Chán nản vì chồng tôi càng ngày càng xấu, ai gặp cũng chê

26/12/2021 - 09:53

PNO - Chị hãy động viên anh quan tâm, chăm sóc đến ngoại hình của mình, tập thể dục, thay đổi chế độ ăn uống, giảm bớt nhậu nhẹt...

Chị Hạnh Dung thân mến,

Tôi lấy chồng cách đây 12 năm. Thời đó, tôi và anh đều là những người có ngoại hình bình thường. Tôi chưa từng được khen về nhan sắc, còn anh là một chàng trai... xấu (nhỏ con và khuôn mặt anh cũng xấu).

12 năm trôi qua, chúng tôi đã có hai con trai. Các cháu đều ngoan, học giỏi. Anh là người chồng tốt, giỏi làm ăn, lo toan gia đình chu đáo, yêu thương tôi và các con.

Thế nhưng, trong khi tôi ngày càng biết chăm chút cho ngoại hình, tập luyện thể thao để có vóc dáng đẹp, thì anh ngày càng xấu đến mức... cả tôi và các con đều không thể phủ nhận điều đó. Ăn nhậu vì công việc nhiều, mệt mỏi và stress, không chịu vận động... anh ngày càng béo, lùn, bụng bự và nhất là mặt phì ra với vài lớp nọng nhìn rất ghê.

Nếu chỉ trong gia đình với nhau thì không có việc gì, anh chỉ cần là chồng tốt được rồi. Thế nhưng, tôi phải chịu đựng không ít lời bình phẩm khiếm nhã từ bạn bè, nhất là sau một vài lần tôi đăng hình anh lên Facebook.

Nhiều nhất là những lời kiểu như: "Không hiểu làm sao có thể yêu được bộ mặt thế này", "Bà này điên hay sao mà lấy ông chồng như thế này", "Có chồng thế này thà không có còn hơn".

Cả người trong gia đình tôi cũng từng nghe những bóng gió kiểu như: "Con Nga chẳng bao giờ sợ bị cắm sừng, thế có phải là dễ chịu không?".  Ngay cả khi nói về gia đình tôi, họ hàng cũng hay đùa: "Xấu thế mà không là chồng tốt nữa thì ai mà chịu được"....

Con trai tôi bảo tôi đừng đăng hình gia đình nữa. Cháu từng vài lần nói mẹ đi họp phụ huynh và có vẻ không thích ba tới trường đón. Hình như ở trường học, các cháu cũng bị bạn bè trêu chọc. Có lần cháu hỏi tôi rằng lớn lên cháu sẽ giống ba phải không?

Tôi yêu chồng và yêu gia đình mình. Nhưng tôi vẫn không thoát khỏi được ám ảnh kinh khủng về chuyện chồng càng ngày càng xấu xí đến mức như thế. 

Nga Hoàng

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chị Nga Hoàng thân mến,

Thật tình thì Hạnh Dung cũng từng nhìn thấy những người đàn ông xấu xí và có hàng tỷ khuyết điểm. Nhưng chưa nghe một lời than buồn và thẳng thắn như chị.

Bởi theo Hạnh Dung thấy, người ta sống chung với nhau hoài thì người đẹp mấy, nhìn lâu cũng thành bình thường, người xấu mấy nhìn lâu cũng thấy có nét đáng yêu. 

Chị đang bị tác động của bên ngoài, vì những lời ác ý của mọi người cũng có, mà có thể vì quả thật anh nhà quá buông thả, không chăm sóc cho ngoại hình của bản thân đến mức trở nên quá xấu xí cũng có. Vậy thì bây giờ, chị có thể tập trung vào hai điều đó để giải tỏa tâm trạng của mình.

Thứ nhất, hãy tập bỏ qua bình phẩm của mọi người. Không ai sống giùm cuộc đời mình cả. Có một người chồng tốt, chị có thể được bình an, yên tâm, thoải mái về sự bền vững của gia đình, thế không hơn là suốt ngày phải ghen tuông, vật vã, khóc lóc hay sao?

Đó là chưa kể, Hạnh Dung nói thật, khối ông chồng xấu ma chê quỷ hởn, vẫn ngoại tình đấy chị. Nên đừng để những suy nghĩ của mọi người ảnh hưởng lên đánh giá của chị về hạnh phúc gia đình mình.

Điều thứ hai, là chị hãy động viên anh quan tâm, chăm sóc ngoại hình của mình, tập thể dục, thay đổi chế độ ăn uống, giảm bớt nhậu nhẹt...

Một thân hình khỏe mạnh, cân đối, một khuôn mặt gọn gàng, bớt nếp nhăn vì mỡ và nọng, chắc chắn sẽ thay đổi được nhiều điều. Quan trọng nhất là những thay đổi này sẽ rất tốt cho sức khỏe của anh, chứ không chỉ ngoại hình.

Ông bà có nhiều câu nói rất hay về vấn đề này. Chắc Hạnh Dung cũng chẳng cần nhắc lại. Chỉ có điều, thời nay, chuyện "tốt gỗ" mới khó, chứ "tốt nước sơn" thì có gì là khó đâu, phải không chị? Quan trọng là hãy hành động. Cả nhà hãy cùng tập luyện với nhau, chạy bộ, đạp xe, đi phòng tập. Hạnh phúc sẽ còn nhiều hơn đấy chị ạ!  

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn    

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(14)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI