Cậu bé sẵn sàng 'đánh đổi cuộc sống' để ba rời mắt khỏi điện thoại

28/01/2019 - 06:00

PNO - Cậu bé 9 tuổi ở Trung Quốc khiến nhiều người xúc động khi dồn hết tâm tư vào bài làm văn. Trong đó, cậu bé viết sẵn sàng đánh đổi cuộc sống để được ba quan tâm.

Giáo viên của cậu bé tại trường quốc tế Lạc Dương, thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, đăng bài văn lên mạng xã hội Weibo vào ngày 17/1.

Trong bài văn "Ba ơi, con muốn nói với ba điều này", cậu bé Xiaozhi mô tả cách ba cậu dán mắt vào điện thoại di động "ngày và đêm" mỗi ngày, hầu như không thể sống thiếu nó.

Xiaozhi viết: "Thưa ba, mỗi lần con nhờ ba kiểm tra bài tập về nhà, ba sẽ chỉ nhìn một cái và nói 'không tệ, bây giờ con đi chơi đi’. Nếu không, ba cũng đưa cho con một chiếc điện thoại để chơi”.

Cậu bé thậm chí còn ví ba mình là "một con sói hung ác nhịn đói trong ba ngày ba đêm, và chỉ chú ý đến miếng thịt to béo (chiếc điện thoại) đó", hay “như thể có một máy hút bụi bên trong điện thoại di động đang hút ba vào..."

Cau be san sang 'danh doi cuoc song' de ba roi mat khoi dien thoai
Bài văn đầy cảm xúc của cậu bé khiến nhiều bậc phụ huynh phải giật mình nhìn lại bản thân.

"Thưa ba, điều con muốn không phải là một ngôi nhà đầy những thiết bị điện tử, điện thoại di động cao cấp và chắc chắn không phải đồ chơi cực kỳ cao cấp.

Điều con muốn chỉ là ba đặt điện thoại xuống và chơi với con. Đó sẽ là khoảnh khắc hạnh phúc nhất suốt cả đời con.

Thưa ba, miễn là ba đặt điện thoại xuống, con sẵn sàng đánh đổi mạng sống của mình vì nó. Con yêu ba, ba của con".

Giáo viên của cậu bé cho biết Xiaozhi là một học sinh toàn diện trong trường và là một nhà vô địch chạy đường dài trong lớp. Cô rất xúc động bởi mong muốn ngây thơ, của cậu bé. Cô đã chấm điểm cao nhất cho bài viết này.

May mắn thay, bài văn cũng trở thành bước ngoặt trong mối quan hệ của hai cha con Xiaozhi.

Trong một cuộc phỏng vấn với Dahe Daily, mẹ của Xiaozhi cho biết chồng cô là một người “nghiện” sử dụng điện thoại di động, vì anh làm việc rất nhiều với điện thoại ngay cả sau khi làm việc, và đôi khi sẽ chơi game trên thiết bị để thư giãn.

Người mẹ nói: "Trước đây, chúng tôi không nghĩ rằng sử dụng điện thoại cả ngày là một vấn đề và cũng không nhận ra Xiaozhi là đứa trẻ rất nhạy cảm”.

Sau khi đọc bài văn, ba của Xiaozhi cảm thấy có lỗi vì đã dành quá ít thời gian cho con trai và hứa sẽ dành thời gian nghỉ mỗi tuần để chơi đùa cùng con.

Nhiều cư dân mạng cảm động trước lời kêu gọi chân thành của cậu bé, trong khi một số khác cảm thông với người ba.

Một người tên là Wei Wei nói: "Dành thời gian cho nhau luôn là món quà tình yêu quý giá nhất".

Một người dùng khác, Meng Le Sheng, bình luận trên Weibo: "Chuyện nào cũng có hai mặt. Tôi kiếm sống bằng điện thoại của mình. Không có nó, tôi không có tiền để mua thức ăn cho gia đình".

Nhưng bài luận cũng thu hút sự lo lắng từ một số người. Người dùng Weibo, Mei Kai Yan Xiao nói: "Đánh đổi mạng sống vì chiếc điện thoại? Đây là một vấn đề nghiêm trọng. Bố ơi, đặt điện thoại xuống ngay bây giờ. Bạn phải dạy con bạn rằng cuộc sống thật quý giá".

Ngọc Hạ (Theo Straits Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI