Cách cư xử sòng phẳng, tình cảm phân minh, công việc dứt khoát trong gia đình Đan Lê

19/09/2016 - 19:08

PNO - Sau 5 năm về làm dâu nhà đạo diễn NSND Khải Hưng, đây là lần đầu tiên Đan Lê tiết lộ về cuộc sống của mình ở gia đình nhà chồng.

Trong buổi họp báo giới thiệu phim mới cách đây ít lâu, khi được hỏi vì sao không mời Đan Lê vào phim của mình, NSND Khải Hưng thẳng thắn thốt lên "Đan Lê là ai? Là con dâu tôi ấy à? Đối với tôi thì Đan Lê không phải là diễn viên. Lê có thể phù hợp với một vài dạng vai nào đó nhưng với phim này thì không.” Câu trả lời của đạo diễn khiến người đọc không khỏi bất ngờ và cho rằng, mối quan hệ của MC Đan Lê và bố chồng cô - đạo diễn Khải Hưng không được êm đẹp như nhiều người vẫn nghĩ.

Mới đây, Đan Lê lần đầu tiên đăng tải trên trang cá nhân dòng trạng thái khá dài nói về bố chồng cô - NSND Khải Hưng.

Cach cu xu song phang, tinh cam phan minh, cong viec dut khoat trong gia dinh Dan Le
MC Đan Lê và chồng - đạo diễn Khải Anh

Mở đầu dòng chia sẻ, cô viết: "Mấy ngày nay thấy nhiều người xôn xao, lại nhận được inbox phỏng vấn của phóng viên, đã định bụng, chuyện chẳng có gì cần nói. Nhưng chiều nay, lần đầu tiên sau hơn 5 năm làm dâu, bố chồng nhắc tôi đưa các cháu đến chơi sớm. (Điều này rất khác thường vì ở gia đình tôi, cái gì đã thành lệ thì không cần nhắc nhở, cứ thế mà làm). Thấy ông để dành mấy món đồ chơi trung thu cho 2 đứa cháu nội, ông cháu vui vầy, lại nghĩ cần nói nói điều gì đó về bố, mong bố yên tâm!".

Cach cu xu song phang, tinh cam phan minh, cong viec dut khoat trong gia dinh Dan Le
Gia đình hạnh phúc của Đan Lê - Khải Anh

Nữ diễn viên cho biết bố chồng cô là người vô cùng nghiêm khắc, nóng nảy, dễ nổi giận, tuy nhiên, với con dâu lại khác. Từ khi còn là bạn gái của Khải Anh (chồng cô - con trai NSND Khải Hưng), Đan Lê đã có cảm nhận ông là người rất tâm lý, tình cảm. Khi về làm dâu, thỉnh thoảng có những “ca khó" chưa biết xử lý thế nào, bố chồng chủ động cho cô lời khuyên.

"Là một NSND nhưng bố chồng tôi không sống theo phong cách nghệ sĩ. Ông nguyên tắc, đúng giờ tuyệt đối, giản dị, không thích màu mè, kiểu cách, không tùy hứng... Ở ông chỉ có sự nhạy cảm của một người nghệ sĩ thực thụ. Chính sự nhạy cảm ấy nên ngay sau hôm họp báo phim mới nhất của ông là Hợp đồng hôn nhân, thấy các báo giật tít 'Đan Lê là ai? Là con dâu tôi ấy à?' ông chủ động gọi cho tôi vì lo con dâu suy nghĩ" – Đan Lê chia sẻ về bố chồng.

Đan Lê cho biết cô không nghĩ gì khi đọc bài báo, bởi đó là câu trả lời của một người bố hiểu con, thương con, luôn đặt con mình đúng chỗ, chứ không để con mình ảo tưởng sống trên tầng mây thứ 9.

"Đó là quyết định kiểu đạo diễn Khải Hưng - công tư phân minh. Giả sử, nếu ông nhất quyết đưa tôi vào vai chỉ vì tôi là người nhà, vậy mới đáng ngạc nhiên cực độ" - Đan Lê khẳng định.

Cach cu xu song phang, tinh cam phan minh, cong viec dut khoat trong gia dinh Dan Le
Đan Lê luôn thấy mình như con gái của NSND Khải Hưng

“Bố tôi không phải người dễ thỏa hiệp, ông rõ ràng, quyết liệt và rất biết mình muốn gì. Ông có thể thuyết phục tôi là người dẫn chuyện trong "Chuyện kể trước lúc 0 giờ" do ông đạo diễn bên cạnh những gương mặt sân khấu, điện ảnh, truyền hình gạo cội như NSND Lê Khanh, NSND Lan Hương, NSUT Trọng Trinh, nghệ sĩ Phú Thăng…(những người mà tôi chỉ cần nghe tên đã đủ "khớp") thì ông cũng hoàn toàn có thể không mời con dâu vào một vai không phù hợp.

Cach cu xu song phang, tinh cam phan minh, cong viec dut khoat trong gia dinh Dan Le
MC Đan Lê và bố chồng NSND Khải Hưng trong một chương trình truyền hình

Đó là quyết định kiểu đạo diễn Khải Hưng - công tư phân minh. Giả sử, nếu ông nhất quyết đưa tôi vào vai chỉ vì tôi là người nhà, vậy mới đáng ngạc nhiên cực độ.

Đâu đấy trong những bài viết về ông, có câu hỏi "Vì sao không chọn tôi - một gương mặt thu hút để bộ phim có độ hot?".

Trời ạ, nếu tôi có mặt ở đó, nghe câu hỏi này, tôi sẽ xấu hổ đến chết đi được. Bố tôi - NSND Khải Hưng, người đã làm nên huyền thoại "Văn nghệ chủ nhật", đạo diễn của Ba lẻ một, Lời nguyền của dòng sông, Mẹ chồng tôi… sẽ không phải dựa vào bất cứ ngôi sao nào để làm nên chiều sâu tác phẩm.

Con tôi không phải diễn viên, nó học trường báo chí cơ mà. Người khác sau khi đọc tít có thể hiểu chệch đi nhưng với tôi, đứa con dâu mà lúc nào cũng thấy như mình là con gái thì chẳng cần đọc thêm cũng hiểu ý bố đúng ra là như thế.”

Cach cu xu song phang, tinh cam phan minh, cong viec dut khoat trong gia dinh Dan Le
Đan Lê cũng chia sẻ khoảnh khắc bố chồng vui đùa cùng các cháu.
Cach cu xu song phang, tinh cam phan minh, cong viec dut khoat trong gia dinh Dan Le
Trong mắt Đan Lê, NSND Khải Hưng là một ông bố tuyệt vời.

Cuối bài chia sẻ, Đan Lê nhắn nhủ: "Vợ chồng tôi vẫn hay đùa nhau, bố anh là bố của em, mẹ em là mẹ của anh. Nên nếu bố tôi với chứng mất ngủ kinh niên vì một lý do nào đó lại phải thức dậy sớm hơn một chút thì tôi sẽ lo lắng lắm. Hy vọng rằng với những ai chưa hiểu khi đọc được bài này sẽ hiểu hơn để bố con tôi không phải đọc thêm những cái tít gây sốc nữa!".

Đọc bài chia sẻ của Đan Lê, nhiều người lại càng thêm yêu mến và ngưỡng mộ tổ ấm của một gia đình nghệ sĩ Việt, trong đó cách cư xử giữ bố chồng – nàng dâu vừa tình cảm lại công tư rõ ràng.

Linh San

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI