Cách chế biến các món ăn ngon từ khoai tây Mỹ cho ngày se lạnh

08/11/2021 - 16:45

PNO - Vào những ngày chuyển đông như thế này, việc cung cấp dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe là vô cùng quan trọng đối với mỗi người. Những món ăn vừa tiện lợi lại dễ nấu và đầy đủ dinh dưỡng rất được các bà nội trợ quan tâm, lựa chọn cho gia đình.

Vừa qua, chị Helen Le - một “food blogger” đam mê chia sẻ các món ăn của mình cho hơn 800.000 người theo dõi trên trang Helen’s Recipes - đã chia sẻ 2 món ăn hấp dẫn và giàu dinh dưỡng. Chị cũng không quên chia sẻ cách nấu đơn giản để các bà nội trợ tham khảo.

Thành phần chính của 2 món này là khoai tây đông lạnh của Mỹ - có bán tại các siêu thị hay kênh bán hàng online. Chị Helen cho biết, lần này, chị chọn giới thiệu 2 món ăn siêu ngon và siêu dễ làm với khoai tây Mỹ là vì khoai tây là loại rau củ chứa nhiều dưỡng chất.

Theo Nguồn thực phẩm cung cấp năng lượng và chất dinh dưỡng cho người lớn ở Hoa Kỳ (NHANES 2003-2006), một củ khoai tây trung bình (khoảng 148g) chứa tới 27mg vitamin C, tương đương với 30% lượng vitamin C cơ thể chúng ta cần bổ sung trong một ngày, nhiều hơn hàm lượng vitamin này trong một quả cà chua (27%) hay một củ khoai lang (20%). Vitamin C giúp hỗ trợ khả năng miễn dịch cho cơ thể và khoai tây là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời. Ngoài ra, khoai tây còn giàu kali, vi chất dinh dưỡng giúp duy trì huyết áp ổn định. Một củ khoai tây trung bình có chứa tới 620mg kali.

Bánh khoai tây Mỹ xốt mắm rong biển

Nguyên liệu:

- Bánh khoai tây Mỹ (Hashbrown)

- Rong biển sấy giòn

- 5gr ớt bột

- 3 tép tỏi

- 2 trái ớt

- Nước mắm, đường, nước cốt tắc, tương ớt

Cách thực hiện:

Bánh khoai tây Mỹ không cần rã đông, chỉ cần quét 1 lớp dầu ăn mỏng, hoặc nếu có chai xịt dầu ăn, có thể xịt 1 lớp dầu ăn mỏng và cho vào nồi chiên không dầu, để ở 200 độ C khoảng 12 phút cho giòn. 

Cách pha nước xốt:

- 2 muỗng canh nước mắm

- 2 muỗng canh tương ớt

- 1/2 muỗng canh ớt bột

- 2 muỗng canh nước cốt tắc

- 2 muỗng canh đường

Khuấy đều, cho thêm tỏi và ớt băm.

Lấy bánh khoai tây ra, phết nước xốt mắm lên 1 mặt rồi cho vào chiên 1-2 phút để xốt mắm bám vào khoai.

Rong biển giòn đem bóp vụn, rắc lên khoai tây và thưởng thức những miếng khoai tây nóng hổi, giòn tan.

Sợi khoai tây Mỹ phủ phô mai xốt chua cay kiểu Thái

Nguyên liệu:

- Sợi khoai tây đông lạnh của Mỹ

- Phô mai cheddar cắt nhỏ

- 1 củ hành tím, 3 lá chanh thái chỉ, 1 khúc sả

- Xốt sriracha

- Xốt mayonnaise

- Nước cốt chanh

- Đậu phộng rang đập dập

- Ngò rí

Cách thực hiện:

Sợi khoai tây đông lạnh của Mỹ không cần rã đông, quét 1 lớp dầu ăn mỏng hay xịt 1 lớp dầu ăn, và chiên trong nồi chiên không dầu cho giòn ở 200 độ C khoảng 10 phút.   

Dùng tiếp chén xốt mắm món trước, thêm ngò rí băm, hành tím, sả và lá chanh băm nhuyễn.

Sợi khoai tây Mỹ sau khi “nướng” giòn thì cho ra dĩa sứ hay kim loại chịu nhiệt, quét một lớp xốt mắm Thái, rắc phô mai cheddar vụn lên và tiếp tục cho vào nồi chiên không dầu, để ở 200 độ trong 2-3 phút cho phô mai tan chảy và thấm xốt mắm. 

Pha xốt sriracha và mayyonaise, cho vào túi bắt bông kem/bình xịt phun lên trên mặt khoai tây, rắc đậu phộng và hành lá cắt xéo lên, trang trí với vài lát chanh và lá ngò, thưởng thức.

Sử dụng nồi chiên không dầu để “nướng” khoai tây đông lạnh Mỹ, món ăn không bị ngấy dầu, các bà nội trợ cũng không phải lau dọn bếp sau như khi chiên ngập dầu.

Khoai tây cung cấp carb, kali và năng lượng mà cơ thể chúng ta cần để hoạt động tốt nhất.

Mỹ Liên

Nguồn: Khoai tây Mỹ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI