Chị Hạnh Dung có tin vào "một túp lều tranh hai quả tim vàng"?

30/12/2021 - 20:02

PNO - Chị có tin vào "một túp lều tranh hai quả tim vàng" không ạ? Chị hãy thành thật nhé!

Chị Hạnh Dung ơi,

Chị có tin vào "một túp lều tranh hai quả tim vàng" không ạ? Chị hãy thành thật nhé, vì em đang rất băn khoăn về chuyện này mà không biết chia sẻ với ai. Bạn em bảo "thời nào rồi còn lều tranh"... Nói thế thì... em cũng nói được, nhưng em vẫn chưa hết thắc mắc. Em chờ phản hồi của chị ạ.

Thuận An (TPHCM)

Thuận An mến,

Hạnh Dung cảm ơn câu hỏi rất thú vị của em. Hạnh Dung luôn tin vào trái tim, càng tin hơn những "trái tim vàng". 

Thế nhưng, cần làm rõ thế nào là "trái tim vàng", và trái tim vàng trong quan điểm của Hạnh Dung có giống với em, hay với mọi người hay không.

Hãy tin vào trái tim vàng thay vì tin vào túp lều tranh... - Hình minh họa - XFRAME
Hãy tin vào "trái tim vàng" thay vì tin vào "túp lều tranh"... - Hình minh họa - XFRAME

Theo Hạnh Dung, những trái tim vàng là trái tim đầy yêu thương, khát vọng và nhiệt huyết. Ở vào lứa tuổi yêu đương, tức là khi còn trẻ, họ có thể chỉ có đôi bàn tay trắng và một trái tim vàng, có thể gọi là "túp lều tranh và trái tim vàng".

Thế nhưng, nếu thực sự sở hữu một trái tim vàng của yêu thương, khát vọng và nhiệt huyết, chắc chắn, tay trắng sẽ làm nên sự nghiệp, túp lều tranh rồi sẽ "nâng cấp".

Dù thế, Hạnh Dung không đồng ý với những người mượn câu nói này để thả trôi đời mình cho thực tại nghèo khó, rồi ngụy biện là "một túp lều tranh hai trái tim vàng".

Nhiều người lười biếng, không chịu nỗ lực rồi ỷ y rằng "triệu phú A, tỷ phú B ngày xưa cũng nghèo như thế". Khi ấy, họ đang tin vào túp lều tranh chứ không phải tin vào quả tim vàng.

Người ta có thể có chung xuất phát điểm với một triệu phú nào đó, nhưng cách người ta sống và nỗ lực, hay nói cách khác là chính "trái tim vàng" mới làm nên một tương lai sáng sủa.

Nếu em đang băn khoăn về điều này trong việc lựa chọn bạn đời, thì lời khuyên của Hạnh Dung là hãy nuôi cho mình những trái tim vàng.

Hãy luôn tin rằng mình xứng đáng được sống một cuộc sống chất lượng (bao gồm cả điều kiện kinh tế), và không ngừng nỗ lực cho điều đó. Một khi đã có một trái tim như thế, thì còn sợ gì một thực tại lều tranh, đúng không em?

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn   

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(10)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI