Cần Thơ: Sạt lở bờ sông Ô Môn làm chia cắt giao thông

27/06/2021 - 16:53

PNO - Điểm sạt lở có chiều dài khoảng 60m, ăn sâu vào bờ khoảng 4m làm sập tuyến đường giao thông ven sông Ô Môn.

Trên địa bàn quận Ô Môn (TP. Cần Thơ) vừa xảy ra vụ sạt lở tại phía bờ trái sông Ô Môn (đoạn qua khu vực Thới Trinh B, phường Thới An), làm sập một đoạn đường, gây gián đoạn việc đi lại của người dân.

Điểm sạt lở có chiều dài khoảng 60m, ăn sâu vào bờ khoảng 4m làm sập tuyến đường giao thông ven sông Ô Môn. Tại hiện trường, đoạn đường bê tông rộng khoảng 3m bị sập đổ hoàn toàn, một phần còn nằm trên bờ, phần còn lại chìm dưới sông.

Vụ sạt lở gây
Vụ sạt lở bờ sông làm chia cắt con đường đi lại hàng ngày của người dân địa phương

Theo người dân địa phương, tại khu vực trên có dấu hiệu sạt lở nhiều tháng qua và đã được gia cố bằng cách đóng cừ tràm, thả bao cát… Tuy nhiên, sau trận mưa chiều 26/6, tình trạng sạt lở xuất hiện, kéo theo một đoạn đường bê tông dài khoảng 20m xuống sông.

Sau vụ việc, chính quyền địa phương đã cho rào chắn, cảnh báo người dân đến gần khu vực sạt lở. Trên mặt đường trong khu vực sạt lở có nhiều vết nứt lớn, có nguy cơ sẽ tiếp tục sạt lở.

Trong ngày 27/6, các hộ dân sinh sống ở đây đã đốn hạ cây xanh dọc theo tuyến đường, bờ sông nhằm hạn chế tình trạng sạt lở.

Một người dân có nhà tại điểm sạt lở cho biết, sáng nay đã gọi thợ đến để cưa hạ hai cây dừa trước nhà do lo sợ sẽ tiếp tục sạt lở khi con đường sát bờ hàng rào nhà anh tạo thành "hàm ếch" ăn sâu vào bờ.

Người dân kiến nghị ngành chức năng sớm có giải pháp khắc phục sạt lở, khôi phục con đường để đi lại vì hiện tại con đường đã mất, để ra trung tâm quận Ô Môn phải đi vòng xa, vô cùng bất tiện...

Trong khi bờ trái sông Ô Môn sạt lở nghiêm trọng thì bờ phải đang có dự án lở
Trong khi bờ trái sông đang sạt lở nghiêm trọng thì bờ phải sông Ô Môn đang có công trình xây kè chống... sạt lở

Chủ tịch UBND quận Ô Môn Lê Việt Sĩ cho biết, tuyến sông Ô Môn (phía bờ trái), đoạn đi qua hai phường Thới An và Thới Hòa có chiều dài khoảng 5 km, thường xuyên bị sạt lở và nguy cơ sạt lở rất cao. Có nhiều điểm sạt lở đặc biệt nguy hiểm, làm ảnh hưởng đến nhà cửa cũng như việc đi lại và sinh hoạt của người dân. 

Ngành chức năng TP. Cần Thơ đã lập dự án xây dựng kè và đưa vào danh mục công trình xây dựng khẩn cấp để phòng chống sạt lở. Tuy nhiên, nguồn kinh phí của địa phương còn hạn chế nên cần sự đầu tư, hỗ trợ của bộ, ngành Trung ương để triển khai. 

Liên quan đến tình trạng sạt lở trên sông Ô Môn, cuối tháng 5 vừa qua, Chi cục Thủy lợi (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP. Cần Thơ) đã khởi công xây dựng tuyến kè chống sạt lở sông Ô Môn phía bờ... phải (đoạn từ bến đò Rạch Vàm đến bến đò Tầm Vu) với chiều dài khoảng 950m. Công trình có vốn đầu tư hơn 114 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành sau 22 tháng.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI