Chiến binh thánh chiến chặt đầu nhà báo Mỹ

20/08/2014 - 06:49

PNO - PNO – Chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) hôm 19/8 tuyên bố đã hành hình nhà báo Mỹ James Foley để trả thù các cuộc không kích chống lại lực lượng thánh chiến tại Iraq.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chien binh thanh chien chat dau nha bao My

Chien binh thanh chien chat dau nha bao My

Phóng viên tự do người Mỹ James Foley trước khi bị bắt cóc ở Syria - Ảnh: AFP

Nhóm Hồi giáo này đã phát hành một đoạn video cho thấy một chiến binh đeo mặt nạ tự nhận đã chặt đầu phóng viên Foley, người đã bị mất tích kể từ khi ông bị những người có vũ trang bắt giữ ở Syria tháng 11/2012.

Gia đình nạn nhân trước đó đã phát động chiến dịch "Tìm kiếm James Foley” để cứu nhà báo tự do 40 tuổi này, đã gửi một thư ngỏ trên Internet sau khi công bố cần thời gian "để tìm kiếm câu trả lời".
Foley là một phóng viên giàu kinh nghiệm từng đưa tin cuộc chiến ở Libya trước khi đến Syria để “bám sát” diễn biến cuộc nổi dậy chống lại chế độ Bashar al-Assad cho AFP, Global Post và các báo và hãng tin khác.

Theo các nhân chứng, Foley bị bắt ở tỉnh Idlib phía Bắc Syria ngày 22/11/2012. Gia đình ông không nghe tin tức gì của ông từ ngày đó, bất chấp một chiến dịch tìm thông tin rộng rãi.

Chien binh thanh chien chat dau nha bao My

Chien binh thanh chien chat dau nha bao My

Hình ảnh từ video trước khi Foley bị hành hình - Ảnh: Mail Online

Trong đoạn video dài năm phút do các nguồn IS tung lên mạng, nhóm tuyên bố Foley đã bị giết chết sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama ra lệnh không kích các vị trí của IS ở miền bắc Iraq.

Vụ hành hình được một chiến binh đeo mặt nạ màu đen thực hiện ở một vùng sa mạc rộng không biết ở Iraq hay Syria, tên “đao phủ” nói tiếng Anh giọng Anh.

VIỆT HƯNG (Theo AFP, CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI