Chiếc váy được thiết kế từ 17.000 khoen lon nước ngọt để tưởng nhớ cha

21/02/2023 - 06:00

PNO - Tất cả áo váy Richell Malibiran tạo ra đều được làm từ các khoen lon nước ngọt đã bỏ đi.

Richell Malibiran - một trung sĩ kỹ thuật 43 tuổi công tác trong lực lượng không quân Philippines - đã thu hút sự chú ý của hàng triệu người dùng Facebook sau bài viết kèm bức ảnh về một chiếc váy mà cô đang làm dở với khoảng 17.000 khoen lon nước ngọt vào ngày 24/1. Bài viết đã thu hút hơn 18.000 lượt thích.

Chiếc váy bằng khoen lon nước ngọt do Richell Malibiran thực hiện để tưởng nhớ cha đồng thời khuyến khích mọi người tái chế rác thải - ẢNH: RICHELL MALIBIRAN
Chiếc váy bằng khoen lon nước ngọt do Richell Malibiran thực hiện để tưởng nhớ cha đồng thời khuyến khích mọi người tái chế rác thải - ẢNH: RICHELL MALIBIRAN

Malibiran bắt đầu thực hiện dự án này vào tuần thứ hai của tháng 1/2022. Kể từ đó, cô thường dành 5 giờ vào cuối tuần và 2-3 giờ vào mỗi ngày trong tuần để hoàn thiện chiếc váy. Đây là chiếc váy thứ ba của cô. “Tôi thực sự muốn công sức của mình được ghi nhận vào Sách kỷ lục Guinness để giúp giới thiệu Philippines ra thế giới và khuyến khích mọi người tái chế rác thải. Đây là một phần trong chiến dịch vận động của tôi để bảo vệ Trái đất” - nữ trung sĩ nói.

Với chiếc váy đầu tiên, cô sử dụng phương pháp cắt bỏ phần trên của các khoen lon rồi dán chúng lại. Đến chiếc váy thứ hai, thay vì cắt, Malibiran sử dụng ruy băng để buộc các khoen. Tất cả áo váy cô tạo ra đều được làm từ các khoen lon nước ngọt đã bỏ đi.

Ngoài gia đình, đồng nghiệp của Malibiran trong lực lượng không quân Philippines cũng ủng hộ bằng cách giúp cô thu thập thêm những chiếc khoen lon. 

Malibiran cho biết dự án có ý nghĩa đặc biệt với cô vì lúc sinh thời, cha cô cũng rất thích sưu tầm khoen lon. “Tôi sử dụng những chiếc khoen trong bộ sưu tập của cha và của mọi người đóng góp để làm váy cũng là một cách để tưởng nhớ người cha quá cố” - cô nói.

Hà Thụy 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI