Chê thí sinh hát không giống Giao Linh, Hoài Linh đứng ra thị phạm

04/06/2017 - 07:33

PNO - Dù rất cố gắng nhập vai vào hình tượng của Giao Linh nhưng Hoàng Yến Chibi vẫn không thành công. Danh hài Hoài Linh, nhạc sĩ Đức Huy và danh ca Phương Dung đều cho rằng nữ ca sĩ hát không giống.

Nếu như ở đêm thi thứ ba của Gương mặt thân quen 2017, Hoàng Yến Chibi giành được chiến thắng khi hoá thân thành hình ảnh tinh nghịch, tươi trẻ của Tiểu Yến Tử trong bộ phim Hoàn Châu cách cách thì trong đêm thi thứ 4 lên sóng vào tối qua (3/6), nữ ca sĩ lại xuống phong độ.

Cụ thể, Hoàng Yến Chibi phải hóa thân thành danh ca Giao Linh với ca khúc Tâm sự cùng anh. Trước khi bước vào đêm thi, Hoàng Yến từng cho biết cô hồi hộp, lo lắng và đầy áp lực vì tuổi đời còn quá trẻ nên không cảm nhận được hết những thăng trầm trong cuộc sống như Giao Linh. Nữ ca sĩ đã tìm đến nhà ông Thái Ngọc Sơn, thầy giáo của Giao Linh để nhờ ông chỉ dạy thêm cách hát như kể chuyện của giọng ca vàng này.

Che thi sinh hat khong giong Giao Linh, Hoai Linh dung ra thi pham
Hoàng Yến Chibi thất bại trong việc hoá thân thành Giao Linh

Dù cố gắng hết mình nhưng kết quả thu được lại không như mong đợi của Hoàng Yến. Cô được 3 giám khảo: Hoài Linh, Đức Huy và Phương Dung cho tổng cộng 21 điểm, tuột xuống vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng.

Là người dành sự ngưỡng mộ lớn cho nghệ sĩ Giao Linh, giám khảo Hoài Linh tinh tế đưa ra nhận xét: “Cái khó của Hoàng Yến chính là cách phát âm giọng Hà Nội chuẩn của con. Con có 10 phần thì phải phải bớt đi 6 phần và con thiếu phần hát dồn chữ như cô Giao Linh”.

Che thi sinh hat khong giong Giao Linh, Hoai Linh dung ra thi pham
Hoàng Yến Chibi chia sẻ sau khi hoàn thành tiết mục hoá thân thành Giao Linh

Để Hoàng Yến hiểu rõ lời anh nói, giám khảo Hoài Linh cũng đã hát minh họa vài câu trong bài hát theo đúng phong cách danh ca Giao Linh mà anh “thuộc nằm lòng”, đồng thời chỉ rõ cách hát của giọng ca vàng: “Mình nghe mà mình cứ cà hụt, cà hụt theo, vậy mà vẫn hát bình thường. Lúc mà cô lên cao nghe giống như đứt hơi rồi nhưng mà còn kéo một hơi rất dài”.

Che thi sinh hat khong giong Giao Linh, Hoai Linh dung ra thi pham
Hoài Linh nhận xét và địch thân thị phạm cho Hoàng Yến Chibi

Danh ca Phương Dung thẳng thắn cho rằng Hoàng Yến Chibi trong tiết mục không hề giống Giao Linh vì thiếu sự nức nở trong những câu hát. Nhưng để động viên sự cố gắng của Hoàng Yến, nữ giám khảo cũng có lời khen về sự duyên dáng của cô ca sĩ trẻ.

Để giảm sự căng thẳng cho Hoàng Yến, giám khảo Đức Huy vui vẻ nhận xét về những nét giống phiên bản gốc như: hoa tai, vòng ba được “ngụy trang” rất giống. Tuy nhiên, khi nói đến chuyên môn anh phân tích kỹ càng: “Hôm nay nếu xét về giọng hát thì Hoàng Yến cũng có sự nghiên cứu đẩy giọng lên mũi. Nhưng giọng cô Giao Linh thì dày và ấm hơn còn giọng của Yến hơi giống em bé”.

Che thi sinh hat khong giong Giao Linh, Hoai Linh dung ra thi pham
Nhạc sĩ Đức Huy và danh ca Phương Dung

Trong tập này, người giành chiến thắng là Quốc Thiên khi hoá thân thành Trương Học Hữu. Nam ca sĩ vẫn đang dẫn đầu với 150 điểm.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI