Cần Thơ mùa dâu da trĩu quả

20/05/2020 - 12:52

PNO - Cần Thơ từ lâu nổi tiếng với nhiều loại trái cây ngon ngọt. Hiện tại, các vườn cây ăn trái đang vào mùa, trĩu quả mời gọi khách phương xa.

Dâu da là một trong những loại trái cây đặc sản của vùng đất Phong Điền, TP Cần Thơ. Từ trung tâm TP Cần Thơ đi thêm khoảng 4km theo đường Nguyễn Văn Cừ nối dài là đến xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, nơi có rất nhiều vườn dâu đang cho trái sai trĩu quả. 

Trong bán kính chưa đầy 1km quanh Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam đã có khoảng chục vườn trái cây trưng biển gọi mời du khách.

Những chủ vườn ở đây thường trồng một số loại dâu da phổ biến như: dâu bòn bon, dâu da xanh, dâu Hạ Châu. Dâu có đặc tính dễ trồng, sai trái, ăn có vị chua-ngọt rất kích thích khẩu vị mà giá bán cũng không mắc. 

Vài năm trở lại đây, nhiều chủ vườn chuyển hướng từ chỗ thu huê lợi nhờ hái trái bán cho thương lái sang kinh doanh dịch vụ du lịch với hình thức cho khách tham quan, chụp ảnh và thưởng thức dâu tại vườn.

Một trong những vườn dâu đẹp ở Phong Điền là  vườn dâu 7 Trọng (ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền). Khu vườn có 100 gốc dâu bòn bon 7 năm tuổi, đang vào mùa trái chín rộ.

Theo ông Lâm Hồng Trọng, chủ vườn, dâu bắt đầu đơm hoa, kết trái từ tháng 2 âm lịch, đến tháng 4 âm lịch là đã có trái chín. Vườn dâu mở cửa đón du khách tham quan cho đến khi mùa dâu kết thúc vào cuối tháng 6 âm lịch. 

Những cây dâu chi chít quả từ gốc đến ngọn chắc chắn sẽ khiến bất cứ du khách nào đến đây cũng phải trầm trồ. Giữa trưa nắng, nép mình trong những vườn dâu trĩu quả, nhấm nháp những trái dâu có vị chua chua, ngọt ngọt, cái oi bức ngày hè chợt như dịu lại.

Sau khi mua vé vào cổng, du khách được tự do tham quan, chụp ảnh và hái trái ăn tại vườn thỏa thích.

Không chỉ có vườn dâu, đến với Phong Điền mùa này, các bạn sẽ có cơ hội được tham quan vườn chôm chôm, thưởng thức vài loại trái cây đặc sản khác như: măng cụt, sầu riêng với giá rất mềm. Một số điểm tham quan thú vị khác ở quanh khu vực này như: làng du lịch Mỹ Khánh, làng du lịch sinh thái Ông Đề, Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam…

Vườn dâu 7 Trọng

Địa chỉ: Xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ

Giờ mở cửa: 8 giờ - 17 giờ tất cả các ngày trong tuần

Giá vào vườn: 20.000 - 50.000 đồng/khách (tham quan, chụp ảnh, ăn trái "bao bụng", miễn phí cho trẻ em từ 7 tuổi trở xuống)

Giá dâu mua về: 10.000 – 15.000 đồng/kg

Xuân Điền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI