Thiết kế thùng rác thông minh để hạn chế rác thải

29/03/2022 - 08:14

PNO - Những giải pháp xử lý rác thải nhà bếp thông minh này giúp việc tái chế trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết

Khi quyết định mua thùng có kích thước nào, hãy cân nhắc đến quy mô của hộ gia đình bạn. Càng có nhiều người, càng có nhiều rác thải và việc chỉ có một thùng rác dễ dàng khiến các thành viên cho tất cả loại rác thải vào. Bạn cũng sẽ cần tính đến diện tích nhà bếp hiện có khi bạn chọn ý tưởng thùng rác cho nhà bếp của mình.

Treo hộp đựng thức ăn bên trong tủ bếp Ý TƯỞNG TÁI TẠO VÀ THẢI BẾP BIN  Xem màu sắc Được cung cấp bởi Dulux   0 Đã lưu Tín dụng hình ảnh: EKO  Nếu bạn đang loay hoay tìm cách sắp xếp một căn bếp nhỏ và hạn chế về diện tích mặt bàn, hãy chọn thiết kế treo cửa như Puro Caddy của EKO . Điều này có nghĩa là người thu dọn thức ăn của bạn gần với tay khi bạn đang chuẩn bị thức ăn. Gắn nó vào bên ngoài cửa tủ khi bạn đang nấu ăn để bạn có thể quét rác và thức ăn thừa vào thẳng, sau đó khi bạn hoàn thành, hãy chuyển nó vào bên trong cửa. Chỉ cần đảm bảo sắp xếp các tủ bếp để bạn có thể đóng cửa mà không có kẻ gian đập phá đồ đạc bên trong.  Sử dụng các túi rác thực phẩm có thể phân hủy bên trong thùng chứa rác của bạn để ngăn nó không bị hôi, và có thể ủ trong vườn của riêng bạn hoặc đem ra cho hội đồng của bạn nếu họ cung cấp dịch vụ thu gom rác thải thực phẩm.
Nếu bạn đang loay hoay tìm cách sắp xếp một căn bếp nhỏ và hạn chế về diện tích mặt bàn, hãy chọn thiết kế treo cửa. Điều này giúp việc thu dọn rác trong khi chế biến hay dọn món ăn dễ dàng trong tầm tay với của bạn. Mẹo nhỏ cho thùng rác thông minh này là sử dụng các túi rác thực phẩm có thể phân hủy bên trong thùng chứa rác để ngăn hạn chế mùi hôi cũng như thuận tiện cho việc ủ rác làm phân bón hay phân loại rác thải. 

 

Giấu thùng sau cánh cửa đóng Ý TƯỞNG TÁI TẠO VÀ THẢI BẾP BIN  Xem màu sắc Được cung cấp bởi Dulux   0 Đã lưu Tín dụng hình ảnh: Future PLC  Trong khi chúng ta không thể sống mà không có thùng bếp của mình, chúng ta có thể sống mà không cần nhìn vào chúng! Chuyển sang thiết kế tích hợp được tích hợp trong tủ bếp để giữ cho việc tái chế và chất thải được ngăn nắp và khuất tầm nhìn. Được giấu gọn gàng sau cánh cửa tủ, bạn thậm chí sẽ không bao giờ biết nó ở đó.  Lizzie Beesley, Trưởng bộ phận Thiết kế của Magnet cho biết: “Nên để các thùng rác và thùng tái chế càng ít càng tốt trong nhà bếp để duy trì không gian sạch sẽ cho việc chuẩn bị và nấu nướng thực phẩm. Ví dụ: 'Kéo thùng ra là một cách lý tưởng để cất giữ rác và chất thải thực phẩm một cách gọn gàng mà không làm hỏng thẩm mỹ nhà bếp tổng thể của bạn.'  Lưu ý rằng bằng cách chọn một thùng tích hợp trong bố trí nhà bếp của bạn, bạn sẽ hy sinh không gian lưu trữ trong tủ bếp của mình. Một điều cần lưu ý nếu bạn đang tổ chức bố trí nhà bếp nhỏ .
Trong khi chúng ta không thể sống mà không có thùng rác trong bếp nhưng chúng ta có thể sắp xếp để không nhìn thấy chúng với kiểu thùng rác giấu sau cửa tủ. Lưu ý rằng bằng cách chọn một thùng tích hợp này, bạn sẽ hy sinh một phần không gian lưu trữ của tủ bếp, bù lại, phòng bếp của bạn luôn trong tình trạng gọn gàng, tinh tế.
7. Dành một thùng nhỏ để đựng rác 'thích hợp' Ý TƯỞNG TÁI TẠO VÀ THẢI BẾP BIN  Xem màu sắc Được cung cấp bởi Dulux   0 Đã lưu Tín dụng hình ảnh: Future PLC  Tất cả chúng ta đều có lỗi vì đã kém siêng năng hơn một chút so với mức chúng ta nên làm khi nói đến việc tái chế. Thùng rác của bạn càng lớn thì càng có nhiều sức hấp dẫn để đổ những thứ cần phải đi tái chế trong đó. Bằng cách chọn một thùng chính nhỏ, bạn có nhiều khả năng lọc ra những đồ có thể tái chế để tránh chất quá nhiều.
Dành một thùng nhỏ để đựng rác 'thích hợp': Tất cả chúng ta đều kém siêng trong việc phân loại rác và việc dùng những chiếc thùng nhỏ cho mỗi loại rác sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian cho công đoạn này trước khi xe rác đến.
2. Sử dụng ngăn kéo để phân chia đồ tái chế của bạn Ý TƯỞNG TÁI TẠO VÀ THẢI BẾP BIN  Xem màu sắc Được cung cấp bởi Dulux   0 Đã lưu Tín dụng hình ảnh: Future PLC  Nếu bạn có không gian, hãy cân nhắc dành một bộ ngăn kéo để đựng đồ tái chế của bạn; một cho nhựa, một cho giấy, một cho hộp thiếc, v.v. Thiết kế theo phong cách công nghiệp này đi kèm với bảng phấn được làm sẵn để dán nhãn. Bạn có thể dễ dàng tạo ra một hiệu ứng tương tự với các nhãn bảng viết phấn dính trên.
Sử dụng ngăn kéo để phân chia đồ tái chế: Nếu bạn có không gian, hãy cân nhắc dành một bộ ngăn kéo để đựng đồ tái chế của bạn; một cho nhựa, một cho giấy, một cho hộp thiếc, v.v. Thiết kế theo phong cách công nghiệp này đi kèm với bảng phấn được làm sẵn để dán nhãn. 
3. Mở rộng quy mô trạm tái chế của bạn Ý TƯỞNG TÁI TẠO VÀ THẢI BẾP BIN  Xem màu sắc Được cung cấp bởi Dulux   0 Đã lưu Tín dụng hình ảnh: Brabantia  Đối với những căn bếp gia đình bận rộn, nơi sản xuất nhiều đồ tái chế và chất thải, bạn có thể thấy các ngăn trong thùng phân loại mua ở cửa hàng của bạn đầy nhanh chóng. Jane, đồng giám đốc tại Binopolis , khuyên rằng: 'Thay vào đó, hãy xếp nhiều thùng cao, có đế xếp cạnh nhau để tạo ra một trạm tái chế' . 'Điều này mang lại cho bạn sức chứa lớn hơn và cho phép bạn dễ dàng phân loại rác khi đi'.  Để dễ dàng hơn, hãy chỉ định các thùng màu, như những thùng Brabantia này từ Amazon , cho các loại đồ tái chế khác nhau, màu xanh lá cây cho thủy tinh, màu đen cho giấy, màu trắng cho kim loại, v.v.
Mở rộng quy mô trạm tái chế: Đối với những căn bếp gia đình nhiều thành viên, bạn có thể thấy các thùng rác luôn trong tình trạng quá tải với tất cả loại rác. Để tiết kiệm thời gian phân loại, bạn có thể đặt cùng lúc nhiều thùng rác trong bếp thành một trạm phân loại tại chỗ. Để dễ dàng hơn, hãy chỉ định các thùng màu, như những thùng Brabantia này từ Amazon , cho các loại đồ tái chế khác nhau, màu xanh lá cây cho thủy tinh, màu đen cho giấy, màu trắng cho kim loại, v.v.
4. Tạo một trung tâm tái chế trên bánh xe Ý TƯỞNG TÁI TẠO VÀ THẢI BẾP BIN  Xem màu sắc Được cung cấp bởi Dulux   0 Đã lưu Tín dụng hình ảnh: Future PLC  Bạn cảm thấy mệt mỏi khi phải đi bộ tới lui các thùng? Đem tất cả đồ tái chế của bạn ra ngoài chỉ trong một chuyến đi với trung tâm tái chế trên bánh xe. Sau đó, chỉ cần cuộn nó ra bên ngoài và dỡ xuống. Tạo của riêng bạn bằng cách gắn bánh xe vào đáy thùng đựng trái cây bằng gỗ. Sau đó đặt các hộp nhựa chắc chắn (được lót bằng túi vải có xử lý) vào bên trong.
Tạo một trung tâm tái chế trên bánh xe: Bạn cảm thấy mệt mỏi khi phải đi bộ tới lui các thùng? Đem tất cả đồ tái chế của bạn ra ngoài chỉ trong một chuyến đi với trung tâm tái chế trên bánh xe. Sau đó, chỉ cần cuộn nó ra bên ngoài và dỡ xuống.
 Giữ những thứ cần thiết trong tầm với Ý TƯỞNG TÁI TẠO VÀ THẢI BẾP BIN  Xem màu sắc Được cung cấp bởi Dulux   0 Đã lưu Tín dụng hình ảnh: Future PLC  Thay vì giấu các thùng rác trong phòng tiện ích, hãy làm nổi bật chúng. Thiết lập một trạm tái chế thông minh với tất cả những thứ cần thiết được cất giữ trong tầm tay. Hộp, thùng, hộp và xô bằng kim loại che giấu những vật dụng khó coi như túi đựng rác, chất khử mùi, khăn lau và găng tay cao su, đồng thời, khi được sắp xếp cẩn thận, chúng sẽ tạo nên một màn hình thông minh. Cũng tạo ra một cái nhìn tương tự ở quy mô nhỏ hơn cho một ý tưởng giá đỡ nhà bếp đầy phong cách .  Chúng tôi yêu thích những thùng kim loại kiểu cổ điển này để phân loại rác tái chế. Để làm cho chúng cảm thấy bớt áp đặt, hãy chọn một bảng màu đồng nhất, như thể hiện trong ý tưởng phòng tiện ích màu kem ở trên. Dán nhãn với thẻ hành lý màu nâu tinh tế.
Giữ những thứ cần thiết trong tầm với: Thay vì giấu các thùng rác trong phòng tiện ích, hãy làm nổi bật chúng. Thiết lập một trạm tái chế thông minh với tất cả những thứ cần thiết được cất giữ trong tầm tay. Hộp, thùng, hộp và xô bằng kim loại che giấu những vật dụng khó coi như túi đựng rác, chất khử mùi, khăn lau và găng tay cao su, đồng thời, khi được sắp xếp cẩn thận, chúng sẽ tạo nên một màn hình thông minh. 

 

Nhân đôi hệ thống tái chế: Nếu bạn đang thiếu không gian nhà bếp, hãy bỏ qua các thùng tái chế quá khổ để thay thế bằng một hộp lưu trữ tái chế tiết kiệm không gian, hoàn chỉnh với các phụ kiện riêng lẻ, có thể nằm gọn gàng ở cuối một dãy các đơn vị nhà bếp.
Nhân đôi hệ thống tái chế: Nếu bạn đang thiếu không gian nhà bếp, hãy bỏ qua các thùng tái chế quá khổ để thay thế bằng một hộp lưu trữ tái chế tiết kiệm không gian, hoàn chỉnh với các phụ kiện riêng lẻ, có thể nằm gọn gàng ở cuối một dãy các đơn vị nhà bếp.

 

Trộn vào nền: Bạn đang tìm một cái thùng rác như một cái thùng trang trí trong nhà bếp? Có một cách dễ dàng để giải quyết vấn đề này - chọn một thiết kế phối hợp với các thiết bị và phụ kiện trang trí của bạn. Bạn thậm chí sẽ không nhận thấy nó ở đó, như đã được minh chứng ở đây trong ý tưởng thùng rác nhà bếp màu kem đầy phong cách này.
Trộn vào nền: Bạn đang tìm một cái thùng rác như một cái thùng trang trí trong nhà bếp? Có một cách dễ dàng để giải quyết vấn đề này - chọn một thiết kế phối hợp với các thiết bị và phụ kiện trang trí của bạn. Bạn thậm chí sẽ không nhận thấy nó ở đó, như đã được minh chứng ở đây trong ý tưởng thùng rác nhà bếp màu kem đầy phong cách này.

An Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI