Cảnh sát cơ động “đội nắng” mang đồ ăn hỗ trợ xóm nghèo chống dịch COVID-19

31/07/2021 - 16:23

PNO - Để giảm bớt khó khăn cho xóm nghèo, Trung đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ) phối hợp với một số đơn vị trao những phần quà là nhu yếu phẩm tới các hộ dân trong xóm.

  

1
Xóm nghèo dưới chân cầu Long Biên sống phụ thuộc vào việc đi làm thuê cho các chợ gần đó. Tuy nhiên, cả chục ngày nay người dân xóm trọ không có việc làm do nhiều ngành nghề phải dừng hoạt động.
Để giảm bớt khó khăn cho xóm nghèo, Trung đoàn CSCĐ phối hợp với Học viện Phụ nữ Việt Nam, báo An ninh Thủ đô và một số đơn vị trao những phần quà là nhu yếu phẩm tới các hộ dân trong xóm.
Để đảm bảo giãn cách, các thành viên tham gia chỉ thành từng tổ nhỏ, trực tiếp mang đồ đến từng hộ gia đình.
4
Tất cả các thành viên tham gia hoạt động đều được tiêm vắc-xin và xét nghiệm COVID-19 để đảm bảo sức khoẻ cho người dân.
5
Thiếu uý Lường Thị Thu (Tiểu đoàn Đặc nhiệm, Trung đoàn CSCĐ TP Hà Nội) cho biết mong có nhiều sự chia sẻ hơn nữa với những người khó khăn trong thời kỳ dịch bệnh COVID-19 đang phức tạp.
6
Nhiều người dân ở xóm nghèo cũng đã mang xe kéo hỗ trợ việc mang quà hỗ trợ tới từng nhà.
7
Niềm vui người dân xóm nghèo dưới cái nắng gay gắt của mùa hè.
 
Cuộc sống người dân xóm nghèo dưới chân cầu Long Biên vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn. 
9
Ông Nguyễn Văn Bình - tổ trưởng dân phố số 3 (phường Phúc Xá) cho biết: "Đây là lần thứ 3 tổ dân phố nhận được hỗ trợ từ đầu đợt bùng dịch lần này. Cơ bản đã đủ thực phẩm để sử dụng hết những ngày giãn cách theo Chỉ thị 17".
10
Toàn bộ chợ, hàng quán khu vực Long Biên đã đóng cửa khiến người dân xóm nghèo không có việc làm, thu nhập. Cuộc sống của họ chủ yếu phụ thuộc vào việc đi làm thuê nên rất bấp bênh khi dịch COVID-19 bùng phát.

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI