Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở Trà Vinh

22/12/2022 - 14:49

PNO - Theo kết quả điều tra ban đầu, tháng 8/2018, sau khi xây dựng nhà ở xong, bị can Xương mất cân đối tài chính, không còn khả năng thanh toán khoản nợ hơn 2,2 tỷ đồng.

Ngày 22/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Tuyết Xương (32 tuổi, ngụ khóm 1, phường 5, TP. Trà Vinh) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh tống đạt các quyết định đối với bị can Xương
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh tống đạt các quyết định đối với bị can Xương

Theo kết quả điều tra ban đầu, tháng 8/2018, sau khi xây dựng nhà ở xong, bị can Xương mất cân đối tài chính, không còn khả năng thanh toán khoản nợ hơn 2,2 tỷ đồng.

Để có tiền trả lãi số nợ nói trên và tiêu xài cá nhân, bị can Xương đưa ra thông tin gian dối kêu người thân của bị can đi hỏi vay tiền của nhiều người, rồi đưa cho bị can Xương, để bị can cho người khác vay đáo hạn ngân hàng, sau đó sẽ trả lại và cho hưởng tiền lãi chênh lệch.

Từ những thông tin bị can Xương đưa ra, nhiều người dân ở xã Tân Bình (huyện Càng Long) tin tưởng cho bị can Xương vay tiền. Từ ngày 16/8/2020 đến ngày 23/6/2021, bị can Xương đã vay tổng số tiền 1,47 tỷ đồng; sau đó có trả lãi lại với số tiền 308 triệu đồng, bị can Xương có hành vi chiếm đoạt số tiền 1,16 tỷ đồng.

Sau khi tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tiến hành điều tra, xác minh và xác định bị can Xương có dấu hiệu phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Quá trình làm việc với cơ quan Công an, bị can Xương đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Văn Giang

                                                                          

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI