Dọn sạch nhà đón tết với 10 thực phẩm có sẵn trong bếp

16/01/2023 - 06:42
Bỏ qua bình xịt khử trùng - Chất tẩy rửa nhỏ của thiên nhiên có thể đánh bóng kim loại, loại bỏ các vết xước và vết bẩn, đồng thời làm sạch các ngóc ngách trong nhà của bạn một cách tuyệt vời!
Nếu biết cách sử dụng, bạn có thể loại bỏ các vết bẩn, trầy xước đồng thời làm sạch các ngóc ngách của ngôi nhà với thực phẩm, gia vị có sẵn trong bếp thuần hữu cơ.
Dưa leo  9/10 _ _ Những thứ này không chỉ tạo ra những chiếc mặt nạ tự làm tuyệt vời - bạn cũng có thể sử dụng những lát dưa chuột để đánh bóng bất kỳ sản phẩm bằng thép không gỉ nào để có vẻ ngoài sáng bóng quyến rũ.   Hoặc, làm sạch gương trong phòng tắm của bạn bằng nước ép dưa chuột để giữ cho chúng không bị sương mù ngay cả khi tắm qua vòi hoa sen.
Dưa leo không chỉ tạo ra những chiếc mặt nạ cấp ẩm tuyệt vời cho da mặt mà còn có thể dùng như một hoạt chất đánh bóng chuyên dụng cho các sản phẩm làm từ thép không rỉ trong nhà. Để làm sạch gương, thay vì chà từng lát dưa tốn thời gian, bạn có thể ép dưa leo lấy nước để làm sạch. 
Lá trà  10/10 _ _ Cất túi trà khô, đã qua sử dụng trong tủ lạnh hoặc dưới đáy thùng rác để trung hòa mùi hôi từ thực phẩm tươi sống.   Theo cách tương tự, chúng hoạt động như những chất làm mát không khí tự làm tuyệt vời. Thêm vào đó: mùi trà cũng ngăn cản các vật nuôi trong nhà như nhện và các loài gặm nhấm.
Lá trà: Cất túi trà khô, trà túi lọc đã qua sử dụng trong tủ lạnh hoặc dưới đáy thùng rác để trung hòa mùi hôi từ thực phẩm tươi sống. Mùi trà cũng ngăn các động vật gây hại như nhện và các loài gặm nhấm.
mayonaise  1/10 _ _ Món ăn kèm món cá và khoai tây chiên này không chỉ đơn thuần là một món ăn ngon - hãy thoa một chút mayo lên vết hỏng của vòng nước trên bàn uống cà phê của bạn. Để cho nó ngồi và đánh bóng vết bẩn để loại bỏ nó.   Hoặc, loại bỏ chất dính của các miếng dán bằng cách thoa mayo lên những miếng mà con bạn nhỏ đang dán khắp nhà.
Mayonaise: Hãy thoa một chút mayonaise lên vết bẩn của bàn cà phê để làm sạch hay dùng nó để đánh bóng các vết bẩn trên gỗ. Loại nước sốt này cũng có tác dụng loại bỏ các hình dán trên tường do con bạn gây nên. 
Hành  2/10 _ _ Chà rửa nồi bằng củ súng bằng một lát hành tây hoặc hỗn hợp hành tây nghiền nát và nước để loại bỏ hết dầu mỡ và bụi bẩn.   Nó cũng mang lại cho dao kéo kim loại của bạn một độ sáng bóng mới. '
Hành: Rửa nồi với hành tím nghiền nát giúp loại bỏ dầu mỡ và bụi bẩn. Với dao rỉ sét, bạn có thể cắt đôi củ hành và dùng nó chà xát khắp lưỡi dao. 
Gạo trắng  3/10 _ _ Mặt hàng chủ lực của Châu Á này là một kỳ quan đa mục đích.   Vo một ít ngũ cốc chưa nấu chín bằng nước ấm và chất tẩy rửa xung quanh bình hoa, máy xay và các bình khó tiếp cận - gạo hoạt động như một miếng cọ rửa tuyệt vời.
Gạo trắng: Vo gạo với ít nước ấm, dùng nước này rửa bình hoa, máy xay sinh tố hay máy ép. Trong trường hợp này, nước vo gạo sẽ hoạt động như một miếng cọ rửa tuyệt vời cho các dụng cụ này, thậm chí ở vị trí tưởng như khó làm sạch nhất.
Quả óc chó  4/10 _ _ Quả óc chó có thể sửa chữa các vết nứt nhỏ và vết xước trên đồ nội thất bằng gỗ của bạn.   Chỉ cần chà một quả óc chó đã bỏ vỏ lên vùng bị ảnh hưởng theo chuyển động tròn. Các chất dầu tự nhiên trong quả óc chó sẽ thấm vào gỗ, che đi những hư hỏng.
Quả óc chó có thể sửa chữa các vết nứt nhỏ và vết xước trên đồ nội thất bằng gỗ của bạn. Chỉ cần chà một quả óc chó đã bỏ vỏ lên vùng bị ảnh hưởng theo chuyển động tròn. Các chất dầu tự nhiên trong quả óc chó sẽ thấm vào gỗ, che đi những hư hỏng.
Ớt  7/10 _ _ Những rắc rối nhiệt đới ẩn náu trong những góc bị bỏ quên trong ngôi nhà của chúng ta. Ặc! Loại bỏ thằn lằn bằng cách để ớt khô gần khu vực nghi ngờ.   Thằn lằn ghét mùi cay của chúng và sẽ chạy trốn khỏi nhà bạn.
Dùng ớt để loại bỏ thằn lằn ra khỏi khu vực bếp hay ngôi nhà của bạn.
Những quả khoai tây  8/10 _ _ Axit oxalic trong khoai tây, chất tẩy rửa có trong các chất tẩy rửa thương mại, biến chúng thành một chất thay thế tự nhiên tuyệt vời để làm sạch dụng cụ nấu nướng và các thiết bị nhà bếp khác của bạn.   Chỉ cần chà một miếng khoai tây sống đã cắt lên những chỗ bẩn hoặc bị xỉn màu.
Khoai lang hay khoai tây: Axit oxalic trong hai loại củ này khiến chúng thành một chất tuyệt vời để làm sạch dụng cụ nấu nướng và các thiết bị nhà bếp khác. Việc của bạn là chà một miếng khoai tây/khoai lang sống lên những chỗ bẩn hoặc bị xỉn màu và hoạt chất axit oxalic sẽ làm phần việc còn lại.
Chanh vàng  5/10 _ _ Khi cuộc sống trao cho bạn những quả chanh, hãy dùng chúng để lau nhà.   Đặc tính có tính axit nhẹ của chúng cho phép chúng loại bỏ dầu mỡ và bụi bẩn trên các thiết bị nhà bếp của bạn một cách dễ dàng.   Nó cũng hoạt động như một chất khử trùng.
Đặc tính có tính axit nhẹ của chanh cho phép chúng loại bỏ dầu mỡ và bụi bẩn trên các thiết bị nhà bếp của bạn một cách dễ dàng. Loại trái này cũng có thể hoạt động như một chất khử trùng.
Chuối  6/10 _ _ Chà xát phần trắng của vỏ lên những vết mực và xem vết mực biến mất một cách kỳ diệu; hoặc, trộn vỏ chuối để tạo hỗn hợp sền sệt để đánh bóng đồ bạc của bạn hoặc thậm chí đánh bóng đồ trang sức của bạn.
Chà xát phần trắng của vỏ chuối lên những vết mực và xem vết mực biến mất một cách kỳ diệu; hoặc, trộn vỏ chuối để tạo hỗn hợp sền sệt để đánh bóng đồ bạc của bạn.

An Huỳnh (theo WW)

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=