Cậu bé bị gọi là quái vật vì khối u khổng lồ che kín mặt

03/05/2017 - 12:24

PNO - Một số đứa trẻ không chơi với cậu vì nói rằng em thật xấu xí.

Một số đứa trẻ không chơi với cậu bé vì nói rằng em thật xấu xí.

Đó là hoàn cảnh vô cùng đáng thương của cậu bé Amare Stover (8 tuổi, sống tại thành phố Decatur, bang Alabama, Mỹ). Cả gương mặt Stover bị biến dạng trầm trọng vì một khối u khổng lồ phát triển từ mắt trái.

Cau be bi goi la quai vat vi khoi u khong lo che kin mat
Amare Stover được sinh ra cùng với chứng rối loạn nơ-ron thần kinh tuýp 1 (gọi tắt là NF1).

Amare Stover được sinh ra cùng với chứng rối loạn nơ-ron thần kinh tuýp 1 (gọi tắt là NF1). Căn bệnh quái ác khiến gương mặt Stover bị méo mó, em gặp nhiều khó khăn trong học tập và một bên mắt đã bị mù.

Các bác sĩ đã cảnh báo, vì khối u vẫn đang tiếp tục phát triển nên Stover sẽ mất luôn thị lực bên mắt còn lại nếu như em không được phẫu thuật sớm.

Chị Kandice Stover, 30 tuổi, mẹ của Stover cho biết, khối u khổng lồ trên mặt khiến  Stover thường xuyên bị kỳ thị và trêu chọc. Mỗi lần em ra ngoài, người ta nhìn chằm chằm và bị gọi là “quái vật”.

Cau be bi goi la quai vat vi khoi u khong lo che kin mat
Căn bệnh quái ác khiến gương mặt Stover bị méo mó, em gặp nhiều khó khăn trong học tập và một bên mắt đã bị mù.

Một số đứa trẻ không chơi với Stover và nói rằng em thật xấu xí. Thậm chí vài người lớn còn hỏi xem liệu em có đang mang mặt nạ hay không.

Được biết, từ khi mới chào đời, mắt trái của Stover hơi sưng. Các bác sĩ phát hiện em bị tăng nhãn áp và mắc NF1.

Ngay sau đó, một bác sĩ chuyên khoa thần kinh đã bắt tay vào điều trị để giảm áp lực lên mắt của Stover, vốn do những khối u bao quanh hốc mắt gây ra.

Cau be bi goi la quai vat vi khoi u khong lo che kin mat
Khối u khổng lồ trên mặt khiến Stover thường xuyên bị kỳ thì và trêu chọc.

Năm 2012, trong lúc đang thực hiện chụp cộng hưởng từ (MRI) để theo dõi sự phát triển của khối u, Stover đột nhiên ngừng thở. Người ta đã phải gắn cho em một ống thở vĩnh viễn vì những khối u phát triển trong cổ họng khiến em có nguy cơ bị ngạt thở đến chết.

Dù đã được áp dụng nhiều phương pháp điều trị bằng lazer, mắt trái của bé Stover hiện đã hoàn toàn mất thị lực, em chỉ có thể nhìn bằng mắt phải. Đáng buồn là cả mắt phải của em cũng đang dần yếu đi, bác sĩ đã khuyên gia đình em chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất.

“Các bác sĩ đã khuyên tôi nên bắt đầu học chữ nổi để dạy cho con trai, vì những khối u đã phát triển trong mắt và ống tai của cháu. Họ nói rằng cháu có thể mất đi thị giác và thính giác vì tình trạng của mình”, chị Kandice chia sẻ.

Cau be bi goi la quai vat vi khoi u khong lo che kin mat
Vì khối u vẫn đang tiếp tục phát triển nên Stover sẽ mất luôn thị lực bên mắt còn lại nếu như em không được phẫu thuật sớm.

Loại thuốc hóa trị mà Stover đã sử dụng trong 5 năm qua nhằm khiến các khối u co lại vẫn chưa phát huy tác dụng. Hiện các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ đang cân nhắc loại bỏ một số khối u bao quanh mắt của Stover để cứu lấy thị lực của em.

Hoàn cảnh gia đình của bé Stover rất khó khăn. Chị Kandice một mình nuôi con từ khi Stover mới 4 tháng tuổi. Chị đã phải bán nhà và chuyển đến sống với bạn bè trong lần Stover cần phẫu thuật đặt ống thở.

Cau be bi goi la quai vat vi khoi u khong lo che kin mat
Các bác sĩ đã phải gắn cho em một ống thở vĩnh viễn vì những khối u phát triển trong cổ họng khiến em có nguy cơ bị ngạt thở đến chết.

Đã có thời điểm cần đưa con đến bệnh viện 5 lần trong một tháng mà không có xe hơi, chị Kandice phải cầu xin người đi đường cho đi nhờ và sử dụng xe buýt miễn phí.

Việc tìm kiếm một công việc cũng trở nên quá khó khăn đối với chị vì hóa trị liệu khiến cho Stover quá yếu không thể đi học được, chị phải luôn ở bên cạnh chăm sóc con.

Cau be bi goi la quai vat vi khoi u khong lo che kin mat
Mặc dù bệnh tình nghiêm trọng nhưng cậu bé vẫn rất lạc quan và yêu đời.

Chị Kandice hiện đang vận động gây quỹ để chi trả chi phí điều trị của Stover và trang trải nhu cầu cơ bản của gia đình.

An Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI