Căn bệnh thần kinh khiến 3 anh chị em qua đời chỉ trong 3 ngày

04/10/2017 - 09:00

PNO - Một đôi vợ chồng đã mất cả 3 người con chỉ trong 3 ngày vì căn bệnh thần kinh chết người.

Tháng 7/2017 là khoàng thời gian đầy đau buồn với vợ chồng chị Les và anh Celeste Chappell ở bang Utah (Mỹ) khi 3 người con của họ là Christopher Chappell (20 tuổi), Elizabeth Chappell (19 tuổi), và James Chappell (15 tuổi) lần lượt qua đời chỉ trong 3 ngày.

Can benh than kinh khien 3 anh chi em qua doi chi trong 3 ngay
Christopher, Elizabeth và James Chappell (theo thứ tự từ trái sang phải). Cả 3 em được chẩn đoán mắc bệnh Batten, một chứng rối loạn suy thoái thần kinh chết người khiến bệnh nhân mất đi khả năng nhìn, nói, nuốt và di chuyển. 
Can benh than kinh khien 3 anh chi em qua doi chi trong 3 ngay

Gia đình Chappell cho biết họ chưa từng nghe nói về bệnh Batten cho đến năm 2005, khi cả Christopher, Elizabeth và James bắt đầu có vấn đề về thị lực và phải chịu đựng những cơn động kinh.

Khi chị Celeste mang thai đứa con thứ 4 là Samuel thì Christopher, Elizabeth và James được chẩn đoán bệnh với tình trạng ngày một xấu. Gia đình Chappell đã quyết định dừng thiết bị hỗ trợ sự sống cho các con để các con ra đi tại nhà.

Can benh than kinh khien 3 anh chi em qua doi chi trong 3 ngay
Theo Washington Post đưa tin, Elizabeth đã qua đời vào ngày 14/7/2017, sau đó là James vào ngày 15/7/2017, Christopher cũng ra đi vào ngày 16/7/2017. Cả ba từ giã cõi đời trong vòng tay của gia đình và người thân. Sau cái chết của 3 con, vợ chồng Les và Celeste Chappell tiếp tục phải đối mặt với tin dữ là bé Samuel (10 tuổi) cũng mắc cùng căn bệnh như các anh chị. 
Can benh than kinh khien 3 anh chi em qua doi chi trong 3 ngay

Cho đến nay, đã có 14 dạng khác nhau của bệnh Batten được xác đinh, chúng có đặc điểm giống với các loại bệnh thoái hóa thần kinh khác như Parkinson, Alzheimer và Huntington.

Biểu hiện của người bệnh Batten thường gặp khó khăn về phát triển ngôn ngữ, mất kỹ năng vận động, đi đứng không ổn định, suy giảm thị lực và cuối cùng là tử vong. Đến nay căn bệnh quái ác này vẫn chưa có cách chữa trị. 


Hà Di

Nguồn Theo Foxnews
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI