Campuchia bắt 4 người Việt sản xuất ma túy

05/12/2019 - 14:00

PNO - Cảnh sát Campuchia vừa bắt giam 4 người Việt Nam, đồng thời thu giữ gần 100 kg ma túy và các chất được sử dụng để sản xuất ma túy trong một đợt trấn áp ở thủ đô Phnom Penh.

Theo báo The Phnom Penh Post, đợt trấn áp do bộ phận bài trừ ma túy của Cảnh sát Quốc gia Campuchia và Sở Cảnh sát thành phố Phnom Penh phối hợp thực hiện vào tối ngày 3/12.

Giám đốc bộ phận bài trừ ma túy của Cảnh sát Quốc gia Loek Vannak nói với tờ báo trên hôm 4/12 rằng các hoạt động thực thi pháp luật được thực hiện ở 2 địa điểm khác nhau.

Hoạt động đầu tiên là ở xã Boeung Keng Kang II, thuộc huyện Boeung Keng Kang, và hoạt động thứ hai ở xã Prek Aeng thuộc huyện Chbar Ampov.

“Đợt trấn áp của chúng tôi bắt đầu vào tối thứ ba (3/12). Đầu tiên chúng tôi đã bắt giữ 4 nghi phạm người Việt Nam cùng tang vật là 32kg methamphetamine và 54kg chất hóa học được sử dụng trong sản xuất ma túy, 1 máy sấy thuốc và 1 máy sản xuất ma túy dạng viên”, ông Vannak nói.

Các lực lượng phối hợp sau đó còn phát hiện 10 gói methamphetamine lớn nặng 10kg và 3 biển số xe máy.

Ông Vannak cho biết 4 nghi phạm bị bắt giữ gồm Nguyen Yuan Anh, 24 tuổi; Phuong Hoang Viet, 22 tuổi; Nguyen Thi Thuy Ngoc, 21 tuổi; và Nguyen Thi Thuy Ngan, 30 tuổi. Những người này đều bị bắt giữ tại Boeung Keng Kang II.

Campuchia bat 4 nguoi Viet san xuat ma tuy
4 người Việt bị bắt giữ. Ảnh: The Phnom Penh Post

Từ lời khai của các nghi phạm, cảnh sát chống ma túy đã làm việc với cảnh sát huyện Chbar Ampov và công tố viên Tòa án thành phố Phnom Penh để đột kích 1 cơ sở sản xuất ma túy trong cùng ngày tại làng Boh Angkanh của xã Prek Aeng.

“Các nghi phạm đã bị tạm giữ và tang vật được lưu trữ tạm thời tại bộ phận bài trừ ma túy của Cảnh sát Quốc gia. Chúng tôi sẽ thẩm vấn họ thêm trước khi chuyển vụ việc sang Tòa án thành phố Phnom Penh để truy tố”, ông Vannak nói.

Hồi tháng 10, bộ phận bài trừ ma túy và cảnh sát tỉnh Kampong Thom đã phá một đường dây buôn bán ma túy, tịch thu gần 100kg ma túy.

Phó trưởng bộ phận bài trừ ma túy In Song cho biết 4 nghi phạm bị bắt hôm 3/12 không liên quan đến vụ án ở Kampong Thom.

“Trước khi chúng tôi có thể bắt giữ nhóm này, các đặc vụ của chúng tôi đã theo dõi các hoạt động của họ trong nhiều tháng. Họ là một phần của một mạng lưới buôn bán ma túy xuyên quốc gia giữa Campuchia và Việt Nam”, ông cho biết.

Ông cho biết cầm đầu đường dây này là Vo Ngoc Tu, có quốc tịch Việt Nam và đang lẩn trốn. Ông nói thêm rằng sau đợt bố ráp, cảnh sát đã đóng cửa 2 địa điểm sản xuất ma túy để tiếp tục điều tra.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI