được xác nhận bị thiệt mạng và mất tích trong vụ tai nạn đã tụ tập để tiến hành cuộc tuần hành trước Nhà Xanh ở thủ đô Seoul, mục đích nhằm gặp được Tổng thống Park Geun-hye, yêu cầu chính quyền của bà có hành động thiết thực và nhanh chóng hơn trong việc cứu nạn vụ chìm phà Sewol. Tuy nhiên, nhóm tuần hành này đã bị lực lượng cảnh sát gồm hàng trăm nhân viên áp đảo, yêu cầu họ dừng hoạt động của mình ở khu vực đảo Jindo.

THIÊN NHƯ (Yonhap, BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI