Biến phòng ngủ thành rạp chiếu phim tại gia thư giãn ngày tết

18/01/2023 - 09:29

PNO - Không gì thoải mái hơn việc cuộn mình trên chiếc giường yêu thích "cày phim" sau một thời gian tất bật chuẩn bị mọi thứ đón Tết.

òn gì tuyệt vời hơn việc cuộn tròn sau một ngày dài làm việc để xem một bộ phim tại nhà ? Ở đỉnh điểm của đại dịch, các rạp chiếu phim và các cơ sở giải trí khác đã phải đóng cửa trong nhiều tháng. Thay vào đó, nhiều người trong chúng tôi chuyển sang xem phim với những người thân yêu trong sự thoải mái trong phòng ngủ của chính mình .  Mặc dù các rạp chiếu phim đã mở cửa trở lại cho công chúng, nhưng không gì có thể sánh được với sự thoải mái của đồ ăn nhẹ yêu thích, chăn và lựa chọn bộ phim hồi tưởng khi nằm trên giường của chính bạn. Dưới đây là 6 mẹo nhanh để tăng cấp độ say mê Netflix tiếp theo trong phòng ngủ của bạn:
Còn gì tuyệt vời hơn việc cuộn tròn trên giường ngủ, vừa nhấm nháp món nước yêu thích vừa ăn một ít trái cây và thoải mái "cày phim" sau một tháng chạy dealine liên tục trước Tết. Để nâng tầm sự tận hưởng thời gian dành cho bản thân tối đa, bạn có thể xem xét biến phòng ngủ thành rạp chiếu phim với chi phí chưa tới 2 triệu đồng. 
1
2
Ánh sáng xung quanh là bất kỳ ánh sáng nào từ các nguồn bên ngoài máy chiếu hoặc đầu phát phim của bạn, chẳng hạn như ánh sáng phát ra từ cửa sổ, dưới cửa và ánh sáng nhân tạo từ trong phòng.  Ánh sáng quá mức sẽ làm hỏng chất lượng trình chiếu hình ảnh của bạn. Giảm ánh sáng, đầu tư vào một số rèm cửa hoặc rèm nếu bạn có một cửa sổ lớn trong phòng ngủ. Nếu bạn có đèn theo tâm trạng hoặc đèn tác vụ trong phòng, hãy đảm bảo rằng những đèn này được đặt phía sau nơi bạn sẽ ngồi trong rạp hát trong phòng ngủ của mình, để duy trì chất lượng hình ảnh cao nhất có thể cho trải nghiệm phim 4K đó.
Hạn chế ánh sáng tự nhiên với rèm: Theo thiết kế thông thường, hầu hết phòng ngủ đều có rèm để hạn chế ánh sáng, giúp ngủ ngon và rạp chiếu phim cũng cụng cần nhiều bóng tối hơn. Vì thế, bước đầu của việc tạo rạp chiếu phim là gỡ rèm giặt sạch, phơi khô - một trong những việc ai cũng chuẩn bị để đón Tết. Trong trường hợp phòng ngủ chưa có rèm, bạn có thể xem xét ý tưởng may rèm mới hay đơn giản hơn là mua một cái mền có họa tiết yêu thích cùng chiều dài tương thích rồi đóng đinh, khoan tường treo lên. 
1
2
Trong rạp hát trong phòng ngủ, các bề mặt phản chiếu nên được loại bỏ càng nhiều càng tốt vì chúng có thể phản chiếu ánh sáng trở lại và ảnh hưởng đến trải nghiệm xem. Điều này có nghĩa là bạn sẽ muốn xem xét chất lượng phản chiếu của các yếu tố khác nhau trong không gian sống của mình, chẳng hạn như tay nắm cửa sáng bóng, thiết bị chiếu sáng và thậm chí cả lớp sơn hoàn thiện của bạn.  Nếu bạn có những đồ vật phản chiếu lớn trong phòng ngủ của mình như gương, hãy cân nhắc việc phủ một tấm vải lên nó trước khi bắt đầu phát bộ phim tiếp theo của bạn.
Rạp hát trong phòng ngủ: Các bề mặt phản chiếu nên được loại bỏ càng nhiều càng tốt vì chúng có thể phản chiếu ánh sáng trở lại và ảnh hưởng đến trải nghiệm xem. Điều này có nghĩa là bạn sẽ muốn xem xét chất lượng phản chiếu của tay nắm cửa, thiết bị chiếu sáng, sơn tường và các tấm gương trong phòng ngủ, kể cả gương ở bàn trang điểm. Nếu giải pháp mang các món đồ này ra ngoài là bất khả thi, bạn có thể xem xét che phủ chúng bằng cách dán họa tiết (với tay nắm cửa), hay phủ khăn, mền lên các tấm gương, vật phản chiếu trong phòng lúc xem phim và gỡ tấm phủ dễ dàng khi cần dùng đến. 
1
5
6

Sơn trắng một bức tường: Nhắc đến rạp chiếu phim, không thể bỏ qua màn ảnh rộng. Nếu bạn sở hữu một màn hình là máy chiếu, bạn thật may mắn. Trong trường hợp ngược lại, bạn có thể thuê hay mua một máy chiếu nhỏ cũng như dọn sạch bức tường hay sơn bức tường thành màu sáng để tận dụng nó như màn hình chiếu. 

1
1
Có một ít bỏng ngô hoặc khoai tây chiên là một trong những điều tuyệt vời nhất khi ra rạp, ngoài màn ảnh rộng. Tái tạo trải nghiệm đó trong phòng ngủ của riêng bạn với sự lựa chọn đồ ăn nhẹ của bạn. Bàn khay giúp giảm khả năng bị ố hoặc đổ thức ăn trong khi vẫn giữ được những món ăn bạn đã chọn trong tầm tay.
Một cái bàn nhỏ hay khay đựng thức ăn: Có một ít bỏng ngô hoặc khoai tây chiên là một trong những điều tuyệt vời nhất khi ra rạp, ngoài màn ảnh rộng. Những chiếc bàn khay giúp giảm khả năng bị ố hoặc đổ thức ăn trong khi vẫn giữ được những món ăn bạn đã chọn trong tầm tay.
1
1
Những chiếc gối được thiết kế độc đáo này được tối ưu hóa để giúp bạn ngồi thẳng. Những chiếc gối này phù hợp nhất để xem TV và phim trên giường, với lớp xốp êm ái hỗ trợ cho cổ và lưng của bạn. Bạn sẽ thấy rằng bạn sẽ không phải cố gắng tìm góc xem phù hợp.
Làm sạch mền gối nệm cũng là một trong những việc cần làm để đón Tết nên không khó để thực hiện. Điều này không chỉ mang lại cảm giác thoải mái cho căn phòng mà còn giúp bạn có những trải nghiệm không thể có ở bất kỳ rạp chiếu phim công cộng nào. 

An Huỳnh

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=