Câu chuyện nữ sinh viên báo chí tố bị xâm hại được đưa vào MV

11/12/2018 - 19:55

PNO - Chuyện nữ sinh viên khoa báo chí, cộng tác tại một cơ quan truyền thông tố cáo mình bị trưởng phòng xâm hại gây ồn ào thời gian qua được đưa vào MV.

Mới đây, Hồ Việt Trung giới thiệu MV Đêm nay anh muốn đưa em về, là ca khúc mới do nam ca sĩ sáng tác, đánh dấu sự trở lại của anh sau thời gian trị bệnh.

Cho biết câu chuyện trong ca khúc mang đậm tính xã hội, Hồ Việt Trung chia sẻ anh viết ca khúc này dựa trên câu chuyện thật của bản thân về sự rung cảm nhất thời của người đàn ông.

Cau chuyen nu sinh vien bao chi to bi xam hai duoc dua vao MV
Hồ Việt Trung và bạn diễn trong MV mới.

Nội dung MV kể về "cuộc nhậu" giữa chàng trai và một cô gái. Họ nảy sinh cảm xúc và anh chàng muốn đưa cô gái về nhà. Tuy nhiên, viện cớ đêm đã khuya và "anh sống chỉ một mình", "nhà anh ở gần"... chàng trai thay vì đưa cô gái về nhà cô thì lại chạy thẳng về nhà mình. 

Trích đoạn MV Đêm nay anh muốn đưa em về:

Tuy nhiên, không khó để thấy câu chuyện của MV nhắc đến sự vụ một nữ sinh viên năm cuối, đang cộng tác tại một cơ quan báo chí, tố cáo vị trưởng phòng cơ quan ấy có hành vi xâm hại tình dục cô, sau khi cô đã chếnh choáng hơi men và vị trưởng phòng này đưa cô về nhà mình... 

Câu chuyện này được xem là khởi đầu của phong trào #Metoo tại Việt Nam. 

Trước đó, liên quan đến tình trạng xâm hại tình dục, tháng 5/2018, Trang Pháp giới thiệu ca khúc Đừng để con một mình với mong muốn thức tỉnh các bậc phụ huynh chăm lo đến con cái nhiều hơn, tránh để xảy ra những chuyện đáng tiếc.

MV được ra mắt sau đó không lâu với sự góp mặt của các giọng ca nữ như: Hồng Nhung, Thu Minh, Đoan Trang, Thảo Trang, Trà My Idol, Trương Quỳnh Anh. Dự án cộng đồng này nhận nhiều phản hồi tích cực.

Cau chuyen nu sinh vien bao chi to bi xam hai duoc dua vao MV
Dương Hoàng Yến trong MV Giữ lấy tuổi thơ.

Tháng 9 vừa qua, MV Giữ lấy tuổi thơ (sáng tác của nhạc sĩ Dương Trường Giang) với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ như: NSƯT Chiều Xuân, Thu Phương, Thu Quỳnh, Bảo Thanh, nhóm Oplus, Tấn Minh, Đăng Dương, Trọng Tấn… cũng tạo được sự chú ý. Xuất phát từ vấn nạn lạm dụng tình dục trẻ em, bạo hành trẻ, nội dung ca khúc thể hiện mong muốn lan tỏa thông điệp hãy để con trẻ có tuổi thơ, sự phát triển trong bình yên hạnh phúc.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI