Cha chồng, nàng dâu “liên thủ” bán 2 thiếu nữ 14 tuổi sang Trung Quốc làm vợ

16/12/2022 - 16:47

PNO - Khi sang Trung Quốc lấy chồng, Tâm “liên thủ” cùng cha chồng mới và chồng cũ ở Việt Nam lừa bán 2 thiếu nữ sang Trung Quốc làm vợ.

 

Lương Thị Tâm tại phiên tòa - Ảnh: Khánh Trung
Lương Thị Tâm tại phiên tòa - Ảnh: Khánh Trung

Ngày 16/12, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Lương Thị Tâm (32 tuổi, quê xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) 7 năm tù về tội “Mua bán trẻ em”. 

Trong vụ án này còn có chồng của Tâm là Lên Văn Uyên nhưng người này đã qua đời do bạo bệnh.

Tâm đã có chồng, song người phụ nữ này vẫn sang Trung Quốc và kết hôn với một người đàn ông khác. Tháng 4/2012, người chồng ở Việt Nam gọi điện sang cho Tâm và hỏi có về nước nhận đưa người sang Trung Quốc bán làm vợ không thì Tâm nhận lời.

Sau khi vợ gật đầu, chỉ 1 tháng sau, Uyên thông báo đã tìm được 2 người và bảo Tâm về đón. Để tránh bị phát hiện, Tâm hướng dẫn chồng đưa các nạn nhân xuống TP Vinh (Nghệ An) để giao người.

Sau khi chồng bàn giao L.T.M. và C.T.L. (thời điểm này đều cùng 14 tuổi, trú tại huyện Kỳ Sơn), Tâm bắt xe khách đưa 2 cháu ra TP Móng Cái (Quảng Ninh), rồi vượt biên sang Trung Quốc. 

Sau đó, Tâm giao 2 thiếu nữ này cho cha chồng người Trung Quốc bán. Người này bán 2 cháu bé đi làm vợ với số tiền 13 vạn nhân dân tệ (tương đương 450 triệu đồng). 

Trong thương vụ này, Tâm được cha chồng chia cho 210 triệu đồng. Số tiền này Tâm gửi về cho người chồng ở Việt Nam 105 triệu đồng. Năm 2017 Lên Văn Uyên qua đời do bạo bệnh.

Làm vợ được hơn 1 năm, cháu L.T.M. trốn được về Việt Nam. Riêng C.T.L, mãi đến năm 2018 mới được trở về. Ngày 10/5, Lương Thị Tâm từ Trung Quốc về Việt Nam thăm gia đình thì bị công an bắt giữ.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI