Chiếm đoạt hàng tỉ đồng bằng thủ đoạn kêu gọi từ thiện hơn 3.000 người

14/08/2023 - 19:58

PNO - Với thủ đoạn kêu gọi từ thiện trên mạng xã hội Facebook, Ngô Trường Thịnh đã chiếm đoạt trên 3,6 tỉ đồng của hơn 3.000 người.

Chiều 14/8, Công an huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá một đối tượng chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức kêu gọi tiền từ thiện trên không gian mạng.

Đối tượng Ngô Trường Thịnh tại cơ quan công an
Đối tượng Ngô Trường Thịnh tại cơ quan công an

Đồng thời, ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Ngô Trường Thịnh (SN 1993, trú tại phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú, TP HCM) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, do cần tiền đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá, từ năm 2020 đến nay, Ngô Trường Thịnh đã lập nhiều tài khoản Facebook đăng bài viết và hình ảnh nhằm kêu gọi tiền ủng hộ các trường hợp tử vong, già yếu neo đơn, bệnh hiểm nghèo và kêu gọi xây dựng chùa...

Sau khi Thịnh đăng bài trên Facebook, đã có nhiều người chuyển tiền ủng hộ cho Thịnh qua các tài khoản ngân hàng và bị đối tượng chiếm đoạt.

Với thủ đoạn đó, từ năm 2020 đến khi bị bắt vào ngày 1/8/2023, Thịnh đã lừa đảo chiểm đoạt trên 3,6 tỉ đồng của hơn 3.000 người dân ở các tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong đó, có chị N.T.Q.N (trú tại huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông). Số tiền chiếm đoạt được, Thịnh dùng tiêu xài cá nhân và nộp hết tiền vào tài khoản cá độ bóng đá.

Qúá trình điều tra, ngày 1/8/2023, Công an huyện Cư Jút đã phối hợp Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Đắk Nông tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp chỗ ở đối với Ngô Trường Thịnh. Qua đó, thu giữ các đồ vật, tài liệu liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

Vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Jút tiếp tục điều tra, mở rộng. Cơ quan công an thông báo ai từng là nạn nhân của các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn tương tự thì liên hệ Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Cư Jút để được hướng dẫn, giải quyết.

Văn Nguyên 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI