Chị em sinh đôi tìm nước uống, một bé phỏng nặng phải thở máy

14/03/2017 - 13:00

PNO - Các bác sĩ hy vọng, nếu bé hồi phục tốt sẽ không để lại di chứng lên não.

Ngày 14/3, bác sĩ Hoàng Nguyên Lộc, Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 2, cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận cấp cứu cho một cháu bé bị bỏng nặng ở tỉnh Bình Dương. Cháu bé L. T. N. (16 tháng tuổi, ở huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương) do bị bỏng ở mặt, cổ và ngực.

Người nhà cho biết, buổi sáng sớm, khi bố mẹ đi làm công nhân để lại 2 đứa con gái sinh đôi cho ông bà nội ở nhà. Bà nội của cháu bé trong khi loay hoay xuống bếp lấy cháo cho 2 đứa cháu thì nghe tiếng bé L.T.N. khóc thét.

Khi chạy lên thì thấy ca nước trà gừng nội vừa pha đổ xuống người cháu bé. 15 phút sau, mẹ cháu bé chạy về đưa con đi cấp cứu ở trạm y tế, sau đó chuyển vào Bệnh viện tỉnh Bình Dương.

Chi em sinh doi tim nuoc uong, mot be phong nang phai tho may
Bệnh nhi đang nằm ở Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM)

 Tại bệnh viện tỉnh Bình Dương, cháu bé có triệu chứng co giật, tím tái nên đã được đặt nội khí quản giúp thở. Cháu bé được chẩn đoán phỏng đường hô hấp và nhanh chóng chuyển lên  Bệnh viện Nhi đồng 2. Tại đây, cháu bé được theo dõi phỏng hô hấp và phải thở máy.

Bác sĩ Hoàng Nguyên Lộc cho biết tình trạng cháu bé đã ổn định. Nếu sau khi thực hiện cai máy thở được cho cháu bé thì sẽ tiến hành nội soi để chẩn đoán rõ hơn tình trạng phỏng đường hô hấp và tiêu hóa. Tình trạng cháu bé bị co giật sau khi bị bỏng có thể do vết bỏng sưng nề ở đường thở đã ảnh hưởng đến lượng oxy lên não.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI