Cảnh sát dùng quả nổ nghiệp vụ để khống chế kẻ bắt con tin ở tòa nhà Landmark 81

31/10/2019 - 14:51

PNO - Ngày 31/10, Cảnh sát cơ động (PK20E) Công an TP.HCM đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, khống chế Nguyễn Hoàng Phi Đạt (29 tuổi, ngụ quận Tân Phú) và giải cứu an toàn 2 người bị y bắt giữ làm con tin tối 30/10.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 14g chiều 30/10, anh Lê Hoàng Tuấn (42 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) đến một căn hộ tại tầng 43 của tòa nhà Landmark 81 (phường 22, quận Bình Thạnh) gặp Nguyễn Hoàng Phi Đạt (chủ tịch Công ty Hoàng Gia).

Canh sat dung qua no nghiep vu de khong che ke bat con tin o toa nha Landmark 81
Cảnh sát áp giải Đạt về trụ sở công an. Ảnh: CTV.

Tại đây, anh Tuấn nói với Đạt rằng không muốn làm việc ở công ty của Đạt nữa vì anh Tuấn cảm thấy không còn phù hợp.

Nghe xong, Đạt không đồng ý và kêu người giữ cửa không cho anh Tuấn ra ngoài. Đồng thời Đạt lao đến đánh anh Tuấn gây rách mí mắt.

Sau đó, anh Tuấn thoát ra ngoài, chạy xuống gặp bảo vệ rồi sơ cứu vết thương. Đến khoảng 16g chiều 30/10, anh Tuấn đã đến Công an phường 22 (quận Bình Thạnh) trình báo lại sự việc.

Khi lực lượng công an đến tòa nhà Landmark 81 thì bảo vệ nơi đây cho biết Đạt tiếp tục dùng dao, ly thủy tinh gây thương tích anh Nguyễn Văn Quý ở hai tay và vùng đầu.

Đồng thời Đạt khóa cửa, giữ cửa, không cho anh Quý và anh Trần Văn Hinh ra ngoài. Đạt tiếp tục dùng dao uy hiếp, đe dọa cả 2 trong căn hộ đã khóa cửa.

Hơn 3 tiếng đồng hồ trôi qua, Công an quận Bình Thạnh và cơ quan chức năng vận động, thuyết phục nhưng Đạt không chịu bỏ dao ra ngoài. 

Đến 20g tối cùng ngày, Đạt vẫn dùng dao cố thủ, có biểu hiện đe dọa tính mạng con tin và còn thách thức cơ quan chức năng.

Đến khoảng 21g cùng ngày, cảnh sát phá cửa xông vào khống chế Đạt và giải cứu 2 nạn nhân. Qua kiểm tra, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM phát hiện Nguyễn Hoàng Phi Đạt dương tính với ma túy.

Hiện Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh đang làm việc với Đạt và những người liên quan để làm rõ những hành vi vi phạm của Đạt và xử lý theo quy định pháp luật.

B.T.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI