​Chặn bạn để tránh những bình luận vô duyên, gây hấn

15/07/2022 - 17:50

PNO - Hôn nhân của Thúy không được viên mãn không có nghĩa là cả thế giới có lỗi với Thúy. Thúy không có quyền áp đặt suy nghĩ của mình với người khác

Thúy là cô bạn từ thời phổ thông của tôi, ra trường dù chúng tôi ở hai nơi xa nhau nhưng vẫn giữ liên lạc. Có một thời gian chừng ba năm bị ngắt quãng, là khi Thúy lấy chồng. Lúc Thúy liên lạc lại tôi mới nghe nói Thúy mới ly hôn, nuôi con gái hai tuổi. Chúng tôi kết nối lại trên mạng xã hội và chưa khi nào nhắn tin riêng. 

Là bạn bè với nhau từ nh​​ỏ, hẳn Thúy nghĩ chúng tôi quá quen biết nên Thúy ăn nói khá tự nhiên nhiều khi bỗ bã. Từ khi ly hôn, Thúy ăn nói sỗ sàng hơn và như cay nghiệt, chụp mũ.

Thúy lại rất hay bình luận dưới các bài viết của tôi và với tần suất dày đặc, bài nào Thúy cũng bình luận, tôi có cảm giác Thúy chỉ chờ tôi đăng bài là vào tham gia luôn.

Tôi là đàn ông mà nhiều khi cũng ngại khi đọc mấy cái bình luận của Thúy. Có khi tôi len lén xóa để người khác khỏi thấy.

Có lần tôi đăng ảnh vợ con lên, Thúy bình luận khá vô duyên: “Ông lấy con vợ cằm nhọn thế mỗi lần hôn nó đâm cho thủng ngực”. 

Tấm ảnh gia đình vui vẻ nhưng lại bị bình luận khiếm nhã, Ảnh minh họa
Tấm ảnh gia đình vui vẻ nhưng lại bị bình luận khiếm nhã (Ảnh minh họa)

Tấm ảnh gia đình vui vẻ nhưng lại bị bình luận khiếm nhã, tôi đọc mà toát mồ hôi, vừa bực vừa xấu hổ với vợ. Cũng là phụ nữ, Thúy lại dùng những từ ngữ không mấy tốt đẹp dành cho vợ tôi. Nhất là Thúy và vợ tôi chưa hề quen biết hay gặp mặt.

Lần khác, Thúy bình luận phía dưới hình vợ con tôi: “Từ bé ông vốn yêu thương động vật nên thấy đứa có mũi hà mã liền rước về nhà”.

Lần này thì tôi không kịp xóa, vợ tôi đã nhìn thấy, vợ chỉ lườm tôi, bảo tôi chọn bạn mà chơi. Người ta thấy anh có bạn như vậy thì người ta biết anh là người thế nào. Tôi xuê xoa bảo: "Thúy là bạn lâu năm nên có hơi…", chưa hết câu, vợ ngắt một cách lạnh lùng: “Vuốt mặt phải nể mũi!”

Tối nay vợ tôi làm món ốc nấu chuối đậu. Vợ có tặng hàng xóm ăn lấy thảo nên họ đăng bài cảm ơn và gắn tên tôi vào với ngụ ý nói tôi là ông chồng hạnh phúc vì có vợ khéo tay, nấu ăn ngon.

Thúy vào bình luận: “Ông ăn ốc hay đổ vỏ đấy? Ăn tạm thôi chứ thằng đàn ông nào cũng thấy đồ nhà có ngon mấy cũng không bằng phở!”

Ngay lập tức vợ tôi trả lời: “Chắc cái duyên của chị gồ ghề lắm nên gặp những “thằng đàn ông” kiểu ấy. Chị về dũa lại duyên mình đi nha. Chồng em từ bé đã không thích ăn phở, càng không thích uống trà xanh, và đi chơi vào ngày 13 chồng em lại càng không!” 

Thấy bình luận của vợ mà tôi... hả hê. Vợ tôi thật đanh đá nhưng cũng rất thẳng thắn. Tôi khư khư ôm cái điện thoại chờ xem Thúy phản ứng sao. Đã hơn nửa tiếng rồi mà không thấy Thúy trả lời lại.

Vợ tôi thật đanh đá nhưng cũng rất thẳng thắn, Ảnh minh họa
Vợ tôi thật đanh đá nhưng cũng rất thẳng thắn (Ảnh minh họa)

Tôi với Thúy là bạn bè, có những chuyện vì cả nể nên tôi không thể nói thẳng. Nhưng vợ tôi thì không, vợ bảo nếu Thúy là người biết nghĩ thì cũng nên lịch sự ý tứ chứ với vợ bạn không phải nói năng kiểu công kích, giễu cợt vậy. 

Hôn nhân của Thúy không được viên mãn không có nghĩa là cả thế giới có lỗi với Thúy. Thúy không có quyền áp đặt suy nghĩ của mình với người khác. Vợ còn nói tôi chọn bạn mà chơi, bên cạnh bạn còn có bè, Thúy là bè chứ không phải là bạn, mà đã là bè thì nên tránh xa cho nhẹ người. 

Nghe lời vợ (tôi mà không nghe chắc sẽ bị cằn nhằn còn lâu), tôi đã chặn Thúy thật, và đúng là tôi thấy nhẹ nhõm hẳn. Mỗi khi đăng hình hay viết gì trên mạng tôi không cần lo lắng có người vào bới móc giễu cợt hay xúc xiểm mình và gia đình. 

Hy vọng khi Thúy không tìm thấy tôi cả ở trên mạng hay điện thoại (tôi chặn cả điện thoại của Thúy), Thúy sẽ hiểu.

Công Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI