Học cách nâng cấp không gian sống của bạn

10/04/2022 - 06:09

PNO - Không gian sống là nơi trở về để nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày dài đi làm, đi học. Đó là nơi giúp bạn sạc lại năng lượng cho ngày hôm sau. Nếu không gian sống của bạn quá cũ kỹ, chật chội thì nó có thể trở thành chướng ngại vật khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, ngột ngạt và không hạnh phúc. Cho nên, nâng cấp ngôi nhà trở thành một nơi thoải mái để hồi phục sức khỏe là điều quan trọng bạn cần làm ngay. Dưới đây là bảy cách đơn giản và hiệu quả để bạn có thể nâng cấp không gian sống của mình.

Sơn tường mới

Một lớp sơn mới trên tường là cách dễ dàng để nâng cấp không gian sống mà không tốn nhiều chi phí. Mỗi màu sắc sẽ tác động vào tâm trạng tinh thần của bạn theo cách riêng. Nếu bạn thích cảm giác thư thái, bình yên thì những tông màu pastel nhẹ nhàng tươi sáng là lựa chọn tuyệt vời. Ngược lại, bạn thích không khí huyền bí, độc đáo trong không gian sống thì những tông màu tối hay những màu đậm sẽ phù hợp với bạn. Ngoài ra, nếu sơn tường mới tốn kém thì bạn có thể chọn các loại giấy dán tường cho phù hợp.

Đầu tư một chiếc ghế mới

Nếu bạn dành hàng giờ ngồi trên bàn làm việc, thì điều quan trọng là chọn được một chiếc ghế thoải mái nhất. Bạn nên dành thời gian để nghiên cứu và tìm mua một chiếc ghế phù hợp với không gian sống và phong cách cá nhân của bạn. Một trong những gợi ý có thể là một chiếc ghế lười cho phép bạn thư giãn thoải mái với tách trà ấm, đọc sách hoặc xem bộ phim yêu thích bất cứ lúc nào. Chiếc ghế lười này đủ hình dạng và kích thước và có thể di chuyển đặt ở bất cứ nơi nào trong nhà. Bạn thử tưởng tượng ra bầu không khí đó thật tuyệt vời phải không nào?

Mang cây xanh vào nhà

Nếu bạn muốn làm cho không gian sống của mình trở nên sống động hơn, thì cây xanh là người bạn lý tưởng. Cây xanh không chỉ làm tăng thêm sức sống, xoa dịu mệt mỏi mà còn giúp thanh lọc không khí bằng cách lọc bỏ các chất độc có hại trong sơn, keo dán và thảm. Nếu bạn không mát tay hay không có thời gian để chăm sóc cây xanh có thể cân nhắc sử dụng cây xanh giả làm từ vải, lụa để thay thế. Chúng được làm trông như thật mô phỏng lá, thân cây sinh động. Chỉ với thay đổi nhỏ thôi đã giúp bạn dễ dàng duy trì khu vườn thiên nhiên trong tổ ấm tuyệt đẹp của mình!

Bố trí, sắp xếp lại không gian sống

Sàn nhà, tủ quần áo hay bất cứ nơi đâu trong nhà đều thấy đồ đạc lộn xộn thì cảm xúc của bạn sẽ thế nào? Đã đến lúc bạn cần thoát khỏi sự lộn xộn đó. Có nhiều cách khác tổ chức lại không gian sống của bạn mà không cần phải chi nhiều tiền. Đầu tiên bạn hãy tối giản đồ đạc trong nhà. Những món đồ nào bạn thực sự cần và sử dụng thường xuyên ưu tiên giữ chúng lại.

Tiếp theo, bạn nên chọn cho đồ đạc trong nhà một không gian để lưu trữ chúng. Những chiếc kệ, chiếc hộp đa năng, nhiều tầng có cửa hoặc nắp đậy kính sẽ giúp bạn sắp xếp đồ đạc gọn gàng và bảo quản chúng tốt hơn. Chỉ cần sắp xếp lại tủ quần áo trong phòng ngủ, kệ bếp, tủ đựng gia vị, hay kệ đồ trong phòng tắm,…bạn đã nâng cấp ngay cho không gian sống của mình thật tiện lợi, thoải mái, sạch sẽ và ngăn nắp rồi đấy. 

Nâng cấp sàn nhà của bạn

Nếu bạn đã quen với việc trải thảm ở khắp mọi nơi, thì hãy cân nhắc loại bỏ thảm trong phòng ngủ của bạn hoặc các phòng khác bằng sàn gỗ cứng. Sàn gỗ không chỉ trông đẹp mắt, sang trọng mà còn cực kỳ dễ lau chùi, vệ sinh. Nếu chi phí cho sàn gỗ cứng vượt quá ngân sách của bạn thì hãy cân nhắc mua gạch lát sàn hoặc giấy dán sàn giả gạch men để thay thế. Loại gạch này đa dạng kích thước, màu sắc, dễ lắp đặt và tháo gỡ nên rất tiện lợi để tùy chỉnh diện mạo căn phòng của bạn một cách dễ dàng, tiết kiệm nhất. 

Khoác lên tường tác phẩm nghệ thuật hiện đại

Cách tốt nhất để nâng cấp không gian sống của bạn là lấp đầy nó bằng những tác phẩm nghệ thuật có ý nghĩa và thể hiện cá tính của bạn. Việc trưng bày tác phẩm tranh ảnh hay vẽ trực tiếp lên tường những bức ảnh trừu tượng về phong cảnh, chân dung sẽ không tốn quá nhiều tiền. Nếu bạn có năng khiếu hội họa, hãy đầu tư bộ màu để thỏa sức sáng tạo chúng. Ngược lại, bạn cũng có thể tìm mua được những tác phẩm nghệ thuật hiện đại rẻ đẹp trên mạng.

Nâng cấp phòng tắm của bạn

Liệu bạn có tin rằng, phòng tắm là không gian tuyệt vời nhất trong tổ ấm của bạn không? Mặc dù bạn chỉ sử dụng chúng vài lần trong một ngày nhưng nó quyết định tâm trạng một ngày làm việc, học tập của bạn đấy. Phòng tắm được ví như một không gian riêng tư mà bạn có thể hát hò, ngâm nga, che giấu hoặc bộc lộ cảm xúc trong đó. Vì vậy, hãy nâng cấp trang trí cho phòng tắm của bạn thật lãng mạn bằng vài phụ kiện như cây xanh, nến, sáp thơm, giỏ tre,…nhé!

Bảy gợi ý trên hữu ích nếu bạn bắt tay vào thay đổi ngay. Tiền bạc không phải là vấn đề mà thứ bạn cần là thời gian, sự sáng tạo và tư duy cởi mở để nâng cấp ngôi nhà, tận hưởng không gian sống của mình trọn vẹn hơn bao giờ hết.

Huỳnh Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI