Cần Thơ cho phép các chợ mở cửa buôn bán

23/10/2021 - 16:02

PNO - Ngày 23/10, ông Hà Vũ Sơn, Giám đốc Sở Công thương TP. Cần Thơ, cho biết sở đã có hướng dẫn cho phép chợ hoạt động trở lại tại tất cả các quận, huyện của TP.

Theo đó, chợ thuộc địa bàn được đánh giá cấp độ 1, cấp độ 2 và cấp độ 3 yêu cầu 100% tiểu thương và người làm việc tại chợ (ban quản lý chợ) đã được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin sau 14 ngày hoặc mắc SARS-CoV-2 khỏi bệnh trong thời gian 6 tháng. Còn khách vào chợ thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K, khai báo y tế qua ứng dụng PC-COVID. Khi có triệu chứng ho, sốt, đau họng… thì không được vào chợ.

Người dân bán hàng nông sản tại chợ An Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ trong ngày 23-10.
Người dân bán hàng nông sản tại chợ An Bình, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ trong ngày 23/10

Đối với những chợ ở địa bàn được đánh giá cấp độ 4, ngoài việc phải thực hiện đầy đủ các biện pháp theo cấp độ 1, cấp độ 2 và cấp 3 còn phải bổ sung các biện pháp phòng, chống dịch như: khách hàng giữ khoảng cách tối thiểu 2m đối với người kế cận, 100% tiểu thương và người làm việc tại chợ phải được tiêm đủ liều vắc xin sau 14 ngày hoặc người nhiễm SARS-CoV-2 khỏi bệnh trong thời gian 6 tháng. Ngoài ra, chợ phải được kẻ vạch giãn cách giữa tiểu thương với khách hàng, giữa tiểu thương với tiểu thương tối thiểu 2m và chỉ bán những mặt hàng thiết yếu.

Ban quản lý chợ tự đánh giá nguy cơ lây nhiễm theo Quyết định số 2225 của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19. Xếp loại đánh giá từ 80 điểm - 100 điểm thì được phép hoạt động, tự chịu trách nhiệm về kết quả đánh giá và phải có thông báo đến sở hoặc phòng chuyên môn của quận, huyện.

TP. Cần Thơ hiện có 105 chợ lớn, nhỏ và theo cấp độ dịch, thành phố này thuộc cấp độ 2.

Bảo Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI