Chị 16 tuổi giết em vì sợ lộ trộm tiền: Chi tiết đau lòng

26/05/2016 - 06:20

PNO - Công an đã phát hiện hòn đá có máu và cả trên đôi dép ở bờ sông nên Thư mới khai nhận việc đã đẩy em xuống Hồ phi tang.

Liên quan đến vụ việc chị 16 tuổi giết em 10 tuổi vì sợ lộ chuyện trộm tiền, chiều 25/5, trao đổi với báo Phụ Nữ TP.HCM, ông Trần Hợi - Trưởng khu dân cư Bến Tắm (phường Hoàng Tân, thị xã Chí Linh, Hải Dương) nơi xảy ra sự việc cho biết, hiện công an đã bàn giao thi thể cháu trai cho gia đình mai táng, đồng thời cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra.

Trước đó, ngày 25/5, Công an tỉnh Hải Dương cho biết đang tạm giữ đối với Nguyễn Thị Thư (16 tuổi, trú tại phường Hoàng Tân, thị xã Chí Linh) để điều tra về hành vi giết người.

Chi 16 tuoi giet em vi so lo trom tien: Chi tiet dau long
Cơ quan chức năng tìm kiếm thi thể cháu H.

Thư là nghi phạm trong vụ sát hại em trai cùng cha khác mẹ với mình là cháu Nguyễn Văn H. (10 tuổi), sau đó đẩy xác nạn nhân xuống hồ phi tang.

Ông Hợi kể lại, từ khi Thư lên 4, bố mẹ cháu đã bỏ nhau, đến nay đã được 12 năm. Sau đó bố lấy vợ mới, Thư vào Nam sống cùng mẹ và cũng mới trở về đây sống được hơn 2 tháng. Hoàn cảnh gia đình cũng không đến nỗi khó khăn.

"Bố mẹ của 2 cháu cũng kể lại rằng, bình thường hai chị em vẫn yêu thương nhau, không có chuyện gì. Cháu Thư từ đợt về đây cũng hiền lành, ngoan ngoãn, chưa thấy có biểu hiện khác. Hiện tại cháu Thư khai nhận như thế còn thực hư thì không rõ", ông Hợi nhận xét.

Theo ông Hợi, Thư kể lại với công an rằng, do cháu H. biết Thư lấy tiền của bố mẹ nên đe dọa sẽ mách. Thư lúc đó cũng chỉ định dọa nạt em nhưng trong lúc đuổi nhau lại vô tình ném hòn đá vào đầu H. Lúc đó do quá hoảng sợ, sợ dì và bố mắng nên Thư đã không dám nói ra.

''Mẹ ruột cháu Thư hiện tại chưa thấy về đến nơi. Còn người dì ngất lên ngất xuống từ khi cháu H. mất nhưng cũng không trách móc, nói lời nặng với Thư'', ông Hợi cho hay.

Theo vị trưởng khu dân cư, ban đầu khi không thấy cháu H. đâu, gia đình cũng chỉ nghĩ rằng cháu H. bị bắc bóc nên báo cho công an. Nhưng sau đó công an đã phát hiện hòn đá có máu và cả trên đôi dép ở bờ sông nên Thư mới khai ra sự việc.

Ông Hợi chia sẻ thêm: "Trước đó cháu Thư sợ nên cũng không nói gì cả, mãi lúc sau mới khai ra. Cháu Thư đợt này cũng định ra đây ở luôn nhưng không ngờ lại xảy ra sự việc".

Như đã thông tin về vụ việc trước đó, theo lời khai ban đầu của Thư, tối 22/5, khi phát hiện việc Thư lấy trộm tiền của gia đình thì H. dọa sẽ báo cho bố mẹ biết. Khi hai chị em lên đến khu bờ đập Bến Tắm, thị xã Chí Linh thì Thư bất ngờ dùng gạch đập vào đầu khiến H. tử vong.

Do quá hoảng sợ nên sau đó Thư đã đẩy xác em xuống đập để nhằm phi tang. Tối muộn  cùng ngày vẫn không thấy con trai về, gia đình tá hỏa đi tìm, sau đó đến cơ quan trình báo vụ việc.

Đến ngày 23/5, khi cơ quan công an vào cuộc điều tra thì Thư mới khai nhận toàn bộ việc giết chết em trai mình. Gần hiện trường, cơ quan chức năng cũng tìm thấy được viên gạch mà Thư dùng làm hung khí, sau đó tổ chức tháo nước trong đập hồ Bến Tắm và tìm thấy được thi thể của cháu H.

Cao Thủy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI