Chiêu “ăn vạ” cản chồng cũ tái hôn có một không hai

23/11/2015 - 06:42

PNO - Nhiều người đã làm đủ mọi cách như hất nước bẩn, la hét dọa tự tử, bắt cóc con riêng, thậm chí dọa tự tử…

Hất nước bẩn, tấn công bạn gái của chồng cũ

Nhiều cuộc hôn nhân đổ vỡ, người trong cuộc cố đi tìm một nửa mới cho cuộc đời nhưng trớ trêu thay lại bị “người xưa” (chồng/ vợ/ người tình) ngăn cản bằng mọi cách. Đó cũng là hoàn cảnh của anh Đoàn Nguyên Bảo (SN 1965, trú tại Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội). Anh Bảo lập gia đình với chị Lê Thị Phi (SN 1968, quê gốc tỉnh Nam Định) cách đây đã 24 năm.

Chieu “an va” can chong cu tai hon co mot khong hai
Chị Phi đánh ghen với người bạn khiêu vũ của chồng cũ giữa chốn đông người- ảnh minh họa

 Mặc dù đã có với nhau 2 người con đang học cấp 3 nhưng vì cuộc sống gia đình ngày càng lạnh lẽo, không tìm được tiếng nói chung nên vợ chồng anh quyết định ly dị. Ngôi nhà nhỏ 14m2 do người cha quá cố để lại cho hai vợ chồng anh được anh ngăn đôi cho vợ sinh sống một nửa. Anh Bảo thở dài chia sẻ: “Khi chia tay, tôi dựng vách ngăn, cho vợ cũ sử dụng nửa diện tích (phía trong). 7m2 còn lại tôi tiếp tục chừa ra một khoảng để cô ấy có lối ra vào. Hễ thấy tôi cũ trò chuyện cùng người khác giới là lập tức cô ấy xông đến rủa xả, đổ cho họ tội “cướp chồng” trong khi đó tôi và cô ấy đã chia tay và được pháp luật chấp thuận”.

Mới đây, anh có ý định tái hôn với người phụ nữ tên tên Mai, một người phụ nữ cũng đã qua một lần đò. Thấy chồng cũ có tình ý với người phụ nữ khác, Phi phăm phăm đạp vách nhảy sang, hất cả xô nước bẩn vào hai người rồi gào thét dọa tự tử nếu anh còn “dám” đưa người mới về nhà.

Kể từ hôm bị vợ cũ của người yêu đánh ghen, chị Mai tránh mặt anh Bảo rồi dần dần cắt đứt liên lạc. Về phần anh Bảo, sau cú ghen “lộn sòng” của vợ cũ, anh quyết định ra ngoài thuê nhà trọ sinh sống. Anh chỉ ghé qua nhà thăm con khi biết chắc chắn vợ cũ không có nhà.

Bắt cóc con riêng của nhân tình để níu kéo tình cảm

Cũng gần giống với hoàn cảnh của anh Bảo, chị Nguyễn Ngọc Liên (bà mẹ đơn thân, SN 1983, quê gốc Phú Thọ, tạm trú tại Điện Biên Phủ, Hà Nội) cũng bị nhân tình tìm mọi cách để níu kéo tình cảm.

Bước vào độ tuổi 30, nhưng chị Liên trẻ hơn rất nhiều so với tuổi, cùng với gương mặt ưa nhìn, lối ăn mặc sành điệu, Liên được rất nhiều chàng trai để ý, trong đó có Nguyễn Tiến Ngọc (SN 1980, quê gốc ở Hải Phòng, trú tại phố Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình). Sau khi ly dị với người chồng có thói trăng hoa, chị Liên gửi hai con về quê nhờ mẹ đẻ chăm sóc rồi lên Hà Nội tìm việc làm. Tại Hà Nội chị đem lòng yêu Ngọc. Hai người đã từng thuê nhà sống chung với nhau.

Chieu “an va” can chong cu tai hon co mot khong hai
 Nhiều cặp đôi ly dị nhưng chồng/ vợ/ người tình cũ vẫn tìm mọi cách để níu kéo tình cảm gây khổ sở cho cả hai

Tuy nhiên, từ đầu năm 2013, Liên muốn chấm dứt quan hệ với Ngọc để tiến tới hôn nhân với người đàn ông khác, nhưng Ngọc không đồng ý. Nhằm buộc chị phải quay lại sống với mình, Ngọc về quê Phú Thọ, nói dối mẹ chị Liên là chị Liên bận việc, bảo anh ta lên “đón hai cháu về Hà Nội chơi vài ngày”.

Sau khi bắt cóc hai con của chị Liên, Ngọc nhắn tin cho người yêu: “tao đã bắt 2 đứa con của mày” rồi thông báo điểm hẹn, yêu cầu chị Liên phải đến gặp mình. Ngọc không ngờ chị Liên cấp báo tới phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP. Hà Nội hỗ trợ, giải cứu con tin. Hai cháu bé được trao trả lại cho mẹ với trạng thái an toàn tuyệt đối.

Nói về trường hợp của anh Bảo và chị Liên, luật sư Vũ Quang Bá, Công ty Luật TNHH Trung Nguyễn, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội phân tích: Hành vi của chị Phi đã cấu thành tội “Cản trở hôn nhân tự nguyện, tiến bộ”. Tội danh được quy định tại Điều 144, Bộ Luật Hình sự: “Người nào cản trở người khác kết hôn bằng cách hành hạ, ngược đãi, uy hiếp tinh thần hoặc bằng thủ đoạn khác… thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến ba năm”.

 Còn trường hợp đối tượng Ngọc vì động cơ cản trở hôn nhân của chị Liên đã ra tay với các con của chị. Hành vi của Ngọc có dấu hiệu phạm tội Chiếm đoạt trẻ em (Điều 120 Bộ Luật Hình sự). Với tình tiết phạm tội “đối với nhiều trẻ em”, rất có thể Ngọc sẽ phải đối mặt với mức án “phạt tù từ 10 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân”.

NGÔ NGUYỄN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI