'Chị chị em em': Hồi hộp và...

17/12/2019 - 15:35

PNO - Chính việc nôn nóng cài cắm những tình huống bất ngờ, khiến bộ phim bị vội, nhiều chi tiết gượng ép, lê thê.

Thuộc thể loại thriller pha kinh dị, Chị chị em em của đạo diễn Kathy Uyên mang đến những giây phút hồi hộp, đồng thời đọng lại nhiều suy ngẫm về tình yêu, hôn nhân, lòng thù hận và những áp lực đè nặng lên mỗi người trong những vai trò khác nhau.

Thiên Kim (Thanh Hằng), người dẫn chương trình radio Thú tội lúc nửa đêm, chuyên lắng nghe tâm sự khó nói từ các cặp đôi qua điện thoại. Là con gái của chủ tịch tập đoàn giàu có, chồng làm kiến trúc sư, đẹp trai, tài giỏi, lại yêu thương vợ (Lãnh Thanh), cuộc sống của Thiên Kim không còn gì hoàn hảo bằng.

Em gái (Chi Pu) là một trong những thính giả gọi đến đài. Cô gây chú ý bởi khung giờ cố định, những cuộc gọi ngắt quãng, và hoàn cảnh bi thương của một bà mẹ trẻ đơn thân, bị gia đình ruồng bỏ. Thiên Kim đưa em gái về nhà tá túc sau trận bạo hành của gã chủ quán rượu nơi em gái làm thuê. Những bí mật của một gia đình tưởng chừng hạnh phúc dần hé mở. 

'Chi chi em em': Hoi hop va...
Một cảnh trong Chị chị em em của đạo diễn Kathy Uyên (ảnh đoàn phim cung cấp)

Điểm chung của dòng phim thriller xen kinh dị là đều chứa chi tiết cài cắm, nhịp phim mạch lạc, đa chiều, dẫn khán giả đi từ bí mật này đến bí mật khác, cho đến khi người xem tưởng đã nắm chắc câu chuyện trong tay, thì bất ngờ tạo cú lật (plot twist). Chị chị em em cũng không ngoại lệ.

Phim có cấu trúc chặt chẽ, động cơ nhân vật chắc chắn, thôi thúc và đủ bất ngờ để lật mở câu chuyện theo hai cách kể khác nhau, từ hai góc nhìn khác nhau: một là của khán giả, từ bên ngoài nhìn vào; hai là của người kể chuyện, bóc trần sự thật bên trong. Cho đến khi hai điểm nhìn giao nhau, làm nên cái kết cuối cùng.

Các nhân vật trong Chị chị em em đều là những người cô đơn. Họ sống ích kỷ, vụ lợi, sĩ diện, nhưng lại không sống cho chính mình. Họ chông chênh giữa lằn ranh tốt xấu. Một người tốt có thể làm những điều xấu vì mục đích tốt và ngược lại. Người duy nhất sống vì người khác là em gái (vì đứa con trong bụng), dù điều đó khiến cô mù quáng, mất hết lương tri. 

Dù là bộ phim đầu tay, nhưng Kathy Uyên vẫn cho thấy tay nghề đạo diễn chắc chắn, đồng thời thể hiện tính nữ mạnh mẽ trên màn ảnh. Đó không phải hình ảnh người phụ nữ truyền thống, chậm rãi, u buồn trong những thước phim duy mỹ, mà là người phụ nữ hiện đại, luôn muốn được sống đúng với bản thân. Họ xinh đẹp, độc lập, sành điệu, tạo nên giá trị và sự thú vị riêng, không phụ thuộc vào người đàn ông bên cạnh.  

Điểm sáng khác của Chị chị em em là hình ảnh, lời thoại nóng bỏng trong phim được sử dụng hợp lý, chứ không thô tục, câu khách. Kinh nghiệm nhiều năm ở Hollywood của nhà sản xuất Timothy Linh Bùi giúp bộ phim giữ được nhịp điệu cần phải có.

Tuy nhiên, không phải lúc nào đưa nhiều cái tốt nhất vào trong một bộ phim cũng mang lại hiệu quả. Chính việc nôn nóng cài cắm những tình huống bất ngờ, khiến bộ phim bị vội, nhiều chi tiết gượng ép, lê thê. Mặt khác, việc hé lộ quá nhiều thông tin từ những đoạn trích trước đó làm giảm đi sự bất ngờ với người xem.

Chị chị em em khởi chiếu từ ngày 20/12, tại các rạp trên toàn quốc. 

Hoàng Linh Lan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI