Cách bố trí phòng ngủ để có giấc ngủ ngon

13/06/2023 - 10:32

PNO - "Một phòng ngủ tốt có thể nâng cao năng lượng tích cực cũng như tăng cường sức khỏe cho gia chủ" - Joey Yap - người sáng lập và cố vấn trưởng của Tập đoàn tư vấn Joey Yap nhận định.

Phong thủy phòng ngủ là gì?  1 / 13 Tín dụng: Nhà & Trang trí Phòng ngủ là một trong ba khu vực quan trọng nhất, cùng với nhà bếp và cửa chính. Một số yếu tố sức khỏe có liên quan đến Phong thủy phòng ngủ và cách bố trí của căn phòng có thể có những tác động khác nhau. Sau đây là những lời khuyên của Joey về cách cân bằng năng lượng trong phòng ngủ, theo Phong Thủy.
Phong thủy phòng ngủ là gì? Phòng ngủ là một trong ba khu vực quan trọng nhất (hai khu vực khác là nhà bếp và cửa chính) trong nhà. Joey Yap, người sáng lập và cố vấn trưởng của Tập đoàn tư vấn Joey Yap khẳng định "phòng ngủ tốt vừa có thể nâng cao năng lượng tích cực vừa hoạt động như một môi trường thuận lợi để tăng cường sức khỏe cho gia chủ. Trong trường hợp ngược lại, một phòng ngủ dù được thiết kế sang trọng, nội thất cao cấp, nhưng khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và bồn chồn mỗi khi thức dậy đều không tốt". Lời khuyên của Joey về cách cân bằng năng lượng và tăng cường sức khỏe trong phòng ngủ:
1. Xem xét các hình dạng thông thường cho phòng ngủ của bạn  2 / 13 Tín dụng: Nhà & Trang trí Hình vuông và hình chữ nhật là một số lựa chọn rất được ưu tiên cho phòng ngủ, vì các hình dạng bất thường tạo ra dòng khí không cân bằng cho toàn bộ không gian. Và một Qi mất cân bằng có thể dẫn đến sự bất ổn về cảm xúc, giấc ngủ bị xáo trộn và thờ ơ.
Hình dạng cho phòng ngủ: Hình vuông và hình chữ nhật nên là lựa chọn ưu tiên cho phòng ngủ, vì các hình dạng bất thường tạo ra dòng khí không cân bằng cho không gian. Một khi điều đó diễn ra, chủ nhân của căn phòng sẽ bất ổn cảm xúc, xáo trộn giấc ngủ.
 Không kê giường đối diện với cửa sổ  3 / 13 Tín dụng: Nhà & Trang trí Cửa sổ thuộc tính Dương. Do đó, việc đặt đầu giường đối diện với cửa sổ có thể vô tình tạo ra luồng khí mất cân bằng cho toàn bộ căn phòng.  Đồng thời, gió mạnh có thể luồn qua cửa sổ, đập vào đầu khi ngủ khiến bạn mất ngủ hàng đêm, sức khỏe bị ảnh hưởng.  Tuy nhiên, mọi thứ có thể không phải là không thể hủy bỏ, vì bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng rèm cửa dày và đảm bảo cửa sổ được đóng chặt khi bạn đang ngủ.
Không kê giường đối diện với cửa sổ: Theo lí giải của phong thủy, cửa sổ thuộc tính Dương, do đó, việc đặt đầu giường đối diện với cửa sổ có thể vô tình tạo ra luồng khí mất cân bằng cho toàn bộ căn phòng. Theo khoa học, những luồng gió từ cửa sổ vào ban đêm có thể khiến bạn mất ngủ, ảnh hưởng sức khỏe. Cách giải quyết trường hợp này là sử dụng rèm cửa dày và đóng chặt cửa sổ trước khi đi ngủ.
Kê giường dựa vào tường vững chắc  4 / 13 Tín dụng: Nhà & Trang trí Lý do cho điều này rất đơn giản và rõ ràng: ngủ là một hoạt động của Âm và do đó, nó cần một đặc điểm Âm như bức tường – vững chắc và bất động – để làm điểm tựa cho chiếc giường.  Mặt khác, đặt giường ở khu vực Dương sẽ tạo ra dòng khí mất cân bằng và điều này sẽ ảnh hưởng đến hành vi ngủ và sau đó là sức khỏe của chúng ta.  Nếu giường được đặt ở một góc mà đầu giường của nó dựa vào một góc, hãy cẩn thận vì những người cư ngụ có thể gặp nhiều vấn đề hơn.  Mặc dù họ có thể đã đạt được mục tiêu của mình trong việc khai thác hướng thuận lợi, nhưng đồng thời họ cũng đã tạo ra Sha Qi hướng thẳng vào đầu họ.
Kê giường dựa vào tường: Ngủ là một hoạt động của Âm (nằm im), do đó, nó cần một đặc điểm Âm như bức tường (vững chắc và bất động) để làm điểm tựa cho chiếc giường. 
 Tránh để chân hướng ra cửa phòng ngủ  5 / 13 Tín dụng: Nhà & Trang trí Nếu bàn chân của bạn hướng ra cửa phòng, Khí sẽ xông qua cửa và đâm thẳng vào giường của bạn, gây ra những đêm không yên giấc.  Cách khắc phục khá đơn giản, chỉ cần di chuyển giường đến vị trí không thẳng hàng với cửa phòng ngủ.
Tránh để chân hướng ra cửa phòng ngủ: Nếu bàn chân của bạn hướng ra cửa phòng, khí sẽ xông qua cửa và đâm thẳng vào giường, gây mất ngủ. Để khắc phục điều này, bạn chỉ cần kê giường không thẳng hàng với cửa phòng ngủ là được.
Giữ phòng ngủ gọn gàng  6 / 13 Tín dụng: ID ENOCH Joey nói: “Điều quan trọng không phải là những gì bạn đặt trong phòng ngủ, mà là những gì bạn tránh xa nó. Vì phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi nên tránh làm lộn xộn không gian với quá nhiều đồ đạc. Nếu bạn thường xuyên phải đối phó với một bàn trang điểm chật chội hoặc có quá nhiều thứ bên cạnh giường của mình, hãy cân nhắc mua thêm ngăn chứa đồ như ngăn kéo có bánh xe.
Giữ phòng ngủ gọn gàng: Vì phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi nên tránh làm lộn xộn với quá nhiều đồ đạc. 
 Cây nhỏ không chắn cửa sổ cũng được  7 / 13 Tín dụng: TÁM MƯƠI Thực vật không có ảnh hưởng đáng kể đến năng lượng của phòng ngủ. Họ trung lập. Tuy nhiên, nếu bạn chọn trồng cây, chúng không nên chặn cửa sổ. Một phần của phong thủy tốt là có thể xem phong cảnh từ cửa sổ của bạn. Điều này cho phép bạn khai thác năng lượng tích cực của môi trường bên ngoài, Joey giải thích.
Cây trồng không chắn cửa sổ: Nếu bạn chọn trồng cây, chúng không nên chặn cửa sổ, nhằm giúp bạn khai thác năng lượng tích cực của môi trường bên ngoài.
. Sắp xếp ảnh theo trật tự  8 / 13 Tín dụng: PHONG CÁCH BỞI PT Đặt hình ảnh bất cứ nơi nào bạn muốn. Nhưng làm như vậy gọn gàng. Vì quá nhiều hình ảnh lộn xộn có thể ảnh hưởng đến khả năng thư giãn và nghỉ ngơi của chúng ta, Joey khuyên bạn chỉ nên dán một vài bức ảnh theo bố cục đơn giản và để phần còn lại cho phòng khách.
Hạn chế ảnh: Hình ảnh lộn xộn có thể ảnh hưởng đến việc thư giãn và nghỉ ngơi, vì vậy, Joey khuyên chỉ nên dán một vài bức ảnh theo bố cục đơn giản trong khu vực này.
Tránh đặt bất cứ thứ gì phía trên đầu giường của bạn  9 / 13 Tín dụng: TRỨNG3 Pinterest cho chúng ta thấy những bức ảnh về phòng ngủ với những bức tường trưng bày và kệ sách phía trên giường. Tuy nhiên, điều này là không nên trong phong thủy. Theo Joey, nó làm biến dạng dòng khí. “Theo thuật ngữ thông thường, điều này có nghĩa là sự gián đoạn dòng năng lượng tốt, có thể ảnh hưởng đến khả năng bạn có được một giấc ngủ ngon. Lời khuyên của anh ấy: “Hãy lên kế hoạch bài trí phòng ngủ của bạn một cách cẩn thận. Đặt giá sách và tranh ở những khu vực khác – đừng bao giờ đặt phía trên đầu giường.”
Tránh đặt đồ vật trên đầu giường: Pinterest cho chúng ta thấy những bức ảnh về phòng ngủ với những bức tường trưng bày và kệ sách phía trên giường. Tuy nhiên, theo Joey, điều này làm biến dạng dòng khí, gián đoạn dòng năng lượng tốt, có thể ảnh hưởng đến khả năng bạn có được một giấc ngủ ngon. "Bạn có thể đặt sách ở các vị trí khác trong phòng", Joey kết luận.
Không có màu sắc “may mắn” duy nhất cho phòng ngủ  10 / 13 Tín dụng: PSI Vì năng lượng xung quanh chúng ta có thể thay đổi hàng năm, nên Joey không thể đề xuất một màu duy nhất để sơn phòng ngủ của bạn. Ông nói: “Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, màu sắc không đóng vai trò gì trong phong thủy cổ điển đích thực. Thay vào đó, ông khuyên nên sử dụng tâm lý thông thường và màu sắc để chọn một sắc thái. Các màu mát, dịu như xanh lam và xanh lá cây mang lại cảm giác thư thái về mặt thị giác và do đó phù hợp hơn các màu như đỏ và vàng truyền cảm hứng cho năng lượng và sự phấn khích.
Không có màu sắc “may mắn” duy nhất: Năng lượng xung quanh chúng ta có thể thay đổi hàng năm, nên Joey không đề xuất màu duy nhất để sơn phòng ngủ. Ông nói: “Trái với suy nghĩ của nhiều người, màu sắc không đóng vai trò gì trong phong thủy cổ điển đích thực". Ông khuyên nên sử dụng tâm lý thông thường về màu sắc để chọn như các màu mát, dịu như xanh lam và xanh lá cây mang lại cảm giác thư thái.
. Tránh xa bất cứ thứ gì cản trở lối vào  11 / 13 Tốt nhất là giữ cho lối vào phòng ngủ của bạn thông thoáng. Đặt một thứ gì đó cản đường có thể chặn dòng khí. Joey khuyên nên loại bỏ bất kỳ vật cản tiềm năng nào. “Khi bạn mở cửa phòng ngủ, điều đầu tiên bạn nhìn thấy là một khoảng trống gần cửa ra vào. Không nên có bất cứ điều gì cản trở bạn. Đề nghị của chúng tôi? Có nhiều đồ lưu trữ để giảm thiểu sự lộn xộn và bố cục lộn xộn, cả bên trong và bên ngoài phòng ngủ.
Không đặt vật trang trí ở lối đi: “Khi bạn mở cửa phòng ngủ, điều đầu tiên bạn nhìn thấy là một khoảng trống gần cửa ra vào. Vì thế không nên có bất cứ vật hay điều gì ở vị trí này để không cản trở bạn", Joey phân tích.
Không cần chặn năng lượng từ phòng tắm  12 / 13 Tín dụng: IMAGESKY66 Nhiều quan niệm về phong thủy, bao gồm quan niệm về mùi hôi trong phòng tắm là dấu hiệu của khí tiêu cực cần được chặn lại, đã được phát triển từ rất lâu. Ngay cả Joey cũng đồng ý rằng điều này không áp dụng cho phòng tắm hiện đại. Ông nói: “Phòng tắm trung bình ngày nay chỉ là một phần khác của ngôi nhà. “Miễn là bạn giữ cho khu vực tắm và nhà vệ sinh sạch sẽ thì đó không phải là vấn đề.”
Không cần chặn năng lượng từ phòng tắm: Một số quan niệm về phong thủy cho rằng mùi hôi trong phòng tắm là dấu hiệu của khí tiêu cực cần được chặn lại nhưng Joey nghĩ khác. Ông cho rằng điều này không áp dụng cho phòng tắm hiện đại. Ông nói: "ngày nay, phòng tắm đã là một phần không thể thiếu của ngôi nhà. Việc bạn cần làm là giữ khu vực tắm và nhà vệ sinh sạch sẽ".
 Tính năng nước đi ra ngoài phòng ngủ  13 / 13 Mặc dù âm thanh của nước chảy nhỏ giọt có thể dễ nghe nhưng Joey khuyên không nên đặt các vật thể có nước trong phòng ngủ. Trong phong thủy, chúng tượng trưng cho sự giàu có và dòng tiền và tốt nhất nên đặt gần lối vào nhà hoặc ở góc “của cải” của bạn. Có một cái trong phòng ngủ có thể gây hại cho sức khỏe của một người.
Tính năng nước trong phòng ngủ: Mặc dù âm thanh của nước chảy nhỏ giọt có thể dễ nghe nhưng việc đặt một vật dụng tạo tiếng nước chảy trong phòng ngủ có thể gây hại cho sức khỏe. "Trong phong thủy, chúng tượng trưng cho sự giàu có và dòng tiền vì thế vị trí tốt nhất để đặt chúng là gần lối vào nhà hoặc ở góc của cải", Joey phân tích.

An Huỳnh (theo HW)

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=