Chiến dịch người trẻ làm nông nghiệp của Hà Lan đến Việt Nam

25/03/2024 - 12:41

PNO - Empower Youth4Food – chiến dịch hướng đến thay đổi quan điểm nông nghiệp lỗi thời, không có cơ hội phát triển… của nhiều người trẻ vừa được Cơ quan Doanh nghiệp Hà Lan (RVO) ra mắt tại Việt Nam.

Empower Youth4Food lần đầu được phát động là ngày 22/4/2021 và đã thành lập được các chi nhanh trên khắp Đông Nam Á, như Indonesia, Philippines, Thái Lan, Malaysia, Singapore. Trong chiến dịch tại Việt Nam, RVO sẽ phối hợp bởi văn phòng khu vực Đông Nam Á của Nuffic - tổ chức Hà Lan về quốc tế hóa giáo dục, hướng đến thay đổi định hướng của giới trẻ Việt Nam về ngành nông nghiệp và việc làm trong lĩnh vực nông thôn. Người trẻ (từ 16-35 tuổi) tại Việt Nam sẽ được trao cơ hội trải nghiệm về việc làm trong lĩnh vực nông nghiệp.

Empower Youth4Food thúc đẩy giới trẻ tham gia vào việc định hình hệ thống lương thực bền vững, từ đó nâng cao hình ảnh của ngành nông nghiệp bản địa
Empower Youth4Food đang hình thành mạng lưới khắp Đông Nam Á, thúc đẩy giới trẻ tham gia vào việc định hình hệ thống lương thực bền vững

Trước đòi hỏi đảm bảo đủ sản lượng lương thực, thực phẩm cho nhu cầu trong tương lai, chương trình tập trung vào các hoạt động cải tiến cách làm nông nghiệp. Đồng thời cũng là cách ứng phó với những rủi ro của biến đổi khí hậu và thực trạng già hóa dân số ở nông thôn.

Những trải nghiệm này lấy cảm hứng từ chính Hà Lan - một trong các quốc gia có nền nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển và các công nghệ tiên tiến như thủy canh và máy bay không người lái. Chiến dịch Empower Youth4Food nhằm mục tiêu chứng minh rằng ngành nông nghiệp vẫn rất hiện đại và đầy tiềm năng phát triển.

Hoạt động nổi bật của chiến dịch là “Changemaker Challenge” - trong đó hơn 200 sinh viên và 50 chuyên gia trẻ từ khắp Đông Nam Á sẽ trình bày các giải pháp sáng tạo cho những vấn đề thực tiễn mà các công ty nông sản đang phải đối mặt thông qua bốn chuyên mục nổi bật.

Cụ thể, chuyên mục “Những câu chuyện thành công” sẽ bao gồm các sự kiện tương tác được thiết kế riêng cho các đối tượng thuộc các nhóm tuổi khác nhau, với các hoạt động như cuộc thi trên mạng xã hội và hội thảo trực tuyến về chủ đề hệ thống thực phẩm bền vững; “Những câu chuyện thành công” sẽ kể về các câu chuyện điển hình trong lĩnh vực nông nghiệp, xoay quanh các chuyên gia trong ngành tại Việt Nam, đặc biệt là những người từng học tập tại Hà Lan; “Thử thách tạo nên sự thay đổi”, sinh viên sẽ có cơ hội đưa ra các sáng kiến giải pháp giúp giải quyết các vấn đề thực tế mà các công ty nông sản đang đối mặt và được cung cấp chi phí để thực thi ý tưởng.

Ngoài ra, chiến dịch còn kết nối sinh viên Việt Nam và các chuyên gia trẻ với các cơ hội nghề nghiệp thông qua hợp tác với các thành viên của Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Lan tại Việt Nam (DBAV). Hoạt động sẽ cung cấp các bài giảng chuyên môn và tổ chức các chuyến thăm công ty cho học sinh trung học trong độ tuổi 16-21, đồng thời thúc đẩy cơ hội việc làm và thực tập cho các chuyên gia trẻ trong độ tuổi 22-35 để thúc đẩy sự thăng tiến trong sự nghiệp.

Quang Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI