'Chào bạn của tôi, nghệ sĩ saxophone Xuân Hiếu. Ra đi thanh thản nhé!'

30/09/2019 - 18:38

PNO - "Bên ngoài lạnh lùng nhưng lại rất tình cảm", "Tính nghệ sĩ nhưng trong cuộc chiến với bệnh tật, Hiếu tự trọng và mạnh mẽ lắm" - nhiều bạn bè nghệ sĩ bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của nghệ sĩ saxophone Xuân Hiếu.

Chiều 30/9, nghệ sĩ saxophone Xuân Hiếu qua đời sau thời gian điều trị ung thư.

Sinh thời, anh từng hợp tác với nhiều giọng ca đình đám V-pop như Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Đức Tuấn, Quang Dũng, Hồ Ngọc Hà… cũng như những nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc tên tuổi. Trước sự ra đi của Xuân Hiếu, nhiều nghệ sĩ bày tỏ lòng xót thương.

'Chao ban cua toi, nghe si saxophone Xuan Hieu. Ra di thanh than nhe!'
Nghệ sĩ saxophone Xuân Hiếu qua đời sau thời gian điều trị ung thư.

Những ca sĩ Việt hát trên nền nhạc saxophone của Xuân Hiếu:

 

Nhạc sĩ Lê Quang bàng hoàng khi nghe tin nghệ sĩ saxophone Xuân Hiếu qua đời dẫu đã biết và theo dõi bệnh tình của anh bấy lâu.

“Xuân Hiếu từng hoạt động trong ban nhạc của tôi nên tính của Hiếu, tôi không lạ gì. Cậu ấy sống tình cảm dù bên ngoài có vẻ lạnh lùng. Trong công việc, Xuân Hiếu rất trách nhiệm và kỹ tính vô cùng.

Tính nghệ sĩ của Xuân Hiếu xem ra nhiều hơn so với các anh em trong ban nhạc. Nghệ sĩ là vậy nhưng trong cuộc chiến với bệnh tật, Hiếu tự trọng và mạnh mẽ lắm. Cậu ấy chấp nhận cuộc chơi này mà không than vãn. Cách đây không lâu, tôi gọi hỏi thăm, Hiếu bảo "em vẫn ổn" và cười lạc quan lắm. Cậu ấy nhìn mọi thứ nhẹ nhàng”, nhạc sĩ Lê Quang chia sẻ.

'Chao ban cua toi, nghe si saxophone Xuan Hieu. Ra di thanh than nhe!'
Sinh thời, Xuân Hiếu từng hoạt động trong ban nhạc của nhạc sĩ Lê Quang.

Đức Tuấn không khỏi hụt hẫng trước sự ra đi của nghệ sĩ Xuân Hiếu dẫu biết đời người là hữu hạn. Nam ca sĩ nói: “Ngay khi nghe tin anh bệnh cách đây một thời gian, tôi và nhiều anh em nghệ sĩ khác rất buồn. Việc duy nhất chúng tôi có thể làm là đồng hành bên anh để an ủi, động viên.

Sự ra đi của anh Xuân Hiếu là mất mát lớn cho âm nhạc Việt Nam. Lứa nghệ sĩ 8X của chúng tôi làm sản phẩm âm nhạc nào, xuất hiện ở sân khấu nào cũng không thể thiếu tiếng kèn saxophone của anh Xuân Hiếu.

Ca khúc đầu tiên của tôi - Chúc ngủ ngon ra mắt khán giả, nghệ sĩ Xuân Hiếu là người thổi saxophone và hỗ trợ tôi rất nhiều. Cho đến nhiều sản phẩm sau này như Anh yêu em..., tiếng kèn saxophone của anh cũng không thể thiếu trong âm nhạc của Đức Tuấn.

Anh không chỉ là người đồng nghiệp, người anh trong nghề mà còn là người đã nâng đỡ cho nhiều nghệ sĩ nổi tiếng hiện nay những bước đi đầu tiên trong sự nghiệp.

Tôi không biết nói sao cho hết cảm xúc của mình và những nghệ sĩ khác nhưng tôi tin mọi người đều tiếc thương một tài năng âm nhạc hàng đầu của Việt Nam. Sau cùng, anh Xuân Hiếu đã cống hiến hết mình cho nghệ thuật, tôi tin dù anh đã ra đi nhưng âm nhạc của Xuân Hiếu sẽ mãi còn trong lòng đồng nghiệp, khán giả”.

'Chao ban cua toi, nghe si saxophone Xuan Hieu. Ra di thanh than nhe!'
Ca sĩ Đức Tuấn buồn thương trước sự ra đi của nghệ sĩ Xuân Hiếu.

Nhạc sĩ Hoài Sa cho biết mình và cố nghệ sĩ Xuân Hiếu có nhiều thời gian làm việc bên nhau với nhiều kỷ niệm anh không bao giờ quên được. Anh chia sẻ: “Khi nhận được tin Xuân Hiếu mất, tôi rất buồn. Lúc hay tin Hiếu ngã bệnh, tôi chỉ mong kỳ tích xảy ra dù mọi người gần như đều chuẩn bị tinh thần. Hiếu rất lạc quan, tràn đầy hy vọng trong những ngày trên giường bệnh”.

Nghệ sĩ Xuân Hiếu muốn được quàn tại nhà tang lễ để bạn bè đến đưa tiễn nên Hoài Sa và gia đình Xuân Hiếu đang cố gắng hoàn thành tâm nguyện cuối cùng này.

Nhạc sĩ Hoài Phương cũng có nhiều lần hợp tác với nghệ sĩ Xuân Hiếu. Anh gửi lời chia buồn đến gia đình cố nghệ sĩ: “Chào bạn tôi, ra đi thanh thản nhé”.

Hồ Ngọc Hà cho biết sẽ nhớ mãi những giai điệu mà Xuân Hiếu đã hỗ trợ mình trong liveshow Love songs cách đây 2 năm.

Trên trang cá nhân,  ca sĩ Quang Dũng cũng gửi lời chia buồn đến gia đình nghệ sĩ Xuân Hiếu.

P.V

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI