Cascadeur Lữ Đắc Long: Phép màu của tôi là các "chiến sĩ áo trắng"

02/08/2021 - 16:41

PNO - Bệnh viện Chợ Rẫy sáng 2/8 cho biết cascadeur Lữ Đắc Long đang chuẩn bị xuất viện về nhà vì đã hồi phục sau khi mắc COVID-19.

Ngày 22/6/2021, cascadeur Lữ Đắc Long được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Đến ngày 13/7, bệnh tình của anh diễn tiến nặng, phải chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị.

Tại đây, sau hơn hai tuần được đội ngũ y bác sĩ khoa Bệnh nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy nỗ lực cứu chữa, sức khỏe của anh đã dần hồi phục và sắp được xuất viện về nhà. Gia đình 4 người gồm diễn viên Lữ Đắc Long, vợ và 2 con trai của anh đều mắc COVID-19 và đã bình phục.

Cascadeur Lữ Đắc Long đã hồi phục sau khi điều trị COVID-19 tại BV Chợ Rẫy - Ảnh: BVCR
Cascadeur Lữ Đắc Long đã hồi phục sau khi điều trị COVID-19 tại BV Chợ Rẫy - Ảnh: BVCR

Đêm 1/8, rạng sáng 2/8/2021, tại giường bệnh trong khu cách ly khoa Bệnh nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy, anh Lữ Đắc Long xúc động chia sẻ: “Lúc ban đầu vô đây, tôi không còn sức để đứng, 6 lần bất tỉnh trên giường. Nếu lúc đó không có bác sĩ thì chắc đã không qua khỏi. Đây là một phép màu. Phép màu này không phải tự nhiên có được, mà nó đến từ một tập thể đã nỗ lực 24/24, bất kể ngày đêm. Họ đã giành giật cho tôi từng phút, từng giây, từng hơi thở…

Về đêm, khi bệnh nhân vào nhiều, lúc đó, y bác sĩ không còn ai đi nữa mà là chạy. Họ làm rất nhiều việc: Tinh chỉnh máy móc, đi mổ, cấp cứu, đặt máy thở… Tôi vẫn không hiểu vì sao họ có đủ sức khỏe để làm nhiều việc đến vậy. Khi về nhà, tôi sẽ làm một điều gì đó, trở lại bệnh viện để tri ơn cứu mạng, không chỉ cho mình mà là cho cả người khác”.

Theo chia sẻ của cascadeur Lữ Đắc Long, sau 3 lần âm tính, anh nghĩ mình sẽ khỏi bệnh nhanh vì là võ sư nhưng không phải vậy. Anh cho biết khi nghệ sĩ Quyền Linh hỏi anh cần gì, anh chỉ nói: Tôi cần bệnh viện. Nghệ sĩ Quyền Linh và rất nhiều anh chị em nghệ sĩ khác đã tìm cách đưa cascadeur Lữ Đắc Long vào bệnh viện để điều trị. Lữ Đắc Long nói: “Tôi sống như thế này là nhờ bác sĩ và rất nhiều anh em nghệ sĩ”.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI