Xót xa bé trai mang khối u ác tính to bằng quả dưa trên tai

16/04/2017 - 15:46

PNO - Bé trai 4 tuổi người Pakistan phải mang một khối u ác tính to bằng quả dưa trên tai, các bác sĩ chẩn đoán bé bị ung thư giai đoạn cuối không thể chữa khỏi.

Bé Kamran Ali Channa, 4 tuổi, người Pakistan bị đau vì một khối u nhỏ xuất hiện ở tai phải từ tháng 9 năm ngoái. Ban đầu, các bác sĩ địa phương không phát hiện bé bị u ác tính.

Xot xa be trai mang khoi u ac tinh to bang qua dua tren tai
Khối u ác tính to bằng quả dưa trên tai bé Kamran.

Khi khối u này ngày một to lên, gia đình Kamran đã đưa bé đi chạy chữa ở nhiều bệnh viện nhưng không bệnh viện nào xác định được bé bị bệnh gì. 

Đến lúc bé Kamran được chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương ở thành phố Karachi (tỉnh Sindh, Pakistan), các chuyên gia tại đây xác định bé bị khối u ác tính giai đoạn cuối. 

Theo bác sĩ Jamal Raza, giám đốc bệnh viện Nhi Trung ương, bé Kamran có thể được chữa khỏi nếu phát hiện bệnh sớm hơn nếu bệnh được phát hiện sớm, thế nhưng hiện tại, u ác tính đã di căn đến các cơ quan khác trong cơ thể khiến bé bị ung thư mô liên kết.

Hàng năm có ít hơn 60 trường hợp trẻ em được chẩn đoán bị ung thư mô kết. Hầu hết bệnh nhân đều dưới 10 tuổi, thường xảy ra phổ biến ở các bé trai.

Xot xa be trai mang khoi u ac tinh to bang qua dua tren tai
Bé Kamran bắt đầu bị một khối u nhỏ ở tai phải từ tháng 9 năm ngoái nhưng bác sĩ địa phương không phát hiện được vấn đề.

Bác sĩ Raza cho biết thêm, khối u nằm trên mặt nên khiến mặt bé bị biến dạng khủng khiếp. Hiện ung thư đã di căn đến phổi và xương sống. Ung thư đã ở giai đoạn 4 nên Kamran phải thực hiện hóa trị mỗi tuần, tình trạng của bé hiện rất nghiêm trọng.

Ngay cả khi dùng đến phẫu thuật để loại bỏ khối u này thì ung thư vẫn sẽ tồn tại ở những bộ phận khác trong cơ thể Kamran.

Xot xa be trai mang khoi u ac tinh to bang qua dua tren tai
Các chuyên gia cho biết bệnh tình của Kamran đã có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm.

Vì hoàn cảnh khó khăn mà gia đình em đã phải vay mượn khắp nơi từ người thân và bạn bè để có tiền chữa trị cho con.

Anh Imtiaz Channa, cha của Kamran, cho biết: “Tôi thậm chí không chắc mình có thể trả hết số nợ đã vay hay không, nhưng mối quan tâm duy nhất của tôi là đứa con đang bị bệnh hiểm nghèo. Tôi sẽ làm mọi thứ để cứu con mình.”

Được biết, ban đầu gia đình Kamran đã đưa bé đến gặp bác sĩ ở một bệnh viện của chính phủ quận Ghotki (phía Bắc tỉnh Sindh, Pakistan). Tuy nhiên bé đã được trả về nhà.

Sau đó gia đình đưa Karman đến một bệnh viện khác ở thành phố Sukkur cách đó 71km. Tại đây các bác sĩ cho rằng một đoạn xương thừa đã gây sưng tấy mặt bé nên đề nghị tiến hành phẫu thuật loại bỏ.

Gia đình đã chi 110.000 Rupi Pakistan (tương đương gần 24 triệu VNĐ) để thanh toán tiền điều trị cho bé trong 2 ngày. Tuy nhiên kết quả vẫn không có gì thay đổi, khối u vẫn tiếp tục phát triển lớn hơn.

Xot xa be trai mang khoi u ac tinh to bang qua dua tren tai
Gia đình Kamran đã dùng hết tiền tiết kiệm và vay mượn khắp nơi để chữa trị cho con.

Khi gia đình Kamran quay lại bệnh viện nói trên để gặp bác sĩ đã phẫu thuật cho bé, bác sĩ này cho biết hiện đang bận rộn với các bệnh nhân khác và đề nghị gia đình đưa bé đến bệnh viện tốt hơn.

Kamran được đưa bến bệnh viện Đại học y Sheikh Zayed ở tỉnh Punjab vào cuối tháng 10 năm ngoái. Gia đình bé một lần nữa phải kiếm thêm khoản tiền 170.000 Rupi (tương đương khoảng 38 triệu VNĐ) để chi trả cho 3 tuần điều trị. 

Tuy nhiên, gia đình Kamran vô cùng sốc khi biết bé bị ung thư,“Chúng tôi hoàn toàn suy sụp sau khi tìm đến nhiều bác sĩ mà vẫn không ích gì. Tôi và vợ không thể nói nên lời nữa nhưng tôi sẽ không bỏ cuộc. Tôi phải cho con được chữa trị tốt hơn.”, anh Imtiaz chia sẻ.

Chai Dô

Nguồn Theo D.M
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI