Cái thai của vợ anh khiến tôi tỉnh mộng

20/12/2019 - 05:40

PNO - Anh nói anh và vợ đang ly thân. Vậy mà mới đây thôi, tôi thấy vợ anh thông báo có bầu, mọi người vào chúc mừng, hân hoan, chỉ mình tôi là đau đến điếng người.

Tôi biết anh có vợ, nhưng vẫn không thể nào cưỡng lại sức hấp dẫn của thứ tình cảm ngoài lề mù quáng đó. Chúng tôi yêu nhau và tôi tin đắm đuối vào lời hứa cho anh một năm, anh sẽ hoàn tất thủ tục để ly hôn với vợ.

Anh vẫn về nhà thường xuyên để đưa đón con nhỏ và hoàn thành nghĩa vụ của một người chồng trước khi ly dị. Tôi vẫn là người tình bé nhỏ của anh, mong ngày anh và chị chóng ra tòa để chúng tôi cùng nhau chung sống.

Trước khi về sống cùng nhau, tôi thuê một căn chung cư nhỏ, lâu lâu anh ghé đến, ăn ở, ngủ nghỉ. Đến mức, hàng xóm cũng nghĩ tôi và anh là vợ chồng. Nhiều lần, tôi còn dẫn anh về ra mắt gia đình, giới thiệu anh như người yêu lâu năm, chuẩn bị tiến đến hôn nhân.

Cai thai cua vo anh khien toi tinh mong
Sự chăm sóc, yêu thương và lời hứa của anh đã khiến tôi tin rằng anh sẽ bỏ vợ. Ảnh minh họa

Tôi tin anh sẽ bỏ vợ. Bởi vì những lần họ cãi nhau, bởi chị ấy suốt ngày lên mạng xã hội than thở chuyện gia đình. Bởi vì anh đã đối xử với tôi như một người quan trọng nhất. Anh không ngại chuyện đưa tôi đi chơi cùng bạn bè, anh em của anh, không ngại qua đêm với tôi mà chẳng lần nào nhắn cho vợ để viện lý do.

Mới đây nhất, anh còn cho tôi xem tờ đơn ly hôn anh đã soạn sẵn, chỉ đợi chị vợ ký. Cả anh và chị ta đều muốn giành quyền nuôi con nên anh cần thời gian thuyết phục  chị và giải quyết tài sản chung. Tôi tôn trọng anh, nên chờ đợi. Thậm chí, đến khi mang thai, tôi vẫn cố gắng đợi anh thêm hai tháng nữa. Đơn giản vì anh hứa, chỉ hai tháng nữa thôi, anh sẽ thu xếp tất cả, đón mẹ con tôi về.

Bố mẹ, họ hàng tôi hỏi về chuyện cưới xin, tôi chỉ dám viện cớ mình đang phải hoàn thành một dự án quan trọng của công ty, nên hoãn lại. Chuyện có bầu của tôi, dần dần mọi người biết hết. Tôi bắt đầu khao khát một gia đình, sốt ruột về một đám cưới, hoặc ít nhất là một tờ giấy kết hôn để con có tên cha tên mẹ đủ đầy.

Vậy mà vào một ngày, tôi lén vào Facebook vợ anh thì thấy cô ấy đăng ảnh có bầu. Cô ấy chia sẻ với mọi người về niềm vui đầy viên mãn của mình và gia đình, chia sẻ chuyện cô và chồng đã có “quãng thời gian khó khăn”, nhưng tất cả giờ đã ổn thỏa.

Biết bao người vào động viên, chúc mừng. Biết bao nhiêu người vào chúc phúc. Chẳng có tờ giấy ly hôn nào được đưa ra và ký. Chẳng có cảnh anh và vợ ra tòa. Anh nói đã ly thân cả năm nay, hóa ra tất cả chỉ là lừa dối. Nếu ly thân, vậy cái thai kia phải giải thích thế nào? Anh vẫn ở bên này ân ái với tôi, chiều chuộng, ngon ngọt với tôi, nhưng hẳn là về nhà, anh cũng ngọt ngào không kém với vợ. 

Cai thai cua vo anh khien toi tinh mong
Hình ảnh vợ anh khoe bụng bầu trong niềm hạnh phúc khiến tôi tỉnh mộng - Ảnh minh họa

Từ ngày vợ anh lên mạng khoe hạnh phúc gia đình, anh cũng bặt tăm. Tôi gọi điện, anh không bắt máy; tôi nhắn tin, anh không trả lời. Cái thẻ ngân hàng anh đưa tôi dùng, anh cũng đã khóa lại. 

Tôi có thể tìm đến nhà anh, làm ầm ĩ lên, phá đám gia đình anh. Nhưng liệu có ai bênh tôi? Có lẽ họ chỉ nói tôi đáng đời, bởi là kẻ thứ ba chen chân vào hạnh phúc của họ. Người ta sẽ bênh chị - người vợ chính thất đang bụng mang dạ chửa. 

Tôi đã nghĩ mình sắp có được anh, đã tự mãn dẫn anh về ra mắt, khoe khoang với gia đình, đã nghĩ mình là vợ, là mẹ của con anh, là chủ nhân của ngôi nhà mà anh vẽ ra. Hóa ra tất cả chỉ là do tôi ảo tưởng. Chỉ có tôi là ngu ngốc mà thôi.

L.Khánh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI