Cách phối màu tối trong nội thất để làm dịu mùa hè

27/07/2022 - 12:51

PNO - Cách phối màu đậm có thể mang đến cho căn phòng chiều sâu và không gian êm dịu giữa ngày hè.

Với những đặc trưng như sang trọng, sạch sẽ và nổi bật, màu trắng luôn được ưu ái lựa chọn cho sơn nội thất, tuy nhiên, đã đến lúc bạn đưa tông màu tối vào không gian sống bởi những tác động rõ rệt về mặt không gian như tạo ra chiều sâu và mang đến không khí êm dịu, mát mẻ, nhất là trong những ngày nắng mùa hè. 

Cùng tham khảo các tư vấn thiết kế nội thất mới nhất từ các chuyên gia quốc tế để làm mới không gian sống của bạn cũng như để nói lời tạm biệt với cái hanh nóng sắp tới của mùa hè.

Chúng tôi đã bắt đầu trang trí màu hồng được một thời gian, và nó thậm chí còn ấn tượng hơn khi kết hợp với một bức tường đen sẫm — như được thấy trong phòng ngủ tuyệt đẹp này từ  các thiết kế theo phong cách taracremerdesigns  trên Instagram. Nếu những bức tường đen khiến bạn sợ hãi, chúng tôi nghĩ rằng phòng ngủ nhẹ nhàng này sẽ thay đổi suy nghĩ của bạn. Thêm phấn màu hoặc phấn má hồng vào phòng có thể làm sáng lên một bảng màu trầm, tâm trạng và làm cho nó có cảm giác tròn trịa hơn. Tấm ván đầu giường bằng nhung thậm chí còn tạo thêm nhiều họa tiết và tạo cảm giác sang trọng.
Sự kết hợp tưởng như không thể của bức tường sơn đen và phần trang trí đầu giường màu hồng vừa giúp giảm cám giác kinh dị vừa giúp bạn cảm thấy thư giãn, thoải mái hơn. 
Một kế hoạch trang trí đầy tâm trạng không nhất thiết phải tiêu tốn hết sức, thể hiện rõ trong không gian sống đầy gạch tuyệt đẹp này từ blog  Dimple and Tangles . Nếu bạn chưa sẵn sàng bắt đầu tham gia vào xu hướng này, hãy sơn điểm nhấn lớn (như màu được tích hợp sẵn này) bằng màu than sẫm hoặc màu đen có thể mang lại cho bạn vẻ ngoài ủ rũ mà không cần trang điểm kỹ càng.
Nếu chưa sẵn sàng tham gia xu hướng tông màu tối toàn phần, bạn có thể thêm màu than sẫm hoặc đen vào một vài chi tiết trong tổng thể màu của căn phòng.
Căn bếp đầy phong cách và sang trọng này của nhà thiết kế nội thất  Annabelle Kutucu  đã chứng minh rằng ngay cả một người có gu thẩm mỹ công nghiệp cũng có thể khiến người ta thất vọng — chúng tôi yêu thích bức tường đen bóng bẩy và tác phẩm gạch đen thời thượng này. Ghép một căn bếp tối màu với giá mở và các phụ kiện ánh sáng, giống như các món ăn toàn màu trắng được thấy trong phòng này, và không gian của bạn sẽ cảm thấy hiện đại thay vì u ám.
Ghép một căn bếp tối màu với giá mở và các vật dụng nhà bếp màu sáng khiến phòng bếp hiện đại và tinh tế hơn.
Nếu bạn không thể chia tay với những bức tường trắng bệch của mình, thay vào đó, sàn nhà ủ rũ thì sao? Sàn xương cá màu nâu trầm này của nhà thiết kế  Louise Desrosiers  là tất cả những gì chúng tôi yêu thích về bảng màu tối, mà không làm mất đi những bức tường sáng màu của bạn. Sàn nhà tối màu kết hợp với tường trắng cũng có thể làm cho một căn phòng nhỏ trông rộng rãi và thông thoáng hơn rất nhiều, điều này khiến nó trở thành lựa chọn hoàn hảo cho không gian nhỏ cũng như không gian lớn.
Nếu bạn không thể chia tay với những bức tường trắng, vậy sàn nhà thì sao? Sàn nhà tối màu kết hợp với tường trắng tạo cảm giác rộng rãi và thông thoáng hơn nhiều cho những căn phòng nhỏ. 
Một kế hoạch trang trí phong phú không nhất thiết phải bằng phẳng. Hình nền tuyệt đẹp, chi tiết này (như được thấy trên Homepolish) mang lại cảm giác tâm trạng nhưng bình tĩnh với một chút tinh tế. Mặc dù đó là một màu tím đậm, nó trông nhẹ nhàng và thoáng mát khi đặt cùng với đồ nội thất hiện đại và các điểm nhấn bằng vàng .
Mặc dù có màu tím đậm nhưng bức tường trong căn phòng này vẫn nhẹ nhàng và thoáng mát.
Kết hợp các xu hướng: Từ  phong cách trang trí nổi tiếng trên toàn cầu cho đến thời thượng giữa thế kỷ, đôi khi không thể chọn chỉ một phong cách để đạt được phía sau. Và điều đó không sao cả, bởi vì No Glitter No Glory chứng minh rằng bạn có thể kết hợp và kết hợp mà vẫn làm cho nó hoạt động. Những bức tường màu xanh đậm trông thật hoàn hảo khi được kết hợp hoàn hảo với những chiếc gối dệt bằng vải và những chiếc gương kiểu Trung thế kỷ vui nhộn. Hãy ném vào một chiếc lá Monstera hoặc một cây lá chuối và bạn sẽ có một diện mạo vui nhộn mang lại cảm giác chiết trung vừa đủ.
Những bức tường màu xanh đậm trông thật hoàn hảo khi được kết hợp hoàn hảo với những chiếc gối dệt bằng vải và những chiếc gương kim loại vui nhộn. Đừng quên thêm một chậu cây xanh để tạo cảm giác hòa mình cùng cây cỏ trong cái nắng mùa hè. 
Trang trí bằng cành cây và quả mọng khô là một cách tuyệt vời, ít tốn công để mang không gian ngoài trời vào. Thiết lập bàn tuyệt đẹp (nhưng đơn giản) này, như đã thấy trên  blog C RD  , là một ví dụ tuyệt vời về cách một vài mảng màu đơn giản có thể biến đổi màu tối những bức tường. Pha trộn màu xám buồn và xanh lam đậm với neons tạo ra một chút thu hút thị giác và thu hút ngay lập tức.
Sự kết hợp giữa chiếc bàn tông màu xám buồn với bức tường xanh đậm và cây xanh tạo ra sự thu hút thị giác.
Mặc dù các màu tối, ủ rũ có xu hướng trông sang trọng và tinh tế ngay lập tức, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể có một chút vui vẻ. Căn phòng màu nâu sẫm, phong phú tuyệt vời này từ  Beautiful Object  gợi cho chúng ta nhớ đến một ngôi nhà búp bê đã lớn, đặc biệt là khi có thêm những chiếc ghế kiểu Eames đầy màu sắc này. Thêm một chiếc ghế dài màu sáng, đậm vào kiểu trang trí đầy tâm trạng của bạn là một cách tuyệt vời để thêm gia vị cho mọi thứ.
Những chiếc ghế nhiều màu sắc hay chiếc ghế dài có tông màu nổi bật mang lại sức sống cho căn phòng tối màu.
Một yếu tố quan trọng trong việc giữ cho các kế hoạch trang trí có tâm trạng không cảm thấy nặng nề hoặc buồn phiền là đón nhận ánh sáng tự nhiên trong nhà của bạn. Như đã thấy trong căn phòng màu xanh lá đậm và vàng nắng này từ  My Scandinavian Home , sơn những bức tường đậm và tối trong những căn phòng có nhiều ánh sáng tự nhiên có thể giúp không gian rộng và thoáng hơn. Những mảng màu vui tươi như bộ ga trải giường màu vàng này cũng là một cách tuyệt vời để tạo điểm nhấn cho vẻ ngoài.
Sơn những bức tường đậm và tối trong những căn phòng có nhiều ánh sáng tự nhiên có thể giúp không gian rộng và thoáng hơn. 
Khi được thực hiện đúng cách, xếp lớp các màu đối lập như đen và trắng sẽ mang lại cho căn phòng sự sang trọng và thu hút thị giác. Lò sưởi màu đen đậm từ shannonclaire  trên Instagram này trông tinh tế và hiện đại hơn nhiều khi được kết hợp với nến và hoa trắng nổi bật. Tạo sự tương phản tuyệt đẹp là một cách tuyệt vời để kết hợp màu tối vào không gian của bạn.
Xếp lớp các màu đối lập như đen và trắng sẽ mang lại cho căn phòng sự sang trọng và thu hút thị giác.
Nhiều phòng tâm trạng yêu thích của chúng tôi có màu sắc tươi sáng, nhưng căn phòng chủ yếu là màu đen từ   blog Around the Houses này hoàn toàn lãng mạn và tinh tế. Hoàn toàn tôn lên vẻ ngoài đầy tâm trạng bằng cách kết hợp đồ nội thất bằng da màu với những bức tường tối màu. Các phụ kiện xếp lớp trong phòng này cảm thấy được sắp xếp và có mục đích.
Sự kết hợp hoàn hảo của những bức tường tối màu cùng đồ nội thất bằng da tạo hiệu ứng vintage cho khu vực này trong nhà.

Uyên Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI