Cặp đôi dừng xe trên làn đường 120km/h của cao tốc Hà Nội - Hải Phòng để... chụp ảnh

27/01/2020 - 22:48

PNO - Lái xe sinh năm 1995 đã dừng xe trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, làn đường cho phép xe chạy tốc độ 120km/h để... chụp ảnh cho bạn trai.

Chiều ngày 27/1 (mùng 3 Tết), lái xe Bùi Thị L. (SN 1995) điều khiển ô tô BKS: 30E-31633 đã dừng đỗ tại làn 1 (tốc độ cho phép 120km/h) trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, thuộc địa phận huyện Gia Lâm (Hà Nội) để chụp ảnh.

Không chỉ dừng xe ở làn đường cho phép xe chạy với tốc độ cao nhất, người đàn ông đi cùng còn trèo lên trên dải phân cách giữa hai làn đường để cho chị L. chụp ảnh. Chị L. cũng băng ngang qua đường trong khi các phương tiện khác đang lưu thông qua. 

Đại diện Ban quản lý đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cho biết, đây là hành vi vô cùng nguy hiểm cho chính chủ xe vi phạm và các phương tiện khác lưu thông trên tuyến.

Clip ghi lại cảnh lái xe dừng trên cao tốc để chụp ảnh 

Sau khi ghi nhận trường hợp dừng đỗ trên cao tốc, Ban quản lý đã phối hợp với Đội 2, Phòng 8, Cục Cảnh sát giao thông xử lý theo quy định.

Theo quy định tại Điểm b Khoản 6, Điểm c Khoản 11 Điều 5 Nghị định 100/2019 NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có hiệu lực từ ngày 1/1/2020 thì: "Người điều khiển xe ô tô dừng xe, đỗ xe trên cao tốc không đúng nơi quy định; không có báo hiệu để người lái xe khác biết khi buộc phải dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc không đúng nơi quy định sẽ bị phạt tiền từ 6 - 8 triệu đồng. Ngoài ra còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 đến 4 tháng.

An Vũ

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI