Nạn nhân bị lừa bán sang Trung Quốc trở về quê lừa bán trẻ em

25/08/2022 - 15:40

PNO - Từng là nạn nhân nhưng sau đó Xu lại cấu kết với chính kẻ đã từng bán mình để lừa bán cô gái khác sang Trung Quốc làm vợ.

Ngày 25/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên toà xét xử sơ thẩm hình sự và tuyên phạt Quang Thị Xu (29 tuổi, trú tại xã Xá Lượng, huyện Tương Dương, Nghệ An) 10 năm tù về tội “Mua bán trẻ em”.

Quang Thị Xu từng bị người phụ nữ tên Thuyên lừa bán sang Trung Quốc lấy chồng, sinh con. Đầu tháng 2/2012, Xu cùng Thuyên về Việt Nam để tìm phụ nữ đưa sang Trung Quốc bán làm vợ. 

Quang Thị Xu bật khóc tại phiên tòa
Quang Thị Xu bật khóc tại phiên tòa

Vài ngày sau khi trở về địa phương, có một người phụ nữ đến gặp Thuyên. Người này cho biết có anh Cụt Văn Đ. - là bố dượng của Lô Thị D. đồng ý cho D. sang Trung Quốc lấy chồng (thực chất người bố dượng này chỉ đồng ý cho D. đi làm ở Quảng Ninh).

Thuyên bàn bạc với Xu sẽ đưa D. sang Trung Quốc bán; đồng thời hứa sau khi bán được D. sẽ cho Xu 1 vạn nhân dân tệ (tương đương 30 triệu đồng).

Thỏa thuận xong, Thuyên đưa cho Xu 4 triệu đồng để giao cho anh Đ. và trả trước cho Xu 1,5 triệu tiền công. Nhận được tiền, Xu, giao cho anh Đ. 4 triệu đồng rồi đón cháu D. (lúc này mới 14 tuổi) về nhà mình. 

Xu nói với D. sang Trung Quốc lấy chồng hoặc đi làm. Nghe vậy, D. không đồng ý. Tuy nhiên, thiếu nữ này vẫn đành phải ngậm ngùi đi sang Trung Quốc vì bố dượng đã nhận tiền của kẻ buôn người.

Sau đó, Thuyên đã bán D. cho người đàn ông Trung Quốc lấy làm vợ. Về phần Xu sau đó đã liên hệ với Thuyên để lấy tiền công nhưng đã bị người này cắt đứt liên lạc.

Đến năm 2019, D. trốn về được Việt Nam và đã làm đơn tố cáo hành vi của Xu đến Công an huyện Tương Dương.

Tại phiên toà, Xu thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết từng là nạn nhân đã bị Thuyên lừa bán sang Trung Quốc lấy chồng sinh con. Xu biết rõ hành vi đưa người sang Trung Quốc bán là vi phạm pháp luật nhưng do hám lợi nên vẫn thực hiện.

Đối với Thuyên, do người này không có mặt tại địa phương, đi đâu làm gì chính quyền địa phương không biết. CQĐT sẽ tiếp tục xác minh và xử lý sau.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI